x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

3 lý do Yoona, Suzy và các idol Kpop ngày càng thích "đá chéo sân"

Roses 10:00 - 23/09/2022

Thần tượng đi đóng phim, đối với mình thì đây đã là chuyện thường tình. Xu hướng “đá chéo sân” đang được các idol Kpop “đu” nhiệt tình dù họ đang ở thời kỳ hoạt động đỉnh cao trên con đường âm nhạc. 

Các công ty quản lý cũng tạo điều kiện hết sức cho “gà nhà” tham gia vào các dự án điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ. Vậy, bạn có biết tại sao các thần tượng luôn ao ước có được chỗ đứng trong ngành phim ảnh dù đây là một thị trường khắc nghiệt? 

Không giới hạn độ tuổi

Đầu tiên, mình phải kể đến nguyên nhân độ tuổi. Các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh khác nhau hoàn toàn về độ tuổi đấy nhé. Chắc hẳn bạn cũng đã biết, độ tuổi debut của idol thường rất sớm, có khi chỉ mới lên 14, 15. Thế nhưng thời gian hoạt động của các idol thường không dài, đặc biệt những idol bước qua tuổi 30 sẽ gặp khá nhiều khó khăn để cạnh tranh với các hậu bối trẻ tuổi rồi.

Trong khi đó diễn xuất lại không giới hạn độ tuổi. Mình thấy những idol U40 vẫn dễ dàng vào vai cô gái 20 tuổi hay học sinh trung học nhờ ngoại hình trẻ trung được tu dưỡng trong nhiều năm. Và tất nhiên, khi đã ở tuổi mặn mà, họ vẫn hoàn toàn có thể nhận vai phụ huynh mà không sợ bị lỗi thời khi may mắn chọn được tác phẩm tốt. 

>>Xem thêm: Những cặp idol cùng nhóm khiến fan không thể phân biệt khi mới debut

Ví dụ điển hình có thể kể tới như nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD chẳng hạn. Họ đã có hơn 10 năm ca hát, đến khi comeback lại không thể gây tiếng vang bằng dàn hậu bối trẻ trung. Thế nhưng có đến 5 trên 8 thành viên SNSD tham gia diễn xuất, trong đó người thành công nhất là Yoona. Và hiện tại Yoona vẫn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp dù đã bước sang ngưỡng U40. 

Ngoài ra, Suzy, Siwan, Junho,... cũng đã qua tuổi 30 nhưng vẫn đứng rất vững trong ngành giải trí xứ Hàn nhờ tài năng diễn xuất và gia tài phim ảnh đồ sộ. Thế mới thấy, quyết định rẽ ngang của các idol là rất đúng đắn. 

Nhiều sự kính trọng hơn

Có một sự thật mà mình không thể không nhắc tới trong Kbiz, đó là địa vị của các diễn viên luôn cao hơn thần tượng một bậc. Chuyện diễn viên Hàn Quốc được kính trọng hơn thần tượng Kpop đã trở thành "luật bất thành văn" rồi. Đây cũng chính là lý do dẫn tới việc “phân biệt đối xử” của các nhà đài đấy ạ. 

Bạn còn nhớ lễ trao giải MAMA 2020 không? Sau khi lễ trao giải kết thúc, trên mạng bắt đầu lan truyền những bức ảnh so sánh sự khác biệt giữa phòng chờ của diễn viên và thần tượng. Dễ nhận thấy phòng chờ của các diễn viên được BTC MAMA ưu ái hơn, có thiết bị ánh sáng, bàn trang điểm, bảng tên riêng cùng đồ ăn uống. 

Còn đối với các thần tượng, họ thậm chí còn chẳng có phòng chờ mà phải chen chúc đợi nhiều giờ trong xe riêng. 

Thu nhập cao hơn

Nếu bạn nghĩ các idol chỉ cần ra bài hát mới, thành hit và trình diễn vài phút trên sân khấu là có thể “hái ra tiền”, thì bạn đã nhầm rồi. Thu nhập của các thần tượng chưa khi nào “khủng” bằng diễn viên đâu ạ. Việc được kính trọng hơn cũng giúp diễn viên Hàn Quốc được hưởng thù lao cao hơn so với thần tượng. Chưa kể việc các idol hoạt động theo nhóm, thu nhập của họ sẽ phải chia đều. 

Bạn biết không, khi một diễn viên khẳng định được vị thế sẽ có thu nhập cao hơn idol rất nhiều. Điển hình như Kim Soo Hyun từng gây “sốc” khi nhận mức cát sê 500 triệu won (gần 10 tỉ đồng) cho một tập phim. Có thể thấy dàn cast hạng A như Jun Ji Hyun, Song Hye Kyo, Goo Yong, Hyun Bin,... đều liên tục đem về nhiều hợp đồng đóng phim hay đại diện cho các thương hiệu xa xỉ với thu nhập “khủng” dù đã bước sang độ tuổi U40, U50. 

>>Xem thêm: Lịch sử đặt tên Instagram phản ánh chuẩn tính cách 4 "mẩu" BLACKPINK

Chính vì vậy mà việc góp mặt trong những bộ phim sẽ giúp thần tượng tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả. Mình nghĩ việc tăng độ nhận diện sẽ giúp họ dễ nhận được những hợp đồng đắt đỏ trong tương lai.

 Mình có thể lấy một ví dụ điển hình như Jisoo của BLACKPINK chẳng hạn. Rõ ràng, danh tiếng của cô nàng thăng hạng hẳn sau khi đóng chính trong phim Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm). Jisoo được nhiều người chú ý hơn và tất nhiên thu nhập cũng cao nhất BLACKPINK rồi đấy nhé. Đây là điều mà nếu các idol chỉ chăm chăm vào hoạt động ca hát sẽ không thể có được. 

Bạn thấy đấy, khi thế hệ tân binh “xâm chiếm” Kpop thì những cái tên như Yoona, Suzy, D.O, Junho,... vẫn sẽ nổi như cồn vì họ đã khẳng định được chỗ đứng trong lĩnh vực điện ảnh. Bạn có đồng ý với mình không? Hãy bày tỏ quan điểm cá nhân của bạn nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.