x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Khang tiết lộ chuyện Long - Nam ly hôn

Hoa Le 12:15 - 17/09/2021

Những ngày gần đây, xem Hương Vị Tình Thân mà tôi thấy đã vô cùng. Không phải bởi vì nhìn thấy bà Xuân bị nghiệp quật hay phải trả giá, mà là bởi cuối cùng tôi đã thấy Nam được hưởng trọn vẹn tình thân từ gia đình Long. 

Sự chân thành, hiếu thảo của cô cũng có ngày được đền đáp, khi bà Xuân tỉnh ngộ và nhận ra những sai lầm trong quá khứ của mình với con dâu. Vậy là sau hơn 100 tập phim, bà Xuân đã mở lòng để chấp nhận và yêu thương Nam. Điều này khiến tôi mừng khôn xiết. 

Thế nhưng tôi cũng lo lắng, khi phim còn đến 1/4 quãng đường nữa, làm sao Nam có thể sớm hưởng hạnh phúc trọn vẹn như vậy. Bởi giờ cô không chỉ được Long, cụ Dần và ông Khang yêu quý, cưng chiều mà đến mẹ chồng khó tính - bà Xuân cũng thương, thế thì Nam sướng nhất thiên hạ rồi còn gì?

>>> Xem thêm: Nhan Phúc Vinh và dàn sao Vbiz bắt trend “ngày ấy - bây giờ”

Chưa kể, từ đầu tới cuối, bộ phim theo khá sát phiên bản Hàn Quốc. Mà theo kịch bản gốc, thì nhân vật của Nam sẽ bị bố chồng ép phải ly hôn vì biết chuyện quá khứ tù tội của ông Sinh. Tức là Nam sẽ một lần nữa rơi vào cảnh bi đát, éo le trước khi hưởng hạnh phúc viên mãn. 

Trước những băn khoăn này của khán giả, trong buổi giao lưu trực tuyến với khán giả tối ngày 14/09 vừa qua, NSƯT Trịnh Mai Nguyên chia sẻ: “Chúng ta cứ bám lấy tên phim Hương Vị Tình Thân thì sẽ đoán được cái kết. Nếu bộ phim là câu chuyện về tình yêu thì cái kết có thể sẽ khác đi còn đây đề tài tình thân, tình cảm của mọi người trong gia đình nên mọi người có thể dựa vào đó để suy luận”.

Tất nhiên là chẳng diễn viên nào được phép tiết lộ cái kết của một bộ phim cả, như thế thì còn gì hồi hộp, thú vị và ai mà xem nữa. Nhưng mà diễn viên của Hương Vị Tình Thân cũng khéo thật ấy chứ, chẳng như Tom Holland nhà Marvel, hở ra là spoil phim lia lịa. 

Nghệ sĩ Mai Nguyên trả lời rất khéo léo, làm đúng theo yêu cầu của đoàn phim nhưng không khiến khán giả phật ý, mà ngược lại còn để họ phải đoán già đoán non. Dựa vào cách trả lời của nam diễn viên, tôi đoán rằng tên của phim mang hàm ý tốt đẹp về tình đoàn kết, ấm áp của tình thân, nên có thể biên kịch đã thay đổi đoạn kết so với bản gốc. 

Nghĩa là bản gốc của Hàn My Only One - Chỉ Riêng Mình Anh là một bộ phim thuần về tình yêu, nên phải có chút dư vị lâm ly bi đát, chia phôi thì mới đủ drama và hấp dẫn. Còn với bản phim Việt, biên kịch muốn nhấn mạnh vào yếu tố tình thân, muốn làm nổi bật văn hóa của người Việt - coi trọng hôn nhân và giá trị gia đình, nên ắt hẳn sẽ không để cặp đôi chính phải ly hôn. 

Nếu phải trải qua sóng gió, tôi nghĩ Nam - Long cũng sẽ có một cuộc mâu thuẫn giống như ông Khang - bà Xuân hay Thy - Huy. Sau đó, họ sẽ giải quyết vấn đề, cùng nhau tháo gỡ khúc mắc để thêm thấu hiểu, yêu thương đối phương. 

>>> Xem thêm: Biên kịch Hương Vị Tình Thân: Nghe mà thấy thương bà Xuân

Nên theo tôi, mọi người không nên dò đoán quá nhiều để rồi “đau tim” vỡ mộng, vì biên kịch Hương Vị Tình Thân rất hay bẻ lái. Chúng ta hãy tin tưởng vào nhà làm phim và tận hưởng những tình tiết hấp dẫn cũng như giá trị ý nghĩa của Hương Vị Tình Thân. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.