x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Giang hồ như Chiến vẫn hiếu thảo với bố, thật quý

Bé Ba khó tính 13:31 - 12/08/2021

 Những ngày qua, Bé Ba đã nói rất nhiều về lòng hiếu kính của ông Khang - bố Long đối với bà Dần trong phim Hương Vị Tình Thân rồi nhỉ? Quả thật, hình ảnh vị chủ tịch tập đoàn HF lừng lẫy nhưng quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ của người mẹ già thật cảm động. 

 Dù giàu có sống trong biệt thự to lớn có nhiều người giúp việc nhưng ông vẫn muốn tự tay đi mua cháo cho mẹ, muốn tự mình đẩy xe lăn đưa bà cụ đi dạo cho khuây khoả. Thậm chí, ông cũng không ngần ngại liên hệ với Nam để mong cô sang thăm bà cụ, giúp tinh thần bà Dần vui vẻ hơn sau rất nhiều biến cố trong nhà họ Hoàng.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân có 131 tập, Nam - Long vẫn còn gian nan

 Bé Ba nhớ hoài hình ảnh ông Khang mang gối sang nằm dưới sàn nhà lạnh ngắt trong phòng bà Dần chỉ để nằm canh chừng mẹ sau khi vừa từ viện về. Chăn ấm nệm êm, ông không cần. Ông chỉ muốn ngủ một đêm cùng với mẹ, và khi ông nói câu này, Bé Ba chợt khóc: “Ngủ với vợ thì mỗi ngày, đâu phải lúc nào cũng được ngủ với mẹ”. 

Quả thật trong cuộc sống của chúng ta, đi chơi với bạn bè, chúng ta không tiếc, chat thâu đêm suốt sáng với người yêu, chúng ta không mệt, nhưng làm điều gì đó cho bố mẹ, ta hay chần chừng, “chút, lát nữa nha”…  

 “Cha mẹ thương con bằng trời bằng bể, con thương cha mẹ con kể từng ngày”… Bởi thế, một người trí thức, uy quyền, giàu có oai vệ như bố của Long mà vẫn hiếu thảo với mẹ già, vẫn chấp nhận cãi nhau với vợ để bênh vực bà Dần… thì quả thật quý quá. Những thước phim về ông Khang và bà Dần cảm động chả kém tình cha con của ông Sinh đối với Nam, thầm lặng nhưng cao cả.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bồ bà Sa là “người thừa kế” của tập đoàn Phan Thị

 Dẫu vậy, mới đây Bé Ba còn xúc động với một người con khác, và còn ngạc nhiên hơn ông Khang rất nhiều: Chiến “Chó”. Gã Chiến là một tay anh chị, từng có nhiều thuộc hạ, tiền tài không đếm hết nhưng tội trạng cũng không kể xiết. Sau khi ra trại, Chiến mất hết mọi thứ uy quyền, chỉ còn lại một điều: Gia đình. À mà nói gia đình thì lớn lao quá, hắn chỉ còn bố, một người đàn ông mang bệnh trong người nhưng vẫn rất thương con.

 Không biết mấy bạn còn nhớ lúc ông Sinh đi tìm sâm về cho bác Nhàn uống cầm cự chờ Nam về, ông đã nhìn thấy Chiến và bố ở bên bờ suối. Lúc đó ông bố gào khóc vì lo lắng cho Chiến đang nằm bất động, cầu cứu ông Sinh. Để rồi sau đó, ông Sinh cũng vẫn giúp Chiến dù trước đây hai người từng có “nợ nần” với nhau. 

Chiến đã cho ông Sinh vay 1,3 tỷ để giúp đỡ vợ con ông Tuấn - tức là bà Bích, Diệp và Nam. Đổi lại, ông Sinh phải làm việc cho hắn trong một thời gian dài cho đến khi Chiến bị xích. Giờ đây khi gặp lại, hắn tìm ông Sinh để đòi món nợ xưa. Bé Ba tưởng hắn cần tiền cho những phi vụ của mình, nhưng không, hắn cần tiền chữa bệnh cho bố. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam về thăm bà Dần, không tha thứ cho nhà Long

Vì ông Sinh không có tiền, gã yang hồ đành nhờ ông chăm sóc giùm hắn người bố già, để hắn đi kiếm tiền. Hình ảnh gã Chiến cõng bố trên người, lặn lội tìm đến nhà ông Sinh rồi lau người cho ông, chăm sóc ông, mà Bé Ba thấy thương. Một tay anh chị một thời như Chiến mà vẫn hiếu kính với bố, chấp nhận nghe ông mắng chửi mà không lời oán than, tìm cách kiếm tiền để lo chạy chữa cho bố. Trường hợp này, Bé Ba thấy còn đáng quý gấp 3, gấp 5 lần so với tình cảm hiếu thảo của ông Khang với bà Dần. 

 Để rồi sau khi kiếm được tiền về chữa bệnh cho bố, Chiến trở về nhà ông Sinh thì bố nằm bất động. Gã gào khóc, cõng bố băng rừng đi tìm người cứu. Sức khoẻ của Chiến không tốt nên cứ chạy 3 bước lại ngã khi cõng bố trên vai, nhưng gã vẫn kiên trì, ngã thì đứng dậy cõng bố chạy tiếp. Hắn quyết tâm đi tìm bác sĩ điều trị bệnh cứu bố. Quả thật nhìn thấy hoàn cảnh này, có ai cầm được nước mắt trước tình cảm của người con - một gã yang hồ mà rất mực thương cha của mình.

 Hương Vị Tình Thân là đây, là tình cảm hiếu thảo của những người con với bố mẹ mình, là tình cha lòng mẹ ấm áp như vầng Thái Dương. Là những câu chuyện chạm đến cảm xúc của người xem, từ từ, nhẹ nhàng đi vào lòng người mà không bị khô khan, rập khuôn, giáo điều. 

 Bé Ba tin chắc rằng, đây chính là những điểm cộng to lớn của bộ phim để giữ chân khán giả qua đến gần 100 tập phim, để nhà nhà vẫn canh ngồi xem vào mỗi 21h mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trên sóng VTV1 hàng tuần. Bé Ba như vậy, còn bạn thì sao?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân được làm chi tiết đến từng số điện thoại

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

“Hương Vị Tình Thân có vị gì?” là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.