x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Lá thư của bà Xuân, nỗi niềm người vợ, người mẹ

Bé Ba khó tính 07:01 - 15/09/2021

 Mỗi người đều có những góc khuất riêng của mình, nhìn vậy mà không phải vậy. Người ta thường ngưỡng mộ vẻ hào nhoáng bên ngoài khi nhìn ai đó, mà nào có biết họ cũng có những nỗi niềm, những câu chuyện buồn và những tâm sự không biết bày tỏ cùng ai. 

Bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân cũng thế, một người phụ nữ có cuộc sống sung túc, chồng con giỏi giang, lại bị ghét bởi tính cách trẻ con, hống hách, kiêu ngạo… Người ghét nhân vật bà Xuân nhiều hơn thông cảm, dần dà rồi trở thành cái vai phản diện hồi nào không ai hay… Nhưng rồi sau chuyện bị lừa tiền từ thiện, Bé Ba tui mới nhận ra, người đàn bà này đáng thương quá đỗi.

 Thất bại khi cố chứng tỏ bản thân mình có giá trị, bà Xuân đã suy sụp vì vụ lừa tiền của bà Nguyệt. Mặc dù ông Khang và các con đã cùng nhau khắc phục hậu quả, giải quyết êm đẹp nhưng bà Xuân vẫn mang mặc cảm có lỗi, không thể nhìn mặt người khác. Vậy là, bà chủ tịch quyết định bỏ đi, tính đường qua nước ngoài ở nhà ngoại, nhưng có ai ngờ đâu nhà mẹ đẻ của bà Xuân cũng có chút khó khăn bất tiện, không thể đón con gái được:

Có lỗi thì về xin lỗi chồng… Trước giờ chồng con yêu chiều con hết mực. Già rồi, sắp lên chức bà rồi chứ còn trẻ con đâu mà giận lại bỏ đi hả con. Có chuyện gì thì 9 bỏ làm 10, về nhà đi con. Chuyện làm ăn của anh chị con không được suôn sẻ, cháu dâu cũng mới sinh nên kéo nhau sang hết bên này. Giờ con sang, anh chị lại thêm trách nhiệm, mẹ thấy không nên. 

  Có bao giờ bạn gặp phải hoàn cảnh không biết đi đâu về đâu, đường hầm tối thui không có ánh sáng không? Tui thấy tội cho bà Xuân thật sự, tiến thoái lưỡng nan, về nhà thì không được, ra đi thì không xong vì chẳng biết đi đâu về đâu. Bà Xuân cứ ngồi trên cây Cầu Mới, phóng tầm mắt ra xa, nhìn vào bóng đêm kia. Trước mắt bà là ánh sáng đèn rực rỡ của những toà tháp, nhưng sao tương lai bà lại tăm tối đến thế kia?

 Bà Xuân để lại bức tâm thư cho ông Khang để trút hết nỗi lòng mình. Bà xin lỗi vì những sai lầm nghiêm trọng, hối lỗi vì đã không nghe lời chồng con. Nhưng quan trọng hơn, tui lại chú ý đến câu chuyện mà bà Xuân kể về thời trẻ của mình. Hoá ra người phụ nữ bị cho là phản diện ấy, cũng như sống đầy hoài bão, mạnh mẽ… 

Nhưng rồi vì thương chồng, thương con, bà Xuân đã gạt bỏ tất cả, chấp nhận đóng vai trò nàng dâu, người vợ, người mẹ để vun vén cho gia đình 30 năm qua. Để rồi giờ đây, bà mất tất cả, mất danh dự, mất thể diện, mất luôn sự uy quyền của người phụ nữ đứng đầu nhà họ Hoàng.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cô Nguyệt Hoàng Yến bức xúc vì bị nói lừa bà Xuân

  Anh Khang, em không cố tình đi thi Hương Sắc Thời Gian hay gây quỹ từ thiện để được nổi tiếng hơn người. Em chỉ muốn anh và mọi người trong gia đình biết, em là một người phụ nữ có giá trị, sống có ích trên đời này và được anh tôn trọng. 

Trước khi lấy anh, rồi ở nhà làm nội trợ, nuôi nấng 2 con, chăm sóc mẹ, em cũng là cô gái đầy nhiệt huyết, sống khát vọng, luôn muốn làm điều gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng. Nhưng anh nói đúng, em làm gì cũng sai, vì em không có năng lực gì hết, chỉ giỏi gây hoạ cho bản thân, gây hại cho cả nhà mình. Mình ơi, em sai rồi. Em xin lỗi anh và các con, em không còn mặt mũi nào nhìn mặt anh và nhìn các con.

  Phải rồi, tui mà rơi vào tình huống như bà Xuân, tui cũng chán chường mà muốn buông xuôi tất cả. Tui rưng rưng nước mắt, thấy cay khoé mắt vì những tâm sự của bà ấy. Có lẽ chưa bao giờ, tui, hay ông Khang, hay bất kỳ ai trong nhà họ Hoàng biết được nỗi lòng của bà. 

Phải rồi, ai cũng bận ghét, cũng bận gạt bà Xuân qua một bên, cũng tìm cách né tránh đối thoại trực tiếp và rõ ràng với người đàn bà ấy. Bà Xuân khổ thật, vì đã không có ai hiểu mình, lại còn không có ai muốn thử mở lòng ra với mình. Để rồi cuối cùng giờ đây khi mọi chuyện nát ra thế này, mọi người mới thấy trách nhiệm của mình để lần lượt xin lỗi. 

 Em rất mệt mỏi, em không chịu nổi nữa. Em không muốn gây chuyện cho cả nhà nữa, nhưng em không biết đi đâu. Ở lại, em không còn mặt mũi để nhìn mặt mọi người. Hơn 30 năm làm vợ anh nhưng em vẫn là người dưng, đến mẹ đẻ cũng không chứa chấp em, em chẳng có chỗ nào để đi cả. Em cô đơn lắm, anh có biết không, anh có biết không?

”Người dưng”, cái chữ nó nhẹ tênh nhưng lại làm nặng lòng tui quá. Phải rồi, đây là lần thứ 2 mà bà Xuân nói ra đúng vị trí của mình trong nhà: Người thừa và người dưng. Bà Xuân không cả nghĩ đâu, bà ấy nhận định đúng suy nghĩ của từng người nhà họ Hoàng. 

Mẹ chồng - bà Dần không thích con dâu, thậm chí ngay cả khi lẫn trí cũng tìm cách hành hạ, làm đau thể xác bà Xuân. Ông Khang quá thương mẹ mà thiên vị, để rồi bà Xuân ngày một ra rìa, không nhận được tình cảm hay sự quan tâm từ chồng. Hai con trai đã khôn lớn, thành gia lập thất và có những nỗi lo riêng, những tình cảm riêng để bận tâm, thay vì chú ý đến mẹ. 

Cuối cùng thì, bà Xuân cô độc, cô đơn trong chính căn biệt thự hoành tráng ấy, để rồi sai lầm nối tiếp nhau và tạo ra hậu quả nghiêm trọng như vậy. 

 Lỗi của ai? Lỗi của tất cả mọi người nhà họ Hoàng, từ trên xuống dưới, không chừa bất kỳ ai. Bé Ba tui thấy thương cho bà Xuân, cũng thương cho cái bi kịch tình thân của gia đình này. Phải chi mỗi người mở lòng một chút với vợ mình, với mẹ mình, với con dâu, thì mọi thứ đã khác rồi đó. Bà Xuân đã không mắc lừa, không sa cơ, không ngẩn ngơ nghĩ bậy như bây giờ.

 Dĩ nhiên phim phải có hậu, bà Xuân không gặp vấn đề gì lớn lao, nhưng đủ để thức tỉnh tất cả. Thức tỉnh cả tui, về cái nhìn của mình cho người phụ nữ ấy. Tui chợt nhận ra, đây là nhân vật hay nhất của phim Hương Vị Tình Thân, mang đủ cảm xúc hỉ nộ ái ố, mang đầy màu sắc và hương vị tình thân. Vâng, chính là bà Xuân. Mong rằng sau ngày hôm nay, bi kịch đã khép lại, cuộc sống của bà sẽ chỉ có tiếng cười mà thôi. 

>>>Xem thêm: Chi tiết sao kê từ thiện của bà Xuân: Ưu điểm việc làm phim cuốn chiếu

 *Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.