x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những sao Hàn chọn sự nghiệp thay vì tấm bằng đại học không cần thiết

Mỳ Quảng 09:50 - 13/11/2022

Chuyện học vấn của các ngôi sao chắc có lẽ cũng là sự quan tâm không nhỏ của công chúng bên cạnh những vấn đề chuyên môn như diễn xuất hay ca hát. Thế nhưng tôi lại thấy có nhiều khán giả đang hơi máy móc và áp đặt quá khi cho rằng người của công chúng vẫn cứ phải học đại học trong khi họ có thể không cần tới tấm bằng như chúng ta. Bằng chứng là có không ít ngôi sao xứ Hàn chẳng có bằng đại học cũng vẫn thành công và đình đám chẳng kém gì ai.

Bi Rain không học cao gì cả nhưng thành công của anh thì ai cũng nhìn thấy rõ rồi đấy, một thời là “ông hoàng Kpop”, là siêu sao tiến sang được tận Hollywood, lấy được nữ thần số 1 trong lòng khán giả là Kim Tae Hee, có một cuộc sống giàu sang ai ai cũng mơ ước và quyền lực hàng đầu. 

Ngày trước, Bi Rain từng cho biết anh học trường trung học nghệ thuật để củng cố kỹ năng vũ đạo và diễn xuất. Học trường đặc thù như vậy đấy nhưng anh cũng phải bỏ học không ít ngày vì công việc.

“Em gái quốc dân” IU cũng không học đại học và cô nàng thẳng thắn chia sẻ lý do rằng: “Tôi từ bỏ con đường đại học vì sợ rằng mình không trả lời được câu hỏi nào khi đi thi. Tôi đi hát từ khi học trung học nên điểm số không được tốt”. Một câu trả lời cực thẳng và đúng trọng tâm, lý do đưa ra cũng thuyết phục và nhìn xem, IU đã thành công ra sao, là tên tuổi lớn đến thế nào, có thể nói là cả nước biết đến, danh tiếng vang xa ra tận quốc tế. 

Tài năng, thực lực của cô nàng không có trường lớp nào dạy ra cả, tất cả đều là sự nỗ lực của chính IU suốt bao năm qua để có được thành quả hơn người đấy.  

Park Ji Bin xuất thân là sao nhí, 6 tuổi đã bắt đầu diễn xuất, dù vai diễn khi đó cũng ít đất thôi nhưng anh chàng vẫn đam mê với công việc này và tới khi trưởng thành thì quyết định không thi đại học, chỉ thi lấy chứng chỉ tốt nghiệp cấp 3 mà thôi. Park Ji Bin lựa chọn tiếp tục theo đuổi diễn xuất, mặc dù cạnh tranh nhiều nhưng đó là đam mê và cho tới nay anh chàng vẫn miệt mài với sự nghiệp của mình. 

Không quá đình đám hàng top nhưng mà diễn xuất rất được đón nhận. Tôi tin là Park Ji Bin không hối hận cho quyết định năm 2013 của mình đâu.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn chẳng ai nhận ra là bằng tuổi bởi gương mặt quá cách biệt

Suzy ra mắt khá sớm khi còn chưa tốt nghiệp cấp 3. Cô nàng đình đám ngay thuở ban đầu nhờ nhan sắc nổi bật, sau đó vừa ca hát vừa diễn xuất, một đường đi lên gây sốt công chúng. Tới tuổi phải vào đại học, Suzy đã mạnh dạn bỏ qua con đường này để chuyên tâm vào quảng bá và phát triển sự nghiệp, trong khi chắc chắn nếu muốn đi học thì “tình đầu quốc dân” cũng vẫn có thể vào được một trường đại học nghệ thuật nào đó. 

Lựa chọn này thực sự không sai lầm, ra mắt sớm, phát triển sớm, chuyên tâm cho con đường mình đã chọn, Suzy đã có thành công mà không phải ai cũng có được. Phải nói rằng người ta cũng chẳng quan tâm cô nàng có bằng tốt nghiệp hay không, điều đó là không cần thiết với sự nghiệp của Suzy.

Các ngôi sao luôn được những trường đại học ưu ái trong khâu tuyển sinh, nhưng Yoo Seung Ho lại không chọn nhận lấy ưu đãi ấy. Anh chàng thẳng thắn: “Tôi không muốn lấy đi cơ hội của người khác” và đã chọn theo diễn xuất, việc mà Yoo Seung Ho đã làm từ nhỏ đến lớn. Thái độ của Yoo Seung Ho khiến rất nhiều công chúng ngợi khen và tán thưởng. 

Nếu bản thân không cần dùng tới một cái gì đó thì chúng ta hãy để cơ hội cho người khác. Người ta chỉ quan tâm Yoo Seung Ho đóng phim gì, diễn ra sao chứ có ai nhắc tới việc anh học cao tới đâu đâu nào.

Một ngôi sao nữa cũng xuất thân từ môi trường sao nhí là Kim Yoo Jung không ngoại lệ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Yoo Jung không thi đại học, cô nàng đã thận trọng thảo luận cùng bố mẹ và ra quyết định. Thực ra Yoo Jung muốn học đại học nhưng mà việc diễn xuất cô nàng cũng không muốn bỏ. Một thời điểm không thể vẹn toàn cả đôi đường và mỹ nhân sinh năm 1999 đã chọn diễn xuất, còn đại học thì tới khi nào Kim Yoo Jung cảm thấy muốn tập trung cho học hành thì sẽ học sau, chứ không muốn đi học “buổi đực buổi cái”. 

Suy nghĩ này rất chín chắn, rất đáng khen, và việc không thi đại học cũng không ảnh hưởng gì, Kim Yoo Jung vẫn là cô gái nhỏ đáng yêu được công chúng mến mộ vì tài năng.

Ngôi sao gần nhất cũng có quyết định tương tự những tiền bối của mình chính là cô nàng Wonyoung. Năm 2022, Wonyoung đến tuổi nhưng cô đã thông báo rằng tạm không thi đại học để tập trung cho sự nghiệp. 

Quyết định này tôi đánh giá là sáng suốt, công việc của Wonyoung đang rất nhiều và rất thuận lợi, danh tiếng đang cao, được săn đón khắp nơi, bỏ qua khoảng thời gian này rồi biết bao giờ thời kỳ đỉnh cao mới quay lại nữa. Ấy vậy mà cô nàng cũng bị không ít cư dân mạng mỉa mai, thực sự khiến tôi hơi bị thắc mắc về góc nhìn nhân sinh đấy nha.

>>>> Xem thêm: Những "nữ hoàng hàng thật giá thật" cực vang danh trong Kbiz

Việc học luôn được xã hội coi trọng, có bằng cấp cũng là một điều kiện để giúp cho cuộc sống của mỗi người ngày một tốt lên. Tôi thấy rất nhiều người dù làm diễn viên, ca sĩ nhưng vẫn theo học đại học thế nhưng nếu không chọn con đường này thì với diễn viên, ca sĩ họ cũng đã có nghề rồi. Học xong chẳng phải cũng ra đi làm kiếm tiền nuôi sống chính mình, có cuộc sống sung túc hơn đó sao, nếu không cần một tấm bằng mà vẫn làm việc và được công nhận thì cũng coi như là thực hiện mục tiêu đó rồi. 

Quyết định bỏ qua tấm bằng đại học không có gì đáng chê cả nếu tương lai của bản thân, sự nghiệp của bản thân được đảm bảo. Hy vọng rằng tương lai cư dân mạng sẽ có cái nhìn tích cực hơn cho các ngôi sao trong việc lựa chọn đường đi của họ nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích IU, Kim Yoo Jung và những cô nàng khả ái trong Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 20th Century Girl? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.