x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim Hương Vị Tình Thân chứ không phải Cả Một Đời Ân Oán

Bé Ba khó tính 18:45 - 12/08/2021

Những tập phim Hương Vị Tình Thân gần đây, Bé Ba thấy gây nhiều tranh cãi xoay quanh chuyện Nam và gia đình Long. Lướt các trang mạng xã hội, rất nhiều khán giả xem phim và chỉ trích Nam sao dễ tha thứ cho những người đã từng làm tổn thương mình như thế, trách tại sao bà Dần, ông Khang “lật mặt” nhanh đến vậy khi mà chuyện cũ 3 năm trước là một vết hằn trong tâm trí và tình cảm của Nam.

 Bé Ba thấy kỳ á. Kỳ là kỳ mấy bạn xem phim, không phải kỳ kịch bản phim Hương Vị Tình Thân. Rõ ràng cái tựa phim cũng đã phản ánh đúng nội dung tuyến kịch bản sẽ dẫn dắt, xoay quanh tình cảm gia đình, tình thân của những con người yêu thương nhau, có thể không phải là máu mủ ruột rà mà vẫn quý nhau, chăm sóc nhau như người nhà. Đây có phải là Cả Một Đời Ân Oán đâu mà dân tình cứ muốn Nam phải ghét, phải giận, phải hận gia đình Long cả đời cơ chứ?

 Hôm nay Bé Ba tạm hoá thân thành Nam để phân tích các tình huống trong phim cho các bạn hiểu hơn về nhân vật này nhé. Đồng ý ở phần 1 của phim Hương Vị Tình Thân, Nam (Phương Oanh) đã chịu nhiều tổn thương, đả kích và những lời xúc phạm, vu oan từ bà Xuân - mẹ của Long (Quách Thu Phương). Bà chê cô không xứng, không môn đăng hộ đối với con trai mình, cấm cản chuyện yêu đương hẹn hò. 

Cũng từ vụ việc đó, những giông bão đã bắt đầu xuất hiện trong đời Nam, từ chuyện bà Bích - mẹ cô bị vu cho tội táy máy chân tay, hai mẹ con bị đuổi ra khỏi nhà họ Hoàng, rồi đến việc bà Xuân thẳng thừng nói Nam muốn lợi dụng, bòn rút tiền của của Long để trả nợ thay mẹ. 

 Đỉnh điểm là, bà Xuân đưa cả nhà sang gặp nhà Nam để chất vấn, tra hỏi chuyện ngày trước cô cứu Long, cho rằng đó là một màn kịch được dựng lên với dụng ý lấy lòng con trai bà, muốn một chân bước vào hào môn, trở thành vợ của thiếu gia Hoàng Long. Cũng chính vì thế, Nam ngậm đắng nuốt cay, dứt tình với Long và đi nước ngoài làm việc trong 3 năm.

  Đời Nam nhiều chuyện buồn là thế nhưng ngay từ đầu, biên kịch đã xây dựng nhân vật này vốn công tư phân minh. Bà Xuân là người tạo dựng những drama kia, thì Nam không thích bà Xuân. Chúng ta chưa được xem phân đoạn nào mặt đối mặt giữa hai nhân vật này nên chưa rõ họ sẽ phản ứng thế nào, đặc biệt Nam sẽ cư xử với bà Xuân ra sao. Nhưng Bé Ba đã thấy mẹ Long vẫn còn ghét Nam lắm, chung quy bà vẫn tin rằng vụ việc năm xưa là Nam gây ra thật. 

 Bà Xuân vu vạ rất nhiều thứ cho Nam, như chuyện táy máy của bà Bích hay Nam dàn xếp với gã ăn vạ kia, nhưng bà không phải người tạo dựng ra để vu khống. Bà bị che mắt bởi bà Sa - người đứng sau những kế hoạch bôi nhọ Nam và mẹ cô, bị bà Sa bơm vào, rồi thêm bằng chứng do Kỳ Duyên với bà Sa sắp xếp cho bà Bích tạo nên. 

Vì thế, thực chất bà Xuân cũng là một kẻ bị hại, vì lòng tin vào bạn thân, vì sự lo lắng thái quá của một bà mẹ dành cho con trai mình, cứ luôn lo sợ Long sẽ bị cô gái này lợi dụng, đào mỏ. Bé Ba thấy âu đó cũng là thường tình hay xảy ra ở những bà mẹ nhà giàu. 

 Nhưng, đó là Bé Ba nhìn thấy với tư cách ở người ngoài cuộc chứ Nam thì chưa tỏ tường như vậy. Thế nên Nam vẫn đang cho rằng bà Xuân ghét mình nên tự dựng chuyện đổ vấy vào cô, và cô không muốn dính dáng đến bà ta. Nhưng, ghét bà Xuân không có nghĩa phải ghét luôn cả bà Dần, khi bà cụ vốn rất thương Nam, quý Nam, và cô cũng từng đối đãi với bà như một cô cháu gái chăm sóc cho bà nội, bà ngoại của mình, Nam thương bà thật lòng.

>>Xem thêm: Bà Xuân của Hương Vị Tình Thân phần 2 bị coi thường nhưng vẫn ghê gớm

 Vậy nên khi Nam gặp lại bà Dần sau 3 năm, nhìn thấy bà ngồi xe lăn, chân bị thương mà vẫn còn yêu quý mình, cô cũng xúc động. Thoạt đầu Bé Ba nghĩ Nam có phần sượng sùng vì nghĩ đến chuyện năm xưa, bản thân cô có thể cũng không biết rõ nỗi oan ấy đã được giải quyết chưa, và mình với Long thì cũng chia tay rồi, giờ bắt đầu mối quan hệ với gia đình anh ta thì cũng có phần bất tiện. 

 Thế nhưng, nhìn bà như thế, Nam không cầm lòng nổi. Nam là một người trọng tình trọng nghĩa, dạt dào tình cảm, đến một người xa lạ như bác Sinh (dĩ nhiên cô chưa biết đây là bố ruột của mình), chỉ một cú điện thoại nức nở nhờ vả, cô đã cất công đi xa hàng trăm cây số, leo lên núi để tìm gặp bác. Huống hồ chi Bé Ba nghĩ, bà Dần yêu thương Nam trong thời gian dài, cũng nhiều lần bảo vệ cô thì thử hỏi sao mà Nam dễ dàng hết tình cạn nghĩa được chứ?

 Còn về phần ông Khang, ông cũng không phải người xấu, cũng không quá quắt như bà Xuân - vợ mình. Ông không đồng ý chuyện hẹn hò của Nam và Long là bởi ông tin đây là việc đại sự, yêu nhau là phải kết hôn chứ không phải vui chơi tìm hiểu qua đường rồi thôi, thế nên ông cần con trai cân nhắc cho thật kỹ. 

Cả ông Khang lẫn bà Xuân đều mang tâm lý của những người làm cha mẹ, mong muốn con mình dù gái hay trai, cũng sẽ cưới một người thật tốt, thật xứng về ngoại hình, gia thế, học vấn và cả tương lai. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Liên tục bị Nam phũ, Long vẫn “chai mặt” tán tỉnh

Bé Ba nói thật nhé, các bạn thử về hỏi bố mẹ xem, rằng con thương một người kém hơn con về nhiều mặt, rồi xem bố mẹ có đồng ý cho cưới hỏi không? Hay bản thân các bạn nếu đang làm cha làm mẹ, bạn có muốn con mình sẽ quen, sẽ kết hôn với một người không thấy tương lai không, có lo lắng rằng người ta sẽ quen con mình vì tiền, vì sắc đẹp của nó không? Thế nên, Bé Ba nghĩ tâm lý của ông Khang bà Xuân cũng chả phải là bất thường gì, chỉ là tình tiết trong phim xây dựng Nam - Long là nhân vật chính, phải yêu nhau cưới nhau, và chúng ta quá yêu quý họ nên phản ứng với những sự chống đối của người xung quanh.

  Nam không thể oán hận gia đình Long được, vì nó không đáng. Sau 3 năm cô cũng đã nguôi ngoai tình cảm với Long, thậm chí thẳng thắng dứt khoát không muốn dính dáng níu kéo. Chính cô là người đôi lần khẳng định với Thiên Nga - hôn thê của Long rằng, “nước sông không phạm nước giếng” và “tôi chẳng còn liên hệ gì với chồng của cô nên đừng có bày trò ghen tuông vớ vẩn ở đây”. Nam đã rõ ràng như vậy, thì tại sao cô không thể đến nhà Long, không thể quan tâm yêu thương bà Dần cơ chứ?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Làm vợ sắp cưới của Long hồi nào mà Nam không biết

 Cuộc đời Nam đã có nhiều mất mát, nhìn thấy bố Tuấn ra đi trước mặt mình, nắm chặt tay bác Nhàn ở giây phút cuối cùng và khóc ngất với ông Sinh khi hai người đều chẳng còn người thân. Bé Ba xin nhắc lại, bộ phim Hương Vị Tình Thân chứ không phải Cả Một Đời Ân Oán để mà bắt ép Nam không thể tha thứ cho gia đình của Long. Điều tồi tệ nhất chính là bà Xuân, chứ không phải ông Khang hay bà Dần để mà khiến họ phải trả giá. 

Nếu như có “quả báo”, thì họ cũng đã gặp Thiên Nga, đã bị cô ả hại cho bà nội Long phải vào bệnh viện, gia đình xấc bấc xang bang và ông Khang cũng nhìn rõ bộ mặt của những người mà xưa nay ông thường đánh giá tốt. Ông Khang đã nhận ra cái sai của mình trong việc chọn vợ, cả việc chọn vợ cho con và ông muốn Long phải “tìm một cô gái yêu thương con thật lòng thì người ta mới yêu thương gia đình con thật sự”. 

 Vậy nên, Bé Ba mong khán giả hãy mở lòng với Nam, với ông Khang bà Dần… Còn bà Xuân thì hiện giờ chưa thay đổi tính nết, vẫn hơi đáng ghét về cung cách nhìn Nam nên thôi cứ để bà nếm thêm chút mùi vị “lãnh cung” từ ông Khang cho chừa cái tật. Còn với Long, anh cũng đang bị Nam cho ăn hành ăn bơ rồi, Nam có đếm xỉa đoái hoài gì anh đâu, xem như cũng là một sự trả giá. 

Sau này Long chân thành, yêu thương đối xử tốt với Nam thật sự thì mình hẵng tác hợp cho đôi trẻ nhé. Giờ thì cứ để yên cho Nam chăm sóc bà Dần, giúp bà cụ thoải mái vui vẻ mau chóng lành bệnh nè. Phim quá trời nhân văn như thế rồi còn muốn gì nữa, Bé Ba hoài nghi mọi người cứ thích phải luật nhân quả thật gắt mới chịu được cơ à?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân được làm chi tiết đến từng số điện thoại

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

“Hương Vị Tình Thân có vị gì?” là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.