x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nam - Hương Vị Tình Thân đã “lột xác” và khác xưa ở điểm này

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:00 - 12/08/2021

Dõi theo diễn biến của Hương Vị Tình Thân - bộ phim đang “hót hòn họt” hiện nay trên màn ảnh Việt, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải cảm thán không thôi vì Phương Nam (Phương Oanh) – cô nàng kỹ sư tomboy ngày nào cũng đã trưởng thành sau bao đau khổ, tổn thương rồi. Hãy cùng mình nhìn lại xem sao nhé!

Nói thật thì trong phần 1 của Hương Vị Tình Thân, đôi lúc, mình thấy Nam hơi thiếu lễ phép, có phần ngổ ngáo quá đà. Và quan trọng hơn là lòng tự trọng cao ngất như “trái núi” khiến cô nàng dễ bị tổn thương, bao lần rơi lệ vì shark Long (Mạnh Trường). 

Ví dụ như khi bà Xuân (Quách Thu Phương) dùng “võ mồm” để chia rẽ tình yêu, tuyên bố Nam không xứng với Long và dùng những lời lẽ cay nghiệt để dè bỉu, Nam chỉ biết nghẹn ngào chịu đựng, chẳng biết làm gì hơn.

Tiếp đó, khi hàng loạt drama ập đến, bà Bích (Tú Oanh) bị nghi ngờ “táy máy chân tay”, Nam đã chủ động nói lời chia tay với shark Long dù vẫn còn yêu rất nhiều. Cô cũng từ chối sự dàn xếp, giúp đỡ của Long vì lòng tự trọng không cho phép. Mình cho rằng, trong thâm tâm Nam vẫn tự ti về cái nghèo của bản thân nên mới dựng “hàng rào kẽm gai” lên đối mặt với thế giới. 

Vì vậy, Nam vô tình khiến mọi việc càng thêm rối như tơ vò, khiến Long cũng phải thốt lên rằng “cái tôi” của Nam quá lớn. Thật vậy, cứ nhìn vào những lời lẽ của cô nàng này bạn sẽ hiểu ngay thôi: “Em có tự trọng mà”, “Thực ra ngay cả chính anh cũng nghĩ việc em yêu anh là đũa mốc mà chòi mâm son đúng không? Đúng là tình yêu rất quan trọng nhưng so với tự trọng thì không là gì cả. Sau tất cả thì cái quyền tự trọng em có còn đâu”.

Mình cảm thấy Nam của trước đây có phần trẻ con thật nhưng tính ra thì cô đáng thương hơn đáng trách khi phải đối mặt với quá nhiều drama. Sau bị mẹ “bán đứng”, bị bà Xuân ép phải thừa nhận bản thân là kẻ mưu mô, gài bẫy Long, Nam đã lựa chọn rời đi.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Khang liệu có là người chồng tốt?

Sang đến phần 2 của Hương Vị Tình Thân, tức là 3 năm sau, Nam mới “quay lại và lợi hại hơn xưa”. Từ những tình tiết mới đây của bộ phim, mình nhận thấy cô kỹ sư ngổ ngáo ngày nào đã thực sự trưởng thành rồi!

Khi vô tình gặp lại bà Dần (NSND Như Quỳnh) ở chùa, sau phút bối rối, Nam vẫn giữ thái độ thân mật, tay bắt mặt mừng với bà dù chưa thể tha thứ cho nhà họ Hoàng vì việc năm xưa: “Cháu thay đổi nhiều mà, tóc cũng dài ra. Chỉ có tình cảm dành cho bà là còn nguyên thôi”.

Hay sau khi được ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) nhờ vả, Nam cũng sẵn sàng tới nhà để thăm bà Dần khi sức khỏe của bà yếu đi, bệnh lẫn tái phát. Khi lướt trên các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít ý kiến cho rằng Nam quá dễ dãi với nhà họ Hoàng sau bao tổn thương, đau khổ cô từng phải chịu đựng, thậm chí là vứt luôn lòng tự trọng vào phút chót vì “dại trai”, vui vẻ “vác mặt” sang nhà Long như chưa từng có cuộc chia ly.

Thế nhưng mình cho rằng, khán giả đã quá khắt khe với Nam rồi. Với mình thì việc Nam gạt bỏ mâu thuẫn sang một bên vì tình cảm với bà Dần là minh chứng cho sự trưởng thành của cô gái này đấy!

Đối với Nam, bà Dần dù không cùng chung máu mủ ruột rà nhưng lại tựa như người thân ruột thịt của cô. Khi bà tỉnh táo thì họ là bà cháu, khi bệnh lẫn tái phát thì lại là mẹ con. Thứ tình cảm này là điều mà Nam luôn mong mỏi, khát khao và trân trọng.

Đây cũng chính là lý do Nam chấp nhận một lần nữa bước vào căn nhà đã đem đến cho cô biết bao tổn thương 3 năm trước. Chỉ có thể nói, chính lòng nhân hậu, sự thiện lương đã thúc đẩy Nam, khiến cô sẵn sàng đối mặt với quá khứ mà thôi! Và mình khá mừng khi thấy trên diễn đàn phim ảnh cũng có nhiều người có suy nghĩ tương đồng như thế.

Hơn nữa, mình cho rằng Nam là người yêu ghét rõ ràng, biết phân biệt đúng sai. Dù trước kia, ông Khang, bà Dần từng phản đối mối tình Long – Nam nhưng thực tế, họ chưa hề làm tổn thương cô gái này. Thậm chí, khi Nam bị vu vạ, mẹ con ông Khang đều tin tưởng và tìm cách minh oan cho cô. Đây cũng là lý do mình cho rằng việc Nam đến nhà thăm bà Dần chẳng có gì đáng trách cả.

Nếu là Nam của 3 năm trước, có lẽ, cô đã quay lưng bỏ đi, mặc kệ gia đình ông Khang vì “cái tôi” quá lớn của bản thân. Thế nhưng, giờ đây, khi Nam đã trưởng thành, chín chắn hơn, cô đã có thể tạm dẹp lòng tự ái sang một bên, đến bên bà Dần, giúp bà vui vẻ hơn. Mình cho rằng, đây chính là hành động mang đậm “hương vị tình thân” của Nam đấy các bạn ạ!

>>Xem thêm: Bà Xuân Hương Vị Tình Thân nhập hội con dâu "tiêu chuẩn kép" của VTV

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.