x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Sinh và Long cùng dính líu trọng án

Hoa Le 11:10 - 25/09/2021

Xem xong tập 42 Hương Vị Tình Thân phần 2, tôi không khỏi bàng hoàng vì không chỉ ông Sinh dính líu đến một vụ án mà cả Long cũng bị rơi vào diện tình nghi. Khổ thân cho Nam, vừa yên ấm được mấy bữa thì giờ bố ruột và chồng lại gặp phải biến cố. 

Mà chị biên kịch cũng khéo thật, cho tôi biết rõ ràng ông Sinh và Long bị oan nhưng lại đẩy quá nhiều nhân vật vào diện tình nghi, đối tượng nào cũng được hưởng lợi nếu hai người này vướng vào vòng lao lý. 

Theo dõi tập vừa rồi thì mọi người đã biết ông Sinh làm nghề sửa chữa điều hòa và có đến nhà ông Tín để làm. Nhưng khi vừa đến nhà ông Tín thì bố Nam đã phát hiện gia chủ nằm yên trên sàn nhà. Tuy nhiên, thay vì hô hoán để mọi người đến giúp đỡ thì ông Sinh lại hoảng hốt chạy đi vì nghĩ đến vụ án oan năm xưa. Thế là ông Sinh trở thành nghi can trong vụ trọng án này và bị giải đi trước mặt Nam. 

Đến đây, tôi lại bắt đầu trổ tài thám tử mạng để điều tra hung thủ thực sự, bởi vì vụ án này có quá nhiều nghi can. Lúc đầu, tôi đã đinh ninh đây là trò lão Tấn bày ra để hại ông Sinh. Bởi vì hắn 5 lần 7 lượt ép ông Sinh tự biến đi khỏi đất Hà Nội để chuyện quá khứ năm xưa không bị tiết lộ, nhưng bố ruột Nam không muốn xa con gái, nhất quyết tìm Chiến “chó” để lật lại án oan gần 30 năm trước nên lão Tấn mới lo sợ để nghĩ cách gài ông Sinh. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy ăn vạ với Huy, trách ông Khang và Long xét nét

Rất có thể, lão Tấn đã cho người làm vụ ông Tín do nợ nần tiền bạc. Nhưng hắn cũng không ngờ ông Sinh lại vô tình có mặt tại hiện trường. Thế nên mới có đoạn lão Tấn sau khi biết tin thì mặt ngơ ngác, bần thần một lúc rồi bật cười: “Người tính không bằng trời tính. Trời giúp ta rồi”. 

Xem ra, lão Tấn chưa hề ra tay với ông Sinh mà sự việc lần này chỉ là trùng hợp. Tuy nhiên, để cho chắc ăn, mượn gió bẻ măng, đổ tội thành công cho ông Sinh, lão Tấn đã sai đàn em mang đồ nghề rồi tiền cả quyển đến giấu trong nhà bố của Nam để tạo thêm chứng cứ, khiến ông khó lòng minh oan. Có vẻ như sự vô tình này khiến lão Tấn đắc ý đây.

Lướt một vòng cõi mạng, tôi thấy khá nhiều người đặt giả thuyết rằng bà Sa là người đứng sau xúi giục hoặc chính bà là người ra tay với ông Tín. Nhưng tôi thì thấy chẳng phải vì bà Sa không có gan làm chuyện tày trời rồi để tay mình bị vấy bẩn vậy đâu. 

Đúng là bà ta luôn lo sợ ông Sinh sẽ tiết lộ chuyện quá khứ chẳng tốt đẹp gì của bà với lão Tấn nhưng có chăng bà ta cũng chỉ muốn người tình xử lý nhanh phía ông Sinh chứ không hề muốn dựng án oan đích thân mình làm.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Những lý do Nam - Long sẽ không ly hôn như bản gốc

Tuy nhiên, tôi nhận thấy dù không “góp công” trong vụ trọng án này nhưng bà Sa lại là người hưởng lợi nhất, nên mới bị nhiều người nghi ngờ đến vậy. Nếu ông Sinh bị kết tội, lại dựa vào chuyện cũ thì khả năng ở trong trại rất lâu. Như vậy thì bà Sa đã có thể kê cao gối ngủ vì đã không còn ai có thể khui lại vụ việc gần 30 năm trước cũng như sự dính líu của bà với lão Tấn năm xưa.

Mặt khác, cuối tập 41, biên kịch khiến tôi khá bất ngờ khi Long bị mời về hợp tác điều tra vì có liên quan đến vụ án của ông Tín. Một giám đốc quyền lực, tử tế như Long mà cũng dính líu đến trọng án thì quả là điều lạ. Song đây lại là cơ hội để bà Sa đạp đổ Long nếu anh vướng vào vòng lao lý. 

Bởi vì ai cũng biết, Huy đã chấp nhận về công ty của gia đình để làm. Nếu muốn con rể được thăng tiến nhanh chóng và thâu tóm quyền lực trong tay thì chỉ còn cách xử lý Long. Chính vì thế, bà Sa sẽ dương dương tự đắc, dọn đường cho Huy lên ghế tổng giám đốc, từ đó con gái bà là Thy sẽ đứng phía sau thâu tóm quyền lực thay cho chồng.

Bên cạnh đó, tôi cũng có một giả thuyết khác, vụ án rất có thể chẳng liên quan đến lão Tấn hay bà Sa mà là do bên đòi nợ thuê làm. Vì trong lúc cảnh sát điều tra ông Sinh, họ có tiết lộ ông Tín mắc nợ rất nhiều và họ nghi bố Nam là người của nhóm đó.

Còn về việc tại sao Long dính líu đến vụ án này thì tôi cũng đoán rằng ông Tín có nợ nần gì với tập đoàn HF, nên mới có một lần chồng Nam đã phải gọi điện đến cho người đàn ông này. 

Càng xem càng có cảm giác Hương Vị Tình Thân đang chuyển hóa thành Cảnh Sát Hình Sự với những vụ điều tra phá án ly kỳ. Phim tâm lý tình cảm gì mà biên kịch hay bẻ lái, lồng ghép plot twist phá án hồi hộp, lắt léo như này chứ. Phải nói là càng xem vụ án của ông Sinh càng cuốn nhé. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.