x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Gừng già thì cay, tình già lại càng ấm áp

Bé Ba khó tính 20:00 - 15/09/2021

 Hương Vị Tình Thân có vị gì? Câu hỏi này tới giờ vẫn theo Bé Ba rất lâu, nó có nhiều hương vị lắm, cay đắng mặn ngọt nhạt bùi chua… Cuộc sống mà, muôn màu muôn vẻ, người trẻ có tình thân thì người già cũng có chứ. Cũng giống như trong phim này, ông Khang với bà Xuân, đôi vợ chồng cũng đã ngoài 50 rồi, có lúc giận hờn đến cạch mặt nhau, có khi quát tháo ỏm tỏi nhưng rồi người kia gặp chuyện, người nọ lại lo sốt vó cả lên. Bởi vậy nên trong chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì? Của DienAnh.net ngày hôm nay, tui sẽ tâm sự về “tình già” của hai nhân vật này nha. 

 Bà Xuân thương ông Khang, điều này không phải bàn cãi nữa, nhất là ở tập 34 của phần 2 phim Hương Vị Tình Thân vừa chiếu thì tui rõ hơn về chuyện này. Qua lời tâm sự của người phụ nữ ấy, tui biết năm xưa lúc còn thuở xuân thì, cô gái Hoàng Thanh Xuân cũng đã có những hoài bão khát khao lớn, cũng giống như Phương Nam hay Khánh Thy bây giờ, mong muốn làm nhiều điều, ấp ủ nhiều nguyện vọng bay nhảy. 

Nhưng rồi “tình yêu đến em không mong đợi chi”, Thanh Xuân gặp Hoàng Khang, nên duyên vợ chồng và kể từ đó đến nay, hơn 30 năm trôi qua, người đàn bà kia đã trở thành người vợ, người mẹ cả ngày chỉ quẩn quanh trong nhà chăm lo việc bếp núc, lo cho chồng, chăm sóc cho con, và cả mẹ chồng. 

 Phải thương ông Khang lắm thì bà Xuân mới gạt hết những mong muốn riêng của mình mà an phận làm dâu nhà họ Hoàng. Bà Dần có phải hiền từ gì với con dâu đâu, nhiều năm qua đã lẩn trí, những lúc tái phát lại nhằm vào bà Xuân mà giằng xé, dày vò con dâu đến đáng tội. Phải thương ông Khang lắm thì bà Xuân mới chấp nhận hơn 30 năm qua, chồng mình không dám bày tỏ tình cảm với vợ ngay trước mặt mẹ, luôn bênh vực bà Dần và khiến cho bà Xuân nhiều lần tủi thân. 

  Cũng bởi thương chồng cho đến cái tuổi 50, 60 này mà bà Xuân mới đi thi Hoa hậu ao làng kia, mới gây ra cái lùm xùm quỹ từ thiện. Bà Xuân ghen, khi ông Khang thân mật với một người phụ nữ khác, còn “khoe” rằng bà ta giỏi giang, xinh đẹp, thành đạt. Bà Xuân bao năm ở trong nhà, làm gì có sự nghiệp riêng, đến đi giao lưu gặp gỡ đối tác cũng không được chồng cho đi cùng, thì mong gì so với cô Mai Tâm kia.

 Vậy nên, bà Xuân mới phải đi thi Hương Sắc Thời Gian, để chứng minh cho chồng thấy mình rất hữu dụng, vẫn có thể làm nên chuyện này chuyện kia ngoài xã hội. Tiếc là bà ấy bị lừa thôi, chứ nếu ở một cuộc thi đàng hoàng thì có khi cũng nằm trong top 5 chung cuộc ấy chứ. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lá thư của bà Xuân, nỗi niềm người vợ, người mẹ

 Thương chồng thương con quá lại trở nên mù quáng, để rồi bà Xuân liên tiếp phạm nhiều sai lầm. Việc hai vợ chồng không ngủ chung giường với nhau, thậm chí ông Khang mang gối sang ngủ chung với mẹ, cũng đã đẩy quan hệ tình cảm này đến bờ vực. Bà Xuân sai thì ông Khang cũng chẳng đúng. Nhưng khác với mẹ của Long, tui không biết bố của anh có còn thương vợ không? À không, phải nói là đã bao giờ thương và nghĩ cho vợ không?

 Bởi lẽ trong suốt hơn 100 tập phim, tui chỉ thấy một vị chủ tịch gia trưởng, làm mọi thứ theo ý mình, quyết định của mình là lệnh bắt mọi người phục tùng tuân theo, và kể cả khi bà Xuân nhỏ nhẹ hay lên gân thì ông Khang cũng không vỗ về an ủi, thay vào đó là những lời lẽ nặng nề, bắt ép bà Xuân làm theo.

Nhưng đến khi tui thấy ông Khang đọc lá tâm thư của bà Xuân để lại trước khi bỏ nhà đi, tui biết ông ấy thương vợ. Người đàn ông bỗng dưng nhìn lại, hoá ra trong ngần ấy năm sống chung với nhau, ông Khang chưa từng khiến cho vợ cười hạnh phúc. Ông Khang có thể dành thời gian để đưa bà Dần đi câu lạc bộ Tâm Tình, ngồi chơi tam cúc với mẹ nhưng không có thời gian để trò chuyện cùng vợ. Ông Khang có thể thay đổi cách nhìn về Nam, nhưng vẫn cứ khăng khăng cho rằng vợ quá quắt khi ép ông phải chọn giữa mẹ và vợ. Và ngay cả khi bà Dần lao vào hành hạ con dâu, ông Khang cũng không bảo vệ được vợ, thay vì ôm lấy bà Xuân để chở che, thì ông chọn cách ôm mẹ đẻ của mình. 

30 năm qua, những lần vung tay, những lần quát mắng, những lần đối xử thiên vị mẹ hơn vợ… đều ùa về trong suy nghĩ của người đàn ông lớn tuổi này, và tui biết ông Khang đã nhận ra cái sai. Sự hoảng sợ trong ánh mắt của vị chủ tịch, giọng điệu tha thiết có phần run run lo lắng khi đứng đối diện với bà Xuân ở Cầu Mới và hành động dám nhảy xuống cứu vợ đã giúp tui biết là, ông Khang cũng thương vợ, lo cho bà ấy lắm. 

Lần đầu tiên trong hơn 100 tập phim, khi bà Dần chồm đến dày vò con dâu, ông Khang đã ôm lấy vợ, che chở cho bà Xuân và bảo mọi người đưa bà nội ra chỗ khác. Hành động ấy tuy nhỏ lắm, thoáng qua thôi nhưng đủ để tui ấm lòng, và bà Xuân chắc cũng thế. Ngày hôm nay, sau rất nhiều biến cố, ông Khang đã biết bảo vệ vợ, quan tâm vợ, bày tỏ tình cảm với vợ. Khi bà Xuân nhốt mình trong nhà tắm, ông Khang vào, chỉ một cái đặt tay lên vai vỗ về bà Xuân thôi mà tui thấy cảm đồng. Ừ thì vợ chồng già mà, có thoải mái nói ra câu “tôi thương mình lắm” đâu, chỉ cần nhẹ nhàng như vậy cũng đủ thể hiện tình cảm rồi.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bố con Long khiến bà Xuân lún sâu vào sai lầm

 Và bà Xuân khóc. Bà Xuân ôm chồng khóc như một đứa trẻ. Bà Xuân khóc như thể cô gái Hoàng Thanh Xuân năm nào khóc vì hạnh phúc khi được Hoàng Khang cầu hôn. Bà không cần phải giữ thể diện, làm mình làm mẩy như trước nữa. Bà cảm nhận được tình cảm của chồng dành cho mình, sự ủi an động viên và cả sự tha thứ cho tất cả lỗi lầm mà mình đã gây ra. Ở khoảnh khắc ấy, tui thấy hạnh phúc thay cho hai nhân vật ấy, liệu rằng vài chục năm nữa, người thương của tui có đối xử với tui như thế không, có còn tình cảm đong đầy như ông Khang bà Xuân bây giờ không nhỉ?

  Rồi sau đó, ông Khang và bà Xuân đã thi nhau nói lời xin lỗi. Với hai người lớn tuổi và có cái tôi cũng lớn chả kém tuổi của họ như thế này, lời xin lỗi đâu dễ dàng gì nói ra. Nhưng giờ đây, nhìn thấy đối phương khổ sở thế này, ai cũng thấy ăn năn, ân hận. Bà Xuân xin lỗi vì trót dại tin lời bạn mà gây ra cớ sự thế này. Ông Khang xin lỗi vì đã thiếu quan tâm, lắng nghe vợ để đẩy quan hệ gia đình đi đến chỗ bế tắc.

 Nước mắt của bà Xuân, cái nắm tay xoa xoa nhẹ nhàng của ông Khang… là “phép màu” hàn gắn tất cả. Nó như một câu chuyện cổ tích để rồi kết cục rất đẹp. Ông Khang bà Xuân đã làm lành với nhau, bằng chính lòng chân thành, tình cảm của cả hai, chứ không phải bằng tiền bạc hay quà xa xỉ. Sau mọi chuyện, những sóng gió, biến cố sẽ giúp chúng ta nhận ra đâu là người thực sự thương mình, lo cho mình như vậy. 

 Từ câu chuyện của ông Khang bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân, tui nghĩ dù cho người trẻ hay người già thì cũng cần bày tỏ tình cảm của mình. Bọn trẻ thì nồng nhiệt hơn, ồn ào hơn, nhưng người lớn tuổi lại nhẹ nhàng, từ tốn hơn. Nếu không nói ra, không thể hiện ra, thì làm sao đối phương biết suy nghĩ, cảm xúc của mình cơ chứ? 

Tình già trong phim thật đẹp, và Bé Ba tui cho rằng, ông Khang và bà Xuân thực sự là của nhau, tha thứ cho nhau mọi lỗi lầm kể từ ngày hôm nay. Vậy, hương vị tình thân của họ là gì, đó là vị ấm nồng cay của gừng. Gừng càng già càng cay, tình già càng đậm sâu. 

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé! 

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.