x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân đổ lỗi cho bà Dần vụ Long bỏ Nga

Bé Ba khó tính 08:20 - 13/08/2021

“Giang sơn dễ dời, bản tính khó đổi”, thế nên Bé Ba nghĩ rằng bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân khó lòng “quay đầu là bờ” để nhận ra cái sai của mình lắm. Thực sự mà nói, chuyện tình cảm của Long cứ luôn rối rắm là do mẹ anh can thiệp quá nhiều vào. 

Thiên Nga là do bà Xuân mang về, cô ả là cháu gái bà Diệp - bạn thân của bà Xuân nên bà ta vô cùng tin tưởng. Được mẹ Long giúp sức, suốt ngày nói vào những lời hay ý đẹp, cộng thêm sự giả tạo trong cung cách đối xử với người trong nhà anh, Thiên Nga nhanh chóng chiếm được tình cảm của Long và dần trở thành hôn thê.

Bé Ba còn nhớ một câu thoại của Long nói với Thiên Nga: “Chúng ta đến với nhau, mỗi người đều có một mục đích, thế nên chia tay là chia tay”. Rõ ràng Nga đến với Long là vì tiền, vì gia thế của nhà họ Hoàng, còn Long chỉ đơn giản tìm được một người chiều ý mẹ, vừa ý bà, và cũng không quá tệ với anh là được. 

Hay như cái lúc Long nói chuyện với bố ở phần 1 phim Hương Vị Tình Thân, sau khi cả nhà phát hiện Nam với anh hẹn hò. “Thời của tụi con khác với bố mẹ, không phải cứ yêu là cưới, và cưới người mà mình yêu”. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Không ai vô duyên bằng Khánh, khen Nam xấc xược

Nhưng rồi cây kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra, bản chất thật sự của Thiên Nga đã bị Long và ông Khang phát hiện nên phải từ hôn. Bà Liễu cũng sang nhà ông Khang quậy một trận banh bét mối quan hệ, bố Long đuổi thẳng cổ ra khỏi nhà vì xúc phạm bà Dần. Thế nên chung quy là không thể cứu vãn được chuyện Long và Nga đâu.

 Nhưng bà Xuân vẫn cứ cố chấp. Bà nói chuyện với Long rằng: “Bây giờ con hãy sống vì bản thân con đi, đừng vì gia đình, đừng vì bà của con nữa. Đúng là cái Nga cũng có lỗi, nhưng mà mẹ thấy con đối xử với nó như thế, mẹ lại thấy thương. Gia đình hai bên cũng đã gặp mặt, biệt thự cũng đã cọc tiền, chẳng lẽ con nói bỏ nhau là bỏ?”. 

Ôi chẳng phải bà ta đang ngụ ý rằng những rắc rối tình cảm của Long và Nga là lỗi của bà nội sao? Long chia tay Thiên Nga chỉ vì cô đối xử tệ với bà Dần à? Đã thế còn cứ muốn con trai dính vào cô ả trơ tráo, gian xảo kia à?

 Bà Xuân đúng là chẳng biết chuyện lại còn cư xử kém, hỏi sao ông Khang không chán ghét, bà Dần chẳng mắng hoài. Lỗi ở mình rành rành nhưng bà cứ đổ vấy cho mẹ chồng, trong khi Thiên Nga tệ hại ra sao, nhà bà Liễu hám tiền thế nào, ai cũng thấy rõ. Long thương mẹ nên cũng chẳng nặng lời làm gì, anh chỉ bàn ra thôi. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long tự tin xứng đáng để Nam “nhai lại”

 Bà Xuân liên tục đổ lỗi cho bà Dần, rằng vì sự khó tính khó chiều của bà mà khiến cho Long lận đận chuyện tình duyên, rằng anh phải tìm người hợp ý mình mà cũng phải vừa lòng bà nội. Sau đó, bà Xuân lại tiếp tục dò hỏi Long về các mối quan hệ hiện tại, xem anh có đang ưng ý con nhà ai không. 

“Con cứ nguôi ngoai một thời gian đi rồi mẹ tìm cho con đám khác”. Có lẽ bà ta vẫn giữ quan điểm xưa cũ, rằng cưới hỏi là mai mối chứ không cần chuyện tình cảm, làm như vậy đâu phải thương con, mà là hại con rồi. 

 Khi thấy Long úp mở tìm một người “vừa ý con mà cũng vừa ý bà thì mẹ có đồng ý không”, tuy ngoài mặt bà Xuân đồng ý nhưng có chút suy nghĩ thoáng qua, lo sợ Long còn tình cảm với Nam. Nhất là khi bà thấy Long mua bánh giò ở khu chợ nợi ngày xưa vẫn thường đi cùng Nam nên càng lo tợn. Bé Ba nghĩ nếu bà ta mà biết Long đang theo đuổi Nam trở lại thì chắc tức lắm hen.

 Bé Ba vẫn giữ quan điểm bà Xuân thương con, nhưng cách hành xử thì sai càng thêm sai, chỉ tổ khiến quan hệ với mẹ chồng, với chồng, với con trai ngày càng kém đi. Bà cứ muốn tìm con dâu theo ý mình chứ có phải theo mong muốn của Long đâu. Bà quá ích kỷ cho bản thân đằng sau bộ mặt muốn tốt cho con cái hay gia đình. Bởi vậy, Bé Ba vote bà Xuân nên bị đưa vào “lãnh cung” thêm một thời gian để suy ngẫm lại những việc làm của mình nha.

>>Xem thêm: Lý do phim Việt đề tài gia đình vẫn thống trị màn ảnh nhỏ giờ vàng

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.