x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy sụp đổ vì bà Sa nói “từng không muốn sinh con”

Bé Ba khó tính 08:14 - 15/10/2021

 Chẳng có chấn động nào của phim Hương Vị Tình Thân đối với Khánh Thy lớn bằng ngày hôm nay, khi cô biết được toàn bộ sự thật về bố mẹ của mình. Có lẽ Thy không ngờ rằng, chỉ từ chuyện cô nghi ngờ mối quan hệ của mẹ với lão Tấn mà đã kéo theo nhiều bí mật khác bị phơi bày. Đúng là mọi thứ như hiệu ứng domino, một thanh đổ là kéo theo tất cả, và giờ đây Khánh Thy đang phải đối mặt với những gì mà cô luôn muốn biết về ông Thắng, bà Sa và cả câu chuyện 23 năm về trước.

Khi Khánh Thy mang tờ kết quả xét nghiệm ADN chứng thực Dũng là con ruột của lão Tấn, cô hẳn mong muốn nhận một lời xin lỗi của mẹ và những lời giải thích, biện minh cho việc làm đầy sai trái này. Thế nhưng ngược lại, đây là lúc bà Sa công khai tất cả những bí mật đeo bám bà ấy trong gần 30 năm qua, về cuộc tình của Tấn - Sa và cả Thắng.

Ngày đó, Tấn và Sa yêu nhau thật lòng với nguyện ước sẽ kiếm đủ tiền về quê sinh sống, cưới nhau nhưng rồi lão Thắng xuất hiện, buộc bà Sa phải cưới mình, sau đó sinh ra Khánh Thy. Tấn không cam tâm nên sau đó đã xảy ra chuyện như chúng ta đã biết, lão Thắng mất, ông Sinh bị vu vạ còn lão Tấn thì trốn biệt tăm biệt tích trong 23 năm, chỉ mới trở lại gần đây. Chính vì thế, bà Sa cất giấu bí mật của mối quan hệ ngoài luồng này cùng với sự thật Dũng là con riêng của mình, có ai ngờ Khánh Thy lại tò mò tọc mạch nên điều tra tất cả.

Khi cô ả trách cứ mẹ mình vì sao lại làm những chuyện như thế, bà Sa tức giận và kể trong nước mắt: “Con nghĩ mẹ muốn sống như vậy lắm à? Đáng lẽ mẹ đã có một cuộc sống vui vẻ, nhưng bố con đã huỷ hoại cuộc đời của mẹ. Ông ta đã ép buộc mẹ phải cưới, con thử nghĩ xem mẹ có thể làm được gì, mẹ có thể không nghe theo à?”.

>>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy sẽ lật mặt bà Sa, lão Tấn hay để Long ra tay?

 Khánh Thy dĩ nhiên không tin vào điều đó, vì ông Thắng luôn là người bố tốt trong lòng cô. Ngày xưa, bố tổ chức sinh nhật cho Thy, yêu thương quan tâm cô và để rồi khi ông ấy ra đi, Thy thực sự thiếu thốn tình cảm của người bố, lại bị mẹ hà khắc dạy dỗ nên cô càng muốn có được tình thương ấy. Vậy nên, cô chẳng tin vào những gì bà Sa đang kể về lão Thắng, cô cho rằng: “Bố con mất rồi, giờ mẹ muốn nói gì chả được. Con yêu ông ấy, ông ấy yêu con chứ không như mẹ“.

Bà Sa càng thêm chua chát để nói ra những sự thật ngày xưa. “Con thì biết gì về bố của con? Một đứa trẻ 4-5 tuổi thì biết gì về bố nó. Mẹ giận ông ta, ông ta chính là nỗi xấu hổ của mẹ“. Thậm chí bà Sa cho rằng mình hoàn toàn không có lỗi trong việc nuôi dạy Thy trong ngần ấy năm để rồi bây giờ nhận lại sự trách cứ, oán than từ con gái: 

“Mẹ thì đã làm gì sai với con? Mẹ cho con được học hành đầy đủ, có công việc tử tế, có người chồng tốt, một gia đình chồng giàu có. Con còn trách gì mẹ nữa?”.

Dĩ nhiên, tui biết Thy rất giận mẹ ở giờ phút này. Cô khẳng định “mẹ có sai với con. Mẹ cho con được ăn học tử tế, cho con một cuộc sống giàu có, mẹ huỷ hoại tâm hồn con, mẹ phá nát  cuộc đời con. Vì mẹ hận bố nên mẹ căm ghét con. Tại sao mẹ lại sinh con ra vậy hả mẹ?”. 

“Mẹ đã từng không muốn sinh con ra” - Tui không ngờ bà Sa lại nói ra câu nói ấy. Khánh Thy hoàn toàn sụp đổ, mắt cô trợn lên vì tức giận và đau lòng khi mẹ ruột nói như thế. “Tại sao lại không muốn, mẹ còn phải sinh con để trút giận lên con chứ”. 

>>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy căm ghét bà Sa hơn cả Nam nên sẽ đổi phe?

 Chà, đây quả là một phân cảnh đắt giá của bộ phim Hương Vị Tình Thân mà. Nữ diễn viên Thu Quỳnh trong vai Khánh Thy và cô Thu Hạnh trong vai bà Sa, ai cũng diễn hay và nâng đỡ bạn diễn của mình. Tui không biết cảnh phim được quay bao nhiêu đúp nhưng quả thật nó rất xuất sắc, giằng xé nội tâm của các nhân vật. Chỉ riêng đoạn hội thoại này thôi nhé, tui có cảm xúc vừa thương vừa giận cả hai mẹ con Thy. 

Chung quy tui thấy, họ đều là nạn nhân của bi kịch tình cảm. Bà Sa vì bắt buộc cưới lão Thắng mà bỏ lỡ tình yêu với ông Tấn để rồi hối hận một đời, tiếc nuối và liên tục phạm sai lầm. Cũng chung quy là do lão Thắng đã mưu toan tranh giành tình cảm với đàn em của mình. Còn với Khánh Thy, cô nhận được sự hà khắc của mẹ hòng để nên người, không thua sút bất kỳ ai cũng như bà Sa khó lòng yêu thương ngọt ngào với Thy giống như đối xử với Dũng vì Thy giống bố, nhìn thấy cô như nhìn thấy lão Thắng mà đến giờ bà Sa vẫn giận. 

Cũng chính vì thế mà giờ đây, hai người phải đối diện với nhau trong chua xót và nước mắt thế này, quả thật là một cảnh phim hay mà. Tui nghiêng mình bái phục tổ biên kịch (nhất là chị Trịnh Khánh Hà) và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã tạo nên một bộ phim hoàn hảo về mọi mặt, đặc biệt là tâm lý cảm xúc của nhân vật, cho dù họ là vai phản diện bị ghét đi chăng nữa thì cũng có những bí mật thương cảm như vậy. Quá đỉnh luôn rồi ekip hơi.

Tui mong rằng chỉ còn chưa đầy 10 tập phim nữa, Hương Vị Tình Thân sẽ liên tục chiêu đãi tui và khán giả những cảnh phim đắt giá, hay ho, giàu cảm xúc như thế này nha, để rồi chúng ta sẽ chiêm nghiệm và tìm ra ý nghĩa mà đạo diễn, biên kịch muốn cài cắm vào trong đó.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa xúi lão Tấn ra tay với ông Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.