x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn mỹ nhân đầu 9x đã hội tụ hết tinh hoa nổi bật nhất làng phim Hàn

Mỳ Quảng 07:50 - 01/12/2022

Dạo gần đây, tôi nhận ra dàn người đẹp đầu 9x, cụ thể là từ năm 90 đến 94 gần như là tập hợp hết tinh hoa của làng phim Hàn, mỗi cá thể đều rất xuất sắc. Cùng tôi điểm lại những đại diện tiêu biểu qua từng năm nhé.

Park Shin Hye, Kim Tae Ri, Shin Se Kyung, Yoona, Seo Ye Ji, Lee Sung Kyung…: 1990

Park Shin Hye có thể nói là mỹ nhân 1990 ra nghề sớm nhất, thành công cũng tới sớm với nhiều bộ phim đình đám. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, sự nghiệp phim ảnh của nàng Park gặp phải không ít vấn đề, mà nguyên nhân chính là do diễn xuất rập khuôn. Hy vọng khi comeback, chúng ta sẽ được thấy một Park Shin Hye thật khác.

Kim Tae Ri mới vào nghề được 6 năm thôi nhưng đã có thể xem như gương mặt dẫn đầu lứa sao nữ 9x hiện nay trong làng phim Hàn. Ngoài vẻ đẹp độc đáo, thu hút, sang trọng như tiểu thư, tài diễn xuất được cả khán giả lẫn giới chuyên môn công nhận, Kim Tae Ri còn có khả năng chọn phim rất ổn, cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình đều không có lỗ hổng, phim hay ra mắt đều đều. Đây cũng là mỹ nhân mà tôi thích nhất trong số những cô nàng 90 tài năng đấy.

Yoona cũng là một trường hợp thành công trong số các người đẹp 90 và cả 9x nói chung. Từ ca hát lấn sân sang diễn xuất, từ bị chê diễn dở đến được khen là có tiến bộ, ở cả mảng truyền hình hay điện ảnh, Yoona đều có thành tựu. Về nhan sắc hay thần thái thì đương nhiên là Yoona cũng thăng hạng dần đều qua từng năm rồi, ngày càng là một nữ thần hoàn hảo xứng tầm đỉnh cao.

Seo Ye Ji sở hữu thần thái sang trọng, nét diễn mạnh mẽ, thu hút với những nhân vật mang hình tượng bá đạo, có thể nói là đặc biệt nhất trong dàn mỹ nhân 90 của Hàn. Mặc dù cô nàng dính phốt làm ảnh hưởng hình tượng rất nhiều nhưng về mặt diễn xuất thì vẫn chẳng có điểm nào chê được. Tôi chỉ mong Seo Ye Ji sớm tìm được tác phẩm hot nữa để trở lại thời hoàng kim.

Shin Se Kyung, Lee Sung Kyung, Park Bo Young… đều là những mỹ nhân xinh đẹp và có khí chất riêng. Mỗi người một vẻ, một thế mạnh, người thì chân dài dáng chuẩn, người thì nhỏ nhắn đáng yêu, có người thì quyến rũ, ngọt ngào. 

Dàn mỹ nhân sinh năm 1990 trong làng phim Hàn phải nói là đông đảo vô cùng, đây chỉ là vài cái tên điển hình mà thôi và họ cũng đều rất thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Quả thực là một vườn hoa muôn sắc.

>>>> Xem thêm: Không lứa nào vừa đỉnh vừa đông lại cực phẩm như nam thần Kbiz sau 85

Kim Go Eun, Park So Dam: 1991

Năm 1991, làng phim Hàn không nhiều mỹ nhân nhưng vẫn có 2 đại diện khá xuất sắc là Kim Go Eun và Park So Dam. Cả hai cô nàng đều sở hữu vẻ đẹp lệch chuẩn lạ và thu hút, cũng gặt hái được những thành tựu đáng kể ở mảng điện ảnh. Tuy nhiên, ở mảng truyền hình thì Park So Dam lại hơi yếu một chút, Kim Go Eun cũng chưa có được tác phẩm gây sốt trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên với thực lực của hai cô gái này thì tôi tin là chúng ta sẽ được thấy kỳ tích trong tương lai.

Kim Ji Won, Lee Se Young, Park Eun Bin: 1992

Năm 1992 lại mang đến cho chúng ta 3 mỹ nhân là Kim Ji Won, Lee Se Young và Park Eun Bin. Kim Ji Won xinh đẹp như nàng thơ, thực lực lại rất đáng nể, cách chọn phim lạ nhưng hiệu quả. Cô nàng không chọn phim thần tượng dễ hot mà ưu ái những tác phẩm có chiều sâu hơn. Và tôi thấy rằng hướng đi này đang phát huy hiệu quả rất cao đấy.

Trong khi đó Park Eun Bin và Lee Se Young đều là những mỹ nhân xuất thân từ sao nhí, kinh nghiệm diễn xuất dày dặn nhưng tới gần đây mới thực sự có được hào quang mình nên có từ lâu. 

Park Eun Bin sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, ngọt ngào, năng lực hóa thân vào vai diễn cực kỳ ấn tượng. Cứ xem Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo là biết ngay cô nàng đỉnh ra sao khi vào vai một nhân vật mắc bệnh tâm lý. Còn Lee Se Young cũng không thua kém, vai nào cũng cân, rất chăm chỉ và liên tục biến hóa, tương lai vô cùng hứa hẹn.

IU: 1993

Đại diện nổi bật cho những mỹ nhân sinh năm 1993 thì chắc chắn không ai xứng đáng hơn IU rồi. Là một ngôi sao toàn năng, thành công cả ở mảng ca hát dẫn diễn xuất, IU đã chứng minh bản thân một khi đã quyết tâm làm gì là sẽ có thành tựu. Về nhan sắc hay khí chất cô nàng cũng thăng hạng qua từng năm, có thể nói danh tiếng của “em gái quốc dân” này đã không còn đối thủ nữa rồi.

Suzy, Krystal, Han So Hee: 1994

Năm 1994 thì lại mang đến cho chúng ta 3 đại mỹ nhân là Suzy, Krystal và Han So Hee. Suzy từ “tình đầu quốc dân” dần dần trưởng thành, từ một mỹ nhân chỉ có nhan sắc nay thành ngôi sao vạn người mê vì tài sắc vẹn toàn. Tôi phải công nhận là diễn xuất của Suzy đã tiến bộ qua từng tác phẩm, cùng với đó là khả năng chọn phim cũng tốt lên từng ngày, nhan sắc thì lại càng khỏi phải nói.

Krystal lại mang vẻ kiêu sa như nàng “công chúa băng giá” nhưng một khi làm việc thì vô cùng nhiệt huyết. Trước đây tôi từng không nghĩ cô gái này có thể diễn xuất được, nhưng Krystal đã chứng minh điều ngược lại. Cô đã theo diễn xuất khá nhiều năm và có chỗ đứng nhất định, giờ đã là một trong những mỹ nhân 9x rất được yêu thích luôn.

Cuối cùng là Han So Hee, nàng thơ mới phất lên 2 năm gần đây nhưng lại thăng tiến nhanh nhất trong tất cả. Han So Hee sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, nổi bật, hứa hẹn sẽ thuộc hàng nữ thần nhan sắc trong tương lai. Chưa hết, cô gái này còn rất có tâm với nghiệp diễn, liên tục thay đổi hình ảnh và thử thách những vai diễn khó, đích thực là tấm gương cho bạn bè và đàn em noi theo. Tôi có niềm tin Han So Hee sẽ bước chân vào hàng ngũ top đầu trong dàn mỹ nhân 9x ở tương lai gần cho xem.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân 9x làng phim Hàn đại thành công ngay vai nữ chính đầu tiên

Nhìn vào dàn mỹ nhân đầu 9x này thì tôi tin là mọi người cũng đã cảm thấy những màu sắc nổi bật nhất của làng phim Hàn hiện nay đều tập hợp đầy đủ rồi, đúng không? Các cô nàng 1990 thì quá đông và thành tích dài khó ai theo kịp, dàn người đẹp các năm tiếp theo cũng đáng gờm và ưu tú lắm nhé. Thực lực đồng đều, nhan sắc thì mỗi người mỗi vẻ, mười phân vẹn mười, chúng ta cùng chờ xem sắp tới đây những gương mặt nào sẽ tiếp tục bứt phá và để lại dấu ấn cho sự nghiệp của mình nhé. 

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích IU, Yoona, Suzy và loạt mỹ nhân đầu 9x tài năng và xinh đẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.