x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Xem 120 tập Hương Vị Tình Thân mới nghe được 1 câu vừa tai của bà Xuân

Bé Ba khó tính 10:13 - 07/10/2021

 Quả thật Hương Vị Tình Thân là bộ phim dài hơi nhất mà Bé Ba từng xem, chứ không phải từng thấy nha, tại Cô Dâu Tám Tuổi cả ngàn tập chỉ là tui không coi mà thôi. Ngay cả bản gốc My Only One của Hàn Quốc mà tui xem hồi trước cũng chỉ 105 tập, và cũng chả xem liên tục nữa. Vậy nên tui tự thấy mình đáng được hoan hô khi theo chân phim Hương Vị Tình Thân từ hồi tập 1 tới giờ.

  Nói ra không phải khoe, chỉ là mượn ý này để kể mấy bạn nghe rằng, suốt hơn 120 tập phim đến nay, tui mới nghe được một câu quá ưng ý từ bà Xuân. Hồi ở phần 1 với đầu phần 2, nhân vật này khiến tui mệt mỏi lắm, xem mà tức hết sức vì sự ngang ngược lại trẻ con của bà này. Nhiều lúc cũng muốn thương cho bà Xuân nhưng cứ mới thay đổi tâm trạng suy nghĩ một xíu về bà ấy thì lại gây chuyện với Nam. 

 Chỉ đến giữa phần 2 khi bà Xuân gặp rắc rối trong chuyện từ thiệt và rồi lùm xùm cả nhà họ Hoàng mà giúp đỡ, thì người phụ nữ này mới thay đổi tâm tính và tui mới thực sự thấy cảm mến cho bà ta. Kể từ đó đến nay, bà Xuân trở thành người mẹ hiền yêu dấu, lúc nào cũng đi nhẹ nói khẽ cười duyên còn hơn cả lúc tính thi Hoa hậu, cuộc thi ao làng gì nhỉ, à Hương Sắc Thời Gian. Suýt chút nữa thì tui cũng nghĩ bà Xuân đã đăng quang Hoa hậu rồi nên bây giờ mới dễ thương dễ mến đến vậy.

 Trong thời gian qua, bà Xuân thay đổi tính cách nên cung cách nói chuyện cũng khác biệt, từ tốn, dễ nghe mà lại tâm lý. Bà Xuân đứng về phía Nam khi ông Khang đòi tuyệt giao với ông Sinh sau khi biết ông này liên quan đến vụ của bố Thy năm xưa. Mẹ của Long cho rằng, đây chỉ là bố nuôi chứ không phải bố ruột, vả lại Nam là người trọng tình nghĩa, bắt làm như thế thì khó xử cho con dâu quá.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Hóa ra Nam mới là người số hưởng nhất phim

Sau này, khi biết thêm nhiều chuyện “động trời” hơn thì bà Xuân cũng nhẹ nhàng nói chuyện với Long và Nam, cho rằng hai con cứ qua lại với bác Sinh nếu ông ấy là người tốt theo sự đánh giá của hai người. Chung quy nhân vật này quay ngoắt 180 độ khiến tui bất ngờ nhưng cũng rất thích nhé. Nhưng, phải đến tập 50 của phần 2, bà Xuân mới thực sự là người tháo gỡ khúc mắc và nói một câu vô cùng ấm lòng.

Chuyện dông dài một chút là khi Nam dọn đồ qua ở nhà bố đẻ để tránh mặt Thy và cũng có cơ hội gần gũi với bác Sinh sau 30 năm xa vắng, bà Dần vì nhớ thương mà đi tìm khắp nơi. Khi bà cụ qua đến nhà bà Bích thì được mẹ nuôi của Nam dẫn qua chung cư của bác Sinh. Lúc này, cả nhà Long cũng hốt hoảng đi tìm, sau khi biết bà nội ở nhà bố của Nam thì cả gia đình kéo sang đông vui nhộn nhịp. 

 Đây cũng là lần đầu tiên và chính thức hai bên sui gia gặp nhau. Ông Khang với bà Xuân cũng cảm thấy sự việc này khá đột ngột, dù muốn dù không thì họ cũng phải chấp nhận bố đẻ của con dâu mình. Bà Bích thì có chút lo lắng rằng nhà chồng của Nam sẽ không hài lòng với quá khứ của bố ruột, thế nên cứ nhấm nháy ông Sinh để tìm cách nói chuyện. Thương cho bác Sinh, lời đầu tiên vẫn luôn là xin lỗi gia đình sui gia, mong họ thương Nam mà bỏ qua những chuyện cũ. 

Lúc này đây, bà Xuân mới nói một câu để chốt hạ mối quan hệ: “Chuyện cũng chẳng giấu mãi được, chỉ là đường đột quá, mong anh cũng đừng né tránh, mong anh hãy là chỗ dựa vững chắc cho con bé”. Nghe xong, bác Sinh rối rít cảm ơn và bản thân Bé Ba tui cũng rất biết ơn bà Xuân vì đã thấu đáo, yêu thương con dâu và chấp nhận mối quan hệ huyết thống này.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình: 2 bữa cơm ấm lòng của bố con Nam và gia đình Long

Tui thấy trong cảnh phim này, bà Xuân đã là người tháo gỡ vấn đề nan giải cho chuyện của bố con của Nam. Nếu như trước đó, ông Khang đã thể hiện sự chấp nhận ngay trong buổi họp gia đình, thì giờ đây, bà Xuân ra mặt nói chuyện hoà giải, để giúp cho ông Sinh, bà Bích và cả Nam - Long yên lòng. 

Vai trò của bà Xuân đã được biên kịch và đạo diễn phim Hương Vị Tình Thân nâng lên, trở thành người kết nối giữa hai gia đình. Chưa kể, tui còn nhận thấy sự chín chắn khác biệt của bà mẹ này. Nói ra thì cũng kỳ vì U50 - 60 rồi mà gọi là “chín chắn trưởng thành” thì sai trái quá, nhưng vốn dĩ bà Xuân là một bà mẹ trẻ con, tính cách không hề đúng với tuổi của mình nên cả bà Dần cũng không ưng.

 Tuy vậy, qua thái độ và hành động vừa nãy của bà ấy, thì quả thật bà Xuân đã thật sự trưởng thành, biết suy nghĩ, biết chừng mực và đặc biệt là sự bao dung dành cho ông Sinh. 3 năm trước, hai người cũng từng có chút lời qua tiếng lại chỉ vì bà Xuân nghi ngờ Nam muốn bòn rút tiền của từ Long, còn ông Sinh thì ra mặt bảo vệ cho Nam. Đợt đó, bà Xuân một phe hoảng sợ vì bị ông Sinh hù, nhưng rồi bây giờ thì đã thể hiện mẹ của Long đã cho qua chuyện cũ, vì hạnh phúc của con cái mà tha thứ tất cả, nhìn nhận mọi sự rất lạc quan, tích cực.

 Tui cảm thấy ekip phim Việt đã dần dần cho các nhân vật thay đổi theo một chiều hướng tốt, không ai xấu tính hoài, không ai bị ghét hoài cả. Dần dần, mọi người trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình, và đó chính là sự trưởng thành trong cuộc sống, được ảnh hưởng bởi những điều tích cực xung quanh mình. 

Chính Nam đã lan toả nguồn năng lượng tích cực ấy cho cả nhà họ Hoàng, để họ đáp lại sự đối đãi chân thành, yêu thương của cô con dâu bằng những nghĩa cử cao đẹp. Tui cho rằng đó chính là ý nghĩa của bộ phim Hương Vị Tình Thân đã mang đến. Cái tình của con người trong phim như một phép màu, hoá giải mọi hiềm nghi trong cuộc sống. Bé Ba mong đến ngày Khánh Thy, bà Sa cũng sẽ được cảm hoá như bà Xuân.

 >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bảo vệ ông Sinh khi bị mắng chửi ngoài đường

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.