x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Dũng yêu đương trẻ con kiểu này, Diệp sẽ ra sao?

Hoa Le 14:12 - 19/10/2021

Bên cạnh chuyện tình yêu của cặp đôi chính Nam - Long, tôi thấy biên kịch Hương Vị Tình Thân khá ưu ái và dành cho Dũng - Diệp rất nhiều thời lượng. Thậm chí, có nhiều tập phim, đôi chim ri này chiếm sóng gần hết. Cuộc tình ngang trái, éo le của con bà Sa và con bà Bích cứ kéo dài, dây dưa hết tập này qua tập khác mà mãi chẳng kết thúc. 

Vừa giải quyết được mâu thuẫn trong qua khứ, Dũng từ kẻ đi gieo tương tư, trở thành kẻ đi tương tư ngược lại, si mê, theo đuổi Diệp điên cuồng. Trước đây, chỉ cần nhìn thấy mẹ con bà Bích, Dũng ngay lập tức buông lời chọc ghẹo, khinh miệt. Ấy thế mà giờ đây, vì yêu mà anh chàng này dám vác mặt đến nhà Diệp, năn nỉ, kiên trì đến bà Bích cũng phải động lòng (mà thực ra là do bà ý ham tiền của ấy chứ, nhưng tôi vẫn tạm cho là người mẹ ấy động lòng vì gần đây bà Bích đáng yêu hơn rồi).

Thế rồi, biên kịch quyết định sẽ cho cuộc tình này thêm sóng gió và thử thách bằng cách ép Diệp và Dũng chọn giữa tình yêu với tình thân. Chuyện của bố con Nam, khiến Dũng và Diệp càng khó để đến được với nhau, vì mối thù giữa hai gia đình. Lúc này, tôi bắt đầu thấy Diệp ngốc nghếch ngày nào đã trưởng thành hơn một chút. Cô sẵn sàng bỏ đi 3 năm theo đuổi tình yêu vì muốn đứng về phía Nam. Đối với cô, Nam còn hơn cả một người chị ruột, nên Diệp dù có thế nào cũng sẽ không bỏ đi người thân của mình. Điều này đẩy Dũng vào thế khó xử, vì người yêu không chọn từ bỏ gia đình để đi theo mình. 

Nhưng khi Dũng bắt Diệp phải lựa chọn giữa tình yêu và tình thân, tôi đã bắt đầu cảm thấy anh chàng này thực sự chưa trưởng thành, chín chắn. Nếu anh đủ yêu và thấu hiểu cho người con gái của mình, thì chắc chắn sẽ không bắt cô phải đứng giữa những sự lựa chọn khó khăn đến thế. Bản thân Dũng cũng chẳng thể bỏ mặc gia đình của mình, thì hà cớ gì lại bắt Diệp phải làm vậy?

Rồi mới đây, Diệp thông báo bác Sinh sắp được minh oan, hận thù hai gia đình sẽ được hóa giải. Đặc biệt, mẹ của cô cũng ủng hộ chuyện tình cảm của hai đứa. Điều này khiến Dũng sung sướng như người trên mây, ôm chầm lấy bạn gái. Song từ từ đã, vẫn còn một vấn đề quan trọng mà ai cũng nhận ra, chỉ Dũng là làm ngơ, đó chính là liệu bà Sa có chấp nhận cho con trai yêu Diệp hay không?

Khi nghe được nỗi lòng này của bạn gái, Dũng cũng chỉ đáp một câu ráo hoảnh: “Mẹ anh chỉ cần thấy anh được hạnh phúc thôi. Anh thuyết phục được. Mà cùng lắm anh nhờ thêm đồng minh. Chú nói một câu là mẹ nghe răm rắp luôn.” Nếu là Diệp, chắc chắn khi nghe được lời này tôi sẽ cảm thấy bất an lắm. Vì chính xác Dũng chưa cho người yêu được một sự đảm bảo hay chắc chắn nào, tất cả chỉ dựa vào sự may mắn. Mà chẳng hạn như bà Sa nhất quyết phản đối thì sao, Dũng sẽ thuyết phục kiểu gì?

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy tự dưng hiền lành, tha thứ cho bà Sa?

Và thực tế không nằm ngoài dự đoán của tôi, bà Sa một mực phản đối chuyện tình của Dũng và Diệp, thậm chí còn vô cùng gay gắt với con trai cưng. Ngay cả ông Tấn cũng tỏ vẻ thờ ơ, không mặn mà với chuyện tình cảm của Dũng. Thì đúng rồi, làm sao mà những người liên quan đến chuyện năm đó lại có thể vui khi con trai nói sẽ minh oan cho ông Sinh được. Khi biết được tin bố Nam vô tội và đang kháng cáo, mặt mũi bà Sa và lão Tấn lại tái nhợt đi. Mẹ Dũng liên tục nói con trai đã bị gia đình Nam lừa gạt. 

 Nhưng tôi cũng phải nói luôn, Dũng quá ngây thơ rồi. Tạm bỏ qua chuyện bà Sa lão Tấn có liên quan đến vụ của ông Thắng nhé, tôi chỉ bàn ở tâm lý những người bình thường. Làm sao mà bà Sa chấp nhận chuyện con trai mình hẹn hò và đòi cưới Diệp khi cô bé này có liên quan đến vụ chồng của bà, bố của Dũng năm xưa (theo một cách dây mơ rễ má chứ thật ra Diệp cũng có can dự gì đâu). Dĩ nhiên Dũng nói khơi khơi hay Diệp hay Nam nói khơi khơi rằng bác Sinh vô tội, thì làm sao bà Sa tin được? Khi nào có phán quyết thì mới tin nhé cậu, nên bây giờ về nói với mẹ như thế thì mẹ không giận không bực mới lạ?

Tôi biết bản tính của Dũng, cứng đầu chẳng khác gì Thy, nên anh chàng này sẽ không dễ dàng từ bỏ tình yêu của mình. Thậm chí, hôm nay Dũng còn dám cãi lại lời mẹ và khẳng định: “Con và Diệp sẽ minh oan cho bác Sinh mẹ ạ”. Và sau đó, anh nhận một cơn thịnh nộ từ mẹ đẻ. Với bà Sa, Dũng đang bị tình yêu làm cho mờ mắt, trở nên mù quáng, ngu nguội. Tôi thì thấy Dũng đúng là từng có thời gian chơi bời lêu lổng song bên trong tâm vẫn tốt và sáng hơn mẹ đẻ của mình.

Tuy nhiên, không phải vì giờ Dũng đã yêu Diệp thật lòng mà anh chàng trở nên trưởng thành hơn được. Tôi thấy con trai cưng của bà Sa vẫn non và xanh lắm. Trong gia đình, tất cả mọi người đều có bí mật riêng và ai cũng tường tận câu chuyện, chỉ có Dũng là ngơ ngác chẳng biết gì. Anh nói đúng, theo lẽ bình thường nếu giờ ông Sinh được minh oan thì chính Thy cũng nhẹ lòng hơn, nhưng có chắc là lời Diệp (nghe qua lời chị Nam) nói là đúng? Lỡ đâu phía bác Sinh cương quyết không chịu nhận, muốn bày trò kêu oan để con gái có thể sống thoải mái bên nhà chồng. Dũng à, cậu cũng phải nghĩ từ hai phía, đừng quá tin lời bạn gái như thế chớ.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 2 cảm xúc khác biệt của Nam ở bên Long và bố Sinh

Ngược lại, thay vì cân nhắc kỹ lưỡng, khi nào có bằng chứng minh oan rồi trưng ra thì hẵng hay, tôi thấy tất cả những gì anh chàng này làm là gân cổ lên cãi, khóc lóc rồi giận dỗi mẹ như một đứa trẻ. Dũng nghĩ đơn giản, mình yêu một cách vui vẻ, hạnh phúc là được, nhưng đâu hiểu ân oán giữa hai gia đình phức tạp và nhiều uẩn khúc hơn thế. Hành động bốc đồng của Dũng có thể chấp nhận được nếu anh chỉ là một thiếu niên. Còn giờ anh đã khôn lớn, hai mươi mấy tuổi đầu rồi mà nói chuyện yêu đương với mẹ vẫn nhõng nhẽo thế này thì tôi lại thấy lo cho Diệp. 

 Không biết sau này cô sẽ ra sao, nếu Dũng vẫn cứ tiếp tục yêu đương trẻ con thế này. Liệu Dũng có thể trưởng thành, có trách nhiệm và trở thành chỗ dựa vững chắc cho Diệp hay không? Cứ ngó qua Nam với Long mà làm gương này. Hồi mới cưới nhau, Nam cũng bị bà Xuân xét nét, ghét bỏ ra mặt, nhưng chính Long là người ở bên an ủi, động viên và quan tâm vợ để cô có động lực cảm hóa mẹ chồng. Còn với Dũng, tôi không biết anh chàng này có nổi một phần như Long, để có thể đem đến hạnh phúc cho Diệp không.

Chuyện tình của Diệp và Dũng rất dễ thương, tôi cũng mong cho cặp đôi này sớm cập bến. Nhưng mà có vẻ như họ vẫn còn gặp nhiều gian nan, thử thách lắm đây. Bởi Diệp chưa thể làm dâu này bà Sa nếu ân oán hai gia đình vẫn kéo dài không hồi kết.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.