x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Bích - Bà Xuân từ tính toán trở thành hồn nhiên

Thi Zun 22:14 - 14/10/2021

Hương Vị Tình Thân đang đi đến hồi kết thúc rồi và không khí của những tập gần đây thực sự căng thẳng như một cuộc chiến. Khi phía Long - Nam đang ra sức minh oan cho ông Sinh còn bà Sa - ông Tấn thì tìm mọi cách để che giấu sự thật.

Dù vậy, tôi thấy lại có đến 2 nhân vật nằm ngoài không khí kịch tính này. Đó là bà Xuân, bà Bích - 2 bậc phụ huynh này với sự hồn nhiên của mình khiến tôi xem phim mà không khỏi phì cười. Dù vậy, đáng nói là họ luôn mang đến cho khán giả chúng ta những diễn biến cực chấn động. Cơ mà tôi phải nhắc về quá khứ một xíu, ngày trước đây là hai người mang đến nhiều ức chế cho khán giả, vậy mà giờ đây thì tiếng cười ngập tràn mỗi khi họ xuất hiện, đúng là một màn “quay xe” quá ngoạn mục của mẹ nuôi và mẹ chồng của Nam nhỉ?

>>> Xem thêm: Vũ Hải - "Ông Thắng" của Hương Vị Tình Thân ngoài đời là võ sư cao cấp 

Trong những tập vừa rồi, bà Xuân cực kỳ khổ tâm khi 2 cô con dâu của mình xem nhau như kẻ thù. Bởi thế, ngay khi nghe Long tiết lộ, ông Sinh không liên quan đến vụ án năm xưa, bà cực kỳ vui mừng luôn. Ta nói, chưa bao giờ thấy bà Xuân vui đến vậy, tôi thấy còn phải ngạc nhiên trước thái độ háo hức mừng rỡ, gặp ai cũng khoe dù cho Long đã nhắc mẹ phải giữ bí mật vì chuyện này chưa đâu vào đâu cả.

Vừa gặp cụ Dần, mẹ Long đã buôn chuyện ngày lập tức, nhưng may (hay xui nhỉ) là bà Dần đãng trí lại không hiểu chuyện gì diễn ra, nên còn tưởng gia đình sắp có đám cưới. Cơ mà nhà họ Hoàng còn ai đâu mà cưới hỏi nhỉ, nếu có thì chắc là chị Sâm đấy cụ ạ. 

Chưa hết, lúc sau thấy Thy về, bà Xuân lại tiếp tục không kìm được mà chạy đến mách với nàng dâu thứ “Bố chị Nam không làm gì bố con đâu". Thấy Thy ngờ vực, mẹ Long không ngần ngại nói thêm, ông Tấn - người yêu mẹ con mới là kẻ gây chuyện. Tôi biết mẹ Long vốn không khéo léo trong việc ăn nói, nhưng không ngờ bà có thể thẳng thắn đến thế. Nước đi này của bà Xuân làm Thy ngỡ ngàng, ngơ ngác còn tôi thì được một phen cười suýt ngất. Khánh Thy thì chắc cũng hoang mang dữ lắm vì không hiểu mẹ đang nói gì, mà lại còn mừng rỡ như bắt được vàng nữa chứ. 

Thật sự tôi thấy bà Xuân đúng là bà mẹ trẻ con, vô tư nghĩ gì nói đó. Ngày xưa bà ấy có thái độ quá quắt còn bây giờ hồn nhiên như cô tiên, tôi chả biết rồi sau này bà còn gây ra mấy trò dở khóc dở cười gì nữa đây?

Tôi đã nghĩ, sớm muộn gì Thy cũng sẽ biết được sự thật động trời này thôi nhưng không ngờ là tự miệng bà Xuân mà ra. Và cũng từ lời tiết lộ của mẹ Long mà Thy đã dần hiểu ra sự thật. 

Cô nàng theo đó, liên kết những thông tin mà mình nắm được, bắt đầu điều tra ông Tấn. Ngay sau đấy, Thy đã về nhà và tìm cách xét nghiệm ADN. Có thể thấy, bà Xuân “ngây thơ vô số tội" đã có đóng góp không nhỏ trong việc giúp Thy tìm được thực hư câu chuyện. Chứ nếu không, lúc thám tử mật báo chắc Thy còn nghĩ là tin giả ấy chớ, làm gì có chuyện éo le trái ngang như thế được chứ?

Còn về bà Bích, dạo gần đây bà cũng “khổ tâm" chẳng kém mẹ Long. Vừa lo cho Nam vì chuyện ông Sinh mà chịu thiệt vừa phải cất công cản trở Diệp đến với Dũng. Hôm trước, bà Bích lo sốt vó cả lên vì… nghi ngờ Diệp có bầu. Mà chuyện nào có to tát gì, cô nàng uống trà sữa quá nhiều nên béo bụng, than thở một chút với mẹ, vậy mà bà Bích nhặng xị cả lên, còn đòi ra tiệm thuốc mua que thử thai về cho chắc ăn. 

Khổ thân cho Diệp, cô con gái thì cứ ngơ ngác còn bà mẹ cứ quát ỏm tỏi lên, tru tréo vì sợ con gái mình thiệt thòi. Nhưng mà bà Bích ơi, Diệp nhìn vậy chứ tỉnh táo lắm đó, không có ngây ngô dữ vậy đâu nên đừng có lo xa như thế nhé. 

Ta nói, bà Bích cũng bận rộn lắm chứ chẳng chơi! Nhưng dù vậy, bà vẫn không quên mang đến cho dân tình chúng ta sự bất ngờ. Chuyện là trong tập 56 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, tôi thấy nhân lúc Nam về thăm nhà, bà Bích đã gặp Nam để tâm sự đôi chút. Đại khái là nói về Diệp, rằng cô bé đã vì chọn gia đình mà chia tay Dũng. 

Bà Bích đúng là hồn nhiên, ngày xưa nằng nặc không cho Dũng quen Diệp vì nhà bà ý ghét nhà bà Sa, Khánh Thy cũng hay sân si tranh ngôi con dâu được thương nhất nhà họ Hoàng với Nam, nên thành ra quen làm sao được. Nhưng rồi bây giờ khi vừa biết Dũng lên chức giám đốc, lại có xe hơi thì bà Bích vô tư nói với Nam bằng giọng điệu tiếc rẻ: “Thằng đấy đúng chuẩn con rể của mẹ”.

Ái chà, tôi nghe còn trợn mắt nói gì Nam, đúng là người phụ nữ “quay xe” khét lẹt luôn nhé. Nhưng rồi tiếc thì tiếc chứ bà vẫn phải thể hiện là mình quý Nam nhiều hơn, thương bác Sinh hơn (crus của bà Bích mà lị) nên dù sao cũng sẽ ủng hộ Diệp chọn lựa gia đình. 

Nhưng chuyện quan trọng là ngay sau đó cơ, khi Nam quay đi, bà Bích cắn một quả khế lấy lại tinh thần. Ai ngờ nó chua lè chua lét, không thể nuốt nổi. Lúc này, bà Bích nhà ta nhận ra ngay điều bất thường. Bởi rõ là nãy giờ, Nam vẫn ăn chúng một cách tỉnh queo, chẳng thấy chua gì cả. Nhìn mặt bà Bích nghĩ ngợi là tôi biết ngay  bà đang đoán rằng Nam nhà ta đã có em bé rồi đấy!

Tôi nghĩ chuyện Nam mang bầu là có khả năng rất cao đấy. Bởi trong cảnh quay trước, “shark” Long vừa than rằng vợ mình dạo này trông hơi mũm mĩm. Có lẽ, Nam đầy đặn hơn không phải do bác Sinh khéo chăm mà là có lý do khác.

Tôi thấy, Long tuy tài giỏi nhưng nói về độ tin ý, nhạy bén thì thua xa bà Bích của chúng ta nhiều. Nếu không có mẹ nuôi của Nam thì dân tình có lẽ phải đợi rất lâu mới có thể đón nhận tin vui này.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Shark Long và những màn dằn mặt để bảo vệ Nam

Phải công nhận, cả bà Bích và bà Xuân đều thay đổi rất nhiều so với trước đây, từ đáng ghét, khó chiều trở nên ngày càng đáng yêu. Trong những tập cuối đầy drama của Hương Vị Tình Thân, 2 quý bà này với tính cách ngây thơ, hồn nhiên đã mang đến cho tôi nhiều phen cười rớt nước mắt. Và quan trọng là, cũng nhờ họ mà nhiều tin “chấn động” được khám phá, đưa tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tôi thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.