x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Tình yêu Dũng - Diệp mắc mệt, tốn thời gian

Hoa Le 18:12 - 25/09/2021

Vừa mới hôm nào tôi còn chê Hương Vị Tình Thân sao kéo dài chuyện tình của Diệp và Dũng khiến nó lê thê, dài dòng và chiếm sóng. Thế mà đến tập 42 phần 2, Dũng có luôn một màn bẻ lái khét lẹt, nước đi này của chị biên kịch khiến người xem như tôi không lường được trước. 

Cái nết đểu cáng của Dũng khiến anh dù đã yêu Diệp nhưng vẫn phải hạ quyết tâm xí gạt cô một vố, nhằm trả thù vì nghĩ em gái Nam lừa mình. 

Trước mặt bạn bè, Dũng vô tư chiếu hình hồi chưa trùng tu nhan sắc để làm xấu mặt Diệp rồi còn vớ được đâu cô bạn gái hờ để con gái bà Bích xấu hổ. Giá mà có nền nhạc Sáng Mắt Chưa của Trúc Nhân ở đây thì có phải hay không, để thay lời Diệp đáp trả thẳng vào mặt Dũng luôn. 

Mặc dù trả thù đã đời, nhưng tôi xem ra Dũng chẳng vui vẻ, hả hê chút nào. Thì rõ ràng làm sao có thể vui khi mà nhìn người mình yêu buồn cơ chứ. Bên ngoài thì Dũng sĩ diện nên chối từ tiếng gọi con tim, song bên trong đã thổn thức vì Diệp từ lâu rồi. Bảo sao mà cô vừa bỏ đi, Dũng đã vội chạy theo để xin lỗi. 

Mà phim cũng kỳ thật, tôi mới thấy người ta vô tình làm tổn thương nhau rồi chạy theo xin lỗi, thuyết phục chứ chưa thấy ai vừa phút trước bày trò, lát sau đã hối cải, hoàn lương rồi đi van xin sự tha thứ. Sự chuyển biến tâm lý quá nhanh quá khó hiểu này khiến tôi phải đứng hình mất nhiều giây, vì xem mà thấy nó sượng trân. 

Đúng là “kẻ cắp gặp bà già”, Dũng tưởng chơi đùa được với trái tim Diệp nhưng hóa ra chính anh lại là người tổn thương này. Dũng van xin Diệp tha thứ cho hành động của mình rồi nói anh làm như vậy vì muốn trả đũa hành động của cô: “Vì em lừa anh trước, nếu không tử tế với nhau thì em quay lại tán tỉnh anh làm gì”. 

Nói được câu này, chứng tỏ Dũng sống từng ấy năm chưa từng gặp được cô gái nào chung tình mà ngốc nghếch như Diệp rồi. Cô đi tút tát nhan sắc cho đẹp lên suy cho cùng cũng chỉ vì muốn được xứng đôi vừa lứa với Dũng. Thậm chí, Diệp bất chấp cả lời khuyên của chị, cãi cả lời mẹ để được yêu Dũng, thế mà anh cũng chẳng hiểu. Thế này thì Dũng sai chắc rồi, nên đến lúc nhận cái “vuốt má” đau điếng từ Diệp, anh có dám cãi câu nào đâu. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Dũng phát hiện mình rơi vào lưới tình của Diệp

Biên kịch cho Dũng “quay xe” còn nhanh hơn tốc độ người yêu cũ trở mặt. Mới đây thôi, con trai bà Sa còn cười nói bày trò làm Diệp xấu hổ, giờ lại lẽo đẽo theo cô, van xin sự tha thứ rồi còn thổ lộ tình cảm. Thế là Diệp đi đâu Dũng theo đó, lang thang khắp các con đường rồi đi cùng cô về tận nhà. Bị Diệp dọa sẽ gọi bà Bích ra, Dũng cũng lớn gan đáp lại: “Em gọi ai cũng được, anh chỉ muốn thấy em an toàn thôi”. 

Thế là đôi chim ri đã có một màn làm ngứa mắt người xem khi cứ một người đổ lỗi, một người xin tha, đẩy đi đẩy lại mà phát mệt. Vậy mà tôi còn tưởng Diệp sẽ sáng mắt ra, trưởng thành hơn trong tình yêu. Dũng chỉ cần đi theo cô có một ngày, liên tục xin lỗi rồi nói mấy lời đường mật là Diệp đã lập tức bỏ qua và tha lỗi cho kẻ hết lần này đến lần khác muốn cô xấu hổ. 

Tôi còn chẳng hiểu sao Diệp cứ liên tục nói Dũng hãy buông tha cho mình, nhưng chính cô lại là người không chịu từ bỏ. Dũng chỉ cần nhẹ nhàng bước tới là Diệp sẵn sàng dang tay đón nhận và quên đi mọi chuyện trong quá khứ. Có cô con gái ngây dại như này thì bảo sao bà Bích phải đẩy Dũng xuống tắm ao, rồi đến khi anh ta mang xế hộp đến để rước Diệp, bà cũng chẳng cần. 

Chuyện tình của Diệp và Dũng được phát triển khá khập khiễng, lúc quá chậm và dài dòng, lúc lại quá nhanh vội, gấp gáp, khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Tôi thì chẳng phản đối chuyện họ đến bên nhau nhưng ít nhất biên kịch nên để cho Dũng và Diệp có một quá trình vượt qua sóng gió, rồi tỉnh ngộ để nhìn được tình yêu đích thực từ đối phương. Thay vì để một người thì cứ lao vào tình yêu như thiêu thân hết lần này đến lần khác, còn một người vừa lúc trước trêu đùa lúc sau lại khóc lóc thổ lộ tấm lòng, khiến tôi chẳng rõ nhân vật đang yêu thật hay chỉ là giả vờ. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy ăn vạ với Huy, trách ông Khang và Long xét nét

Tuy nhiên, tôi cũng thầm cảm ơn biên kịch vì có sự chuyển biến đột ngột và khó hiểu này mà chuyện tình của Dũng - Diệp cuối cùng đã đi gần tới hồi kết rồi. Giờ chỉ cần chờ hóa giải hiềm khích giữa bà Sa và bà Bích nữa là chốt đơn thôi. Cũng nên kết thúc cặp này đi để tôi tập trung xem Long, Nam với bác Sinh. Cặp chính đang rối ren lùm xùm đủ chuyện mà biên kịch tốn thời giờ cho cặp phụ quá hà.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.