x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hương Vị Tình Thân: Tú Oanh diễn xuất sắc phân đoạn bà Bích độc thoại

Đức Nguyên 14:12 - 07/10/2021

Hương Vị Tình Thân là bộ phim có số lượng nhân vật đồ sộ, được hóa thân bởi nhiều diễn viên nổi tiếng . Bên cạnh những gương mặt quen thuộc trên truyền hình những năm gần đây như Thu Quỳnh, Phương Oanh, Anh Vũ, Mạnh Trường,.. thì một số “cây đa, cây đề” từng một thời là giai nhân, tài tử màn ảnh cũng tái xuất rất ấn tượng sau hàng chục năm vắng bóng như NSƯT Võ Hoài Nam, Mai Nguyên, diễn viên Quách Thu Phương và người khiến tôi ấn tượng nhất là Tú Oanh.

Trong “bom tấn” truyền hình này, Tú Oanh vào vai bà Bích - một bà mẹ nông cạn, ít học, thực dụng, góp phần mang đến sự phiền phức, drama cho cuộc sống của nữ chính Phương Nam (Phương Oanh). Qua lối diễn nhập tâm, thổi hồn vào nhân vật của Tú Oanh đã khiến tôi ghét nhân vật này qua những tập phim ở phần 1.

Lâu chưa đóng phim nên khi quay trở lại với Hương Vị Tình Thân - một tác phẩm truyền hình cuốn chiếu, Tú Oanh có nhiều bỡ ngỡ về cả môi trường làm việc cho đến những phản hồi của khán giả qua mạng xã hội. Trong 20 tập đầu, nữ diễn viên chia sẻ cô ấy còn không dám xem phim và đọc bình luận vì sợ bị sốc.

>>>Xem thêm: Thanh Sơn (11 Tháng 5 Ngày): Sắp tới còn nhiều cảnh tôi hôn Khả Ngân

Tuy nhiên, sang đến phần 2 của bộ phim này, tôi thấy bà Bích dần biết cách đối nhân xử thế hơn, nhất là với Phương Nam. Dĩ nhiên tính cách của con người không thể thay đổi trong ngày một ngày hai được, bởi “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”. Chính vì thế bà ấy vẫn còn là một bà mẹ thực dụng, hám tiền nhưng giờ đã biết thương Nam hơn, bênh vực và có lúc còn nhận lỗi xong còn “ăn vạ” để được con gái nuôi tha thứ.

Kể từ khi Nam đi nước ngoài về rồi đến lúc bác Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) gặp mọi người, bà Bích liên tục “ghi điểm” với khán giả với những khoảnh khắc lả lướt, thả thính người đàn ông này dồn dập. Những phân đoạn ấy khiến tôi cười lả đi vì sự duyên dáng của bà, tôi thấy để diễn được những cảnh như thế không hề dễ bởi vì chỉ cần quá một chút thôi thì sẽ trở nên lố bịch, hiệu ứng ngược ngay.

Đặc biệt, trong phần 2 của Hương Vị Tình Thân, bà Bích đã nhiều lần lên tiếng bảo vệ Nam, đặc biệt là những màn đáp trả, cà khịa bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) làm tôi “đã cái nư” lắm. Cũng là hai bà mẹ thực dụng, dùng con cái như công cụ mang đến lợi ích, danh dự cho mình nhưng bà Bích còn cho tôi thấy được lòng thương con còn bà Sa thì chẳng bao giờ, lúc nào cũng áp đặt bắt Thy (Thu Quỳnh) phải nghe theo mình.

>>>Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên chia sẻ về cảnh chủ tịch Khang dầm mưa suy tư

Lối diễn xuất “đỉnh chóp” của Tú Oanh đã khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ với phân đoạn phim bà Bích độc thoại, nói ra hết nỗi lòng của mình với người chồng đã khuất. Bà ấy sám hối với ông Tuấn (NSND Công Lý) rằng trước đây đã có lúc đối xử không phải với Nam nhưng giờ đã khác, biết thương đứa con gái nuôi này rồi và sẽ không để mất nó.

Dẫu tôi biết bà Bích có phần nào lo sợ chuyện hôn nhân của Long với Nam không vẹn toàn khi quá khứ của ông Sinh bị tiết lộ, sẽ mất đi phần lợi ích của bà Bích, thế nhưng trong sâu thẳm của bà ấy, bà vẫn lo lắng cho Nam. Một người mẹ nuôi, ở bên cạnh con gái hàng chục năm trời, dĩ nhiên cũng sẽ sợ hãi khi con gái tìm thấy được bố ruột của nó chứ. Bà Bích không bớt đi sự ích kỷ, nhưng lần này là hợp tình hợp lý.

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt, biểu cảm méo xệch nội tâm của nhân vật bà Bích khi tủi thân, buồn khổ được Tú Oanh thể hiện rất tự nhiên, chân thật. Đúng chuẩn nữ diễn viên có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động ở cả lĩnh vực sân khấu lẫn truyền hình.

>>>Xem thêm: Phạm Anh Tuấn vào vai cảnh sát bản lĩnh trong phim Phố Trong Làng

Có thể nói, Tú Oanh đã có màn tái xuất ấn tượng trong Hương Vị Tình Thân, góp phần tạo nên sức hút hấp dẫn, sự thành công của bộ phim này. Nhân vật này mang đến cho tôi rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ ghét cay ghét đắng đến yêu mến rồi rưng rưng theo vì thương. Mong rằng sau tác phẩm này, Tú Oanh sẽ tiếp tục tham gia nhiều phim truyền hình để cống hiến cho khán giả những vai diễn ấn tượng.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.