x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Top 8 nghệ sĩ thống trị Kpop 10 năm qua: IU "xô đổ" tất cả

Roses 07:00 - 23/09/2022

Suốt một thập kỷ qua, mình phải công nhận rằng Kpop đã hoạt động cực kỳ sôi nổi. Thế hệ idol trẻ tuổi ra đời, những sản phẩm chất lượng tiếp tục giúp các thần tượng khẳng định vị thế của mình trên đấu trường âm nhạc. 

Mới đây, 3 nhà phê bình âm nhạc xứ kim chi là Kim Young Dae, Ko Young Bae, Jang Ji Won đã xuất hiện trên show Gura Chul để chọn ra 8 nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất Kpop trong khoảng từ năm 2010 - 2022. Cùng xem những cái tên dưới đây có thần tượng của bạn không nhé! 

8. Lim Young Woong

Đứng thứ 8 là Lim Young Woong. Theo đánh giá từ các chuyên gia, Lim Young Woong hiện là một trong số ca sĩ solo thành công nhất tại Hàn Quốc. Mình thấy người hâm mộ của anh chủ yếu là khán giả ở độ tuổi trung niên. 

Tuy nhiên, điều này không làm giảm sức cạnh tranh của Lim Young Woong khi so sánh với các ca sĩ cùng thời. Trên bảng xếp hạng, nam ca sĩ nhiều lần vượt qua những tên tuổi nổi tiếng như BTS, BLACKPINK, BIGBANG nhờ lực lượng người hâm mộ hùng hậu.

Không theo đuổi dòng nhạc pop, mà nam ca sĩ sinh năm 1991 lại là ngôi sao của nhạc trot - dòng âm nhạc phổ biến nhất ở "xứ sở kim chi". Chính điều này đã gây bất ngờ khi Lim Young Woong lọt top 8. 

>>Xem thêm: Dàn nam idol Hàn hiếm hoi hội tụ combo cao trên 1m8 và vũ đạo xuất sắc

7. EXO

EXO về đích ở vị trí thứ 7. Đây là nhóm nhạc đầu tiên ở Hàn Quốc có 2 nhóm nhỏ cùng trình diễn các sản phẩm âm nhạc giống nhau trong cùng một thời điểm cả ở Hàn Quốc và Trung Quốc (EXO-K và EXO-M). Với tầm nhìn ở hai thị trường âm nhạc lớn, EXO đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình.

Mình thấy đúng như lời chuyên gia khẳng định, EXO đã đạt được những thành tích đáng nể ở thị trường quốc tế kể từ khi ra mắt. Các chàng trai đã được chọn trình diễn tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 và lọt vào Top 5 danh sách Forbes Korea Power Celebrity từ năm 2014 đến năm 2018. 

6. BLACKPINK

Vị trí thứ 6 này dường như quá khiêm tốn với BLACKPINK thì phải. Trải qua quãng thời gian thực tập khó khăn, BLACKPINK đã được ra mắt và nhanh chóng "phá đảo" Kpop, trở thành tân binh sáng giá nhất tại thời điểm debut. 

Giờ đây, cái tên BLACKPINK đã vươn tầm toàn cầu, trở thành “bà hoàng YouTube”, lập nên hàng loạt kỷ lục mới hiếm có nhóm nữ nào có thể sánh bằng. 

Trong 5 năm sự nghiệp, "Hắc Hường" sở hữu hàng loạt những cái "nhất", khiến cả fan và cả công chúng phải thán phục và vô cùng ngưỡng mộ. Điều mà mình ấn tượng nhất là việc nhóm nhạc nữ thống trị YouTube thế giới, xô đổ loạt kỷ lục, sở hữu 3 MV tỷ view. 

5. BTS

Vị trí thứ 5 thuộc về nhóm nhạc nam nhà BigHit - BTS. Chắc hẳn các fan Kpop cũng thấy rõ, nhóm nhạc gồm 7 chàng trai này liên tục lập kỷ lục với một loạt thành tích kể từ khi ra mắt đến nay. BTS đã tạo được sự đột phá quốc tế với một danh sách các giải thưởng, thành tích bảng xếp hạng,...

BTS còn là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại lễ trao giải Âm nhạc Billboard khi 2 năm liền đoạt giải Nghệ sĩ Mạng xã hội. BTS còn nổi tiếng với lượng fan quốc tế hùng hậu được biết đến là ARMY. Chính bởi những thành tích đó mà mình thấy vị trí thứ 5 của BTS có vẻ chưa được thỏa đáng cho lắm. 

4. Jay Park

Về đích ở vị trí thứ 4 là nam rapper Jay Park. Cựu thành viên nhóm nhạc 2PM đình đám một thời từng được mệnh danh là nghệ sĩ toàn năng khi kiêm nhiệm nhiều vai trò như rapper, ca sĩ, diễn viên đến nhà sản xuất và chỉ đạo nghệ thuật. Bạn biết không, Jay Park còn từng được ca ngợi là “Phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn” với sự nghiệp solo thành công.

Tuy nhiên, mình thấy thứ hạng này của Jay Park có vẻ hơi cao thì phải. Trong khi các nghệ sĩ còn lại đã có những năm hoạt động bùng nổ, giúp nâng tầm ảnh hưởng văn hóa Hàn Quốc ở quốc tế thì Jay Park chủ yếu chỉ gây ấn tượng trong lĩnh vực rapper, underground mà thôi. 

Xét về mặt tour concert, doanh số album, độ phổ biến trên mạng xã hội,... Jay Park hoàn toàn lép vế trước những cái tên đứng sau như BTS, BLACKPINK hay EXO. Vị trí số 4 của Jay Park hiện vẫn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

3. PSY

Ca sĩ, rapper kiêm nhà sản xuất thu âm Psy đứng ở vị trí thứ 3. Cái tên Psy bất ngờ vang danh quốc tế với ca khúc Gangnam Style từng là bản hit toàn cầu. Ca khúc này đã được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu Video đầu tiên đạt ngưỡng 1 tỷ lượt truy cập trên Youtube. Hiện ca khúc này đã đạt 3,1 tỷ lượt truy cập.

Psy được coi là nghệ sĩ Kpop đầu tiên thành công trong nền âm nhạc phương Tây và đóng vai trò lớn trong việc giới thiệu thế giới về Hàn Quốc hiện đại. 

Anh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận với những thành tựu văn hóa của mình và được trao Huân chương Văn hóa. Mình thấy vị trí thứ 3 này là hoàn toàn xứng đáng với thành công của Psy. 

2. G-Dragon

Ngôi vị á quân thuộc về G-Dragon - cái tên từ lâu đã được đánh giá là một “cây nhạc” tài năng khi vừa hát, rap, sáng tác và sản xuất. Những tác phẩm gắn với tên tuổi của G-Dragon đều góp danh trong loạt hit toàn cầu.

 Dù trong khoảng thời gian 4 năm trở lại đây, G-Dragon đã vắng bóng trong hoạt động âm nhạc, cùng với đó là sự xuất hiện ít ỏi trên các sân khấu và truyền thông, nhưng tất cả đều không thể làm giảm sức hút của một “ông hoàng Kpop”. 

Sau nhiều năm, G-Dragon vẫn là “vị vua” và “tượng đài” khó thay thế của Kpop. Mới đây, anh vừa cùng BIGBANG trở lại với ca khúc Still Life đã nhanh chóng tạo sức lan tỏa lớn. Khán giả càng mong đợi siêu sao số 1 Kpop sẽ sớm trở lại đường đua solo trong một bản hit mang tính đột phá. 

>>Xem thêm: Điểm lại loạt ảnh bìa album "kém thẩm mỹ" trong lịch sử Kpop

1. 

Bạn có bất ngờ khi IU giành ngôi vương ở bảng xếp hạng này? Dù tuổi đời còn khá trẻ song IU đã hoạt động trong nền âm nhạc được 10 năm. Cô ra mắt làng nhạc từ năm 15 tuổi và bắt đầu gặt hái thành công với ca khúc Good Day. Ca khúc này đã đứng đầu bảng xếp hạng Gaon Digital trong 5 tuần liền. 

IU nằm trong số ít nghệ sĩ solo có thể cạnh tranh được với những nhóm nhạc được “thần tượng hóa” đang thống trị thị trường, đồng thời đã lọt vào danh sách "Forbes Korea Power Celebrity" từ năm 2012. Với mình cũng như đông đảo người hâm mộ thì IU là một trong những nghệ sĩ solo có những bản hit bán chạy nhất trong ngành công nghiệp Kpop suốt 10 năm qua. 

Danh sách này là ý kiến cá nhân của 3 nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng nên hiện vẫn đang gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, Jay Park và Lim Young Woong hoàn toàn không có gì gọi là “mang tầm ảnh hưởng” tới Kpop. 

Ngoài ra, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không ghi nhận sự đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn của SNSD, TVXQ, 2NE1, Wonder Girls,... Còn bạn, bạn nghĩ sao về bảng xếp hạng này?

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.