x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân đổi thái độ với Nam chỉ là tạm thời

Hoa Le 19:00 - 15/09/2021

Vụ việc thi Hoa hậu rồi bị lừa tiền từ thiện của bà Xuân gần như chiếm trọn thời lượng của những tập Hương Vị Tình Thân gần đây. Mặc dù có phần hơi dài dòng, nhưng tôi không thể phủ nhận đây là biến cố cần có để hình thành nên sự thay đổi trong nhận thức và tính cách của bà Xuân. 

Trong câu chuyện này, tôi chẳng bênh ai, cả bà Xuân lẫn ông Khang đều có sai lầm của mình. Để rồi khi không thể nhìn cùng về một hướng, họ tự tạo ra những sai lầm cho bản thân và người xung quanh. Tôi hiểu nhiều người sẽ ghét rồi chửi bà Xuân ngu muội, vô dụng nhưng nhìn thấu câu chuyện thì tôi lại thấy thương bà. 

Bức tâm thư của bà Xuân làm tôi hiểu và trân trọng người phụ nữ này vô cùng, bởi xét cho tới cùng, mẹ Long cũng chỉ khao khát được mọi người trân trọng, công nhận giá trị của bản thân. Cái tâm của bà Xuân sáng, xuất phát từ sự thiện lương, chỉ là bà quá dễ dãi, cả tin để rồi bị kẻ xấu lợi dụng mà thôi. 

Tôi nghĩ đọc bức tâm thư ấy, ông Khang cũng hiểu thấu nỗi lòng của vợ. Lần đầu tiên kể từ khi hai người xảy ra xung đột, tôi thấy cả ông Khang và bà Xuân dám hạ cái tôi của mình xuống để nói một lời xin lỗi với đối phương. 

Lời xin lỗi tưởng dễ dàng nhưng thực sự rất khó để thốt ra, khi chẳng ai trong hai người chịu lùi lại một bước. Cảnh ông Khang ngồi cạnh vợ, nghĩ về chuyện quá khứ đã đối xử lạnh nhạt với bà Xuân, rồi nắm tay bà khiến tôi xúc động vì họ đã lại tìm được hướng nhìn chung. 

Vượt qua sóng gió, kể từ đây cuộc đời của bà Xuân sẽ chỉ còn tiếng cười. Hơn nữa, bà Xuân cũng đã biết nhìn lại những việc quá đáng mình từng làm trong quá khứ, kể cả chuyện đối xử tệ với Nam trong khi cô luôn hết lòng với bản thân. Tôi đoán sau vụ việc lần này, bà Xuân sẽ có cái nhìn khác về dâu trưởng và yêu thương cô. 

Hơn nữa, ông Khang còn khuyến khích con dâu tranh thủ thời điểm này bồi đắp tình cảm với mẹ chồng. Thế này thì kiểu gì bà Xuân chẳng mở lòng. Giờ đây trong nhà ai cũng yêu thương, thấu hiểu cho bà Xuân rồi mà. Nhìn bà Xuân mọi ngày vẫn cứ gồng mình lên, tỏ vẻ khắt khe vậy thôi chứ thực ra bà là người dễ mềm lòng, sống tình cảm và luôn muốn được mọi người tôn trọng, đồng cảm. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy tỏ thái độ khi ông Khang và Huy trách móc

Ngày trước tôi cứ lo Nam cục súc vậy thì về làm dâu khó trăm bề, ấy vậy mà cô học làm dâu đảm cũng nhanh lắm. Việc gì trong nhà Nam cũng có thể xử lý được, cô còn chủ động đun nước lá khế cho mẹ chồng tắm vì bà bị dị ứng nước sông cơ mà.

Hơn nữa, tôi thấy dân tình còn chia sẻ hình ảnh bà Xuân đến thăm bà Bích với thái độ khác hẳn thường ngày. Nếu trước đây bà Xuân ghét mẹ nuôi Nam ra mặt, lúc nào cũng lườm nguýt, khinh khỉnh thì giờ đây niềm nở, tay bắt mặt mừng. Chắc là bà Xuân đã tỉnh ngộ ra, biết đối nhân xử thế hơn, nên ông Khang đi cùng cũng cười toe toét. 

Tuy nhiên, nghĩ lại thì phần 2 của phim Hương Vị Tình Thân vẫn còn đến một nửa chặng đường nữa cơ mà, nay mới tập 35, trong khi phần này lên tới 60 tập. Nếu mà bà Xuân cũng “quay xe” yêu thương Nam, mẹ chồng - nàng dâu hòa thuận thế này thì không phải nữ chính hạnh phúc viên mãn rồi sao. Nên tôi nghi lắm, rút kinh nghiệm từ những lần biên kịch bẻ lái, tôi nghĩ Nam vẫn còn gặp biến cố đến tận tập cuối nhé. 

Bởi vì nghĩ mà xem, bên cạnh bà Xuân vẫn còn cô bạn thân mưu mô là bà Sa. Mẹ Thy mới là trùm cuối này, người sẽ tạo biến, đâm sau lưng Nam vì ghen tức, rồi khiến bà Xuân một lần nữa hiểu lầm con dâu. Chứ tôi nghĩ bà Sa sẽ không để yên cho Nam cứ thế lấy lòng cả nhà họ Hoàng, rồi cướp đi ghế phó tổng của Thy đâu. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cô Nguyệt Hoàng Yến bức xúc vì bị nói lừa bà Xuân

 Tôi hơi phũ phàng khi nói thẳng, nữ chính một bộ phim lâm li bi đát như Nam chỉ có thể hạnh phúc vào tập cuối, thậm chí là 10 phút cuối của phim chứ cũng không được cả tập. Cuộc đời cô vẫn phải bị Sa, bà Xuân tạo ra nhiều biến cố để trải qua, vì số sinh ra làm nữ chính nên nó hơi chán như thế đấy. Theo nội dung bản gốc My Only One mà tôi đã xem gần đây, thì nhân vật mẹ chồng của bà Xuân bên Hàn Quốc cũng có lúc đã thay đổi thái độ, đối xử tốt với nàng dâu như thế.

 Nhưng mọi chuyện ngọt ngào như mơ ấy chỉ kéo dài được 2-3 tập thôi chứ cũng không được nhiều, khi mà bà ta biết rằng bố đẻ của Nam là người ra tay với chồng bà Sa thì thái độ trở nên khác hẳn, thậm chí còn quá đáng hơn trước khi quyết liệt đuổi Nam ra khỏi nhà, thúc ép Long phải ly hôn càng sớm càng tốt. Kể cả khi ông Khang và bà Dần gây sức ép thì bà Xuân cũng không đồng ý giữ Nam ở lại làm dâu, vì cho rằng bí mật động trời này mà bại lộ thì danh dự, danh tiếng của cả gia đình bị huỷ ngay lập tức. 

Sau đó, chính Nam cũng thấy có lỗi với gia đình của Thy và nhà Long nên quyết định dứt áo ra đi, không muốn gặp lại Long nữa. Phải cho đến gần cuối phim, nhân vật bà Xuân trong bản gốc mới thay đổi hoàn toàn, cầu cứu Nam lúc Long gặp nạn. Vậy nên rằng tôi tin ở trong phiên bản Hương Vị Tình Thân vẫn còn vô số sóng gió, nhất là với Nam. Tôi dự đoán nữ chính sẽ còn bị “hành” dài dài, chứ không thể sướng nhanh vậy đâu. Mọi người có nghĩ giống tôi không?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.