x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không ngờ Endgame khiến X-men đến MCU khó khăn hơn bao giờ hết

Xoài 08:35 - 07/10/2022

Hiện tại, bản quyền về các dị nhân đã hoàn toàn quay trở lại với Marvel, điều này khiến cho vũ trụ điện ảnh này có cơ hội đón nhận thêm thành viên mới. Nhưng khi suy xét lại với tất cả những gì đã xảy ra trong MCU trong thời gian vừa qua, nhất là với Endgame và các tác phẩm trong giai đoạn 4 thì Xoài thấy thật khó để đưa X-men về với ngôi nhà mới này.

Giai đoạn 4 trước đây đã từng được cho là một sân chơi phù hợp để tạo tiền đề đưa các dị nhân về MCU, thế nhưng họ lại đi ngược lại với dự tính ban đầu. Ví dụ điển hình đó chính là nguồn gốc của các dị nhân được giới thiệu trong Ms.Marvel khá khác với nguyên tác và thậm chí là được mô tả là đã mất tích khỏi MCU.

Yếu tố tiếp theo khiến cho dị nhân khó khăn khi đến với MCU đó chính là hậu Endgame, đó là khi mà các siêu anh hùng được hướng đến một hướng tích cực hơn, không bị gò bó kì thị và những thành phần siêu nhiên được bình thường hóa. Điều này đi ngược với những gì mà X-men phải trải qua như trong nguyên tác truyện tranh, Xoài thật sự thắc mắc rằng khi đến với MCU họ sẽ được khai thác khác như thế nào.

Từ trước đến nay, X-men luôn là một series được khai thác về yếu tố quyền bình đẳng công dân. Họ là người đột biến, luôn luôn phải chịu sự ghẻ lạnh và sợ sệt với nhân loại cũng chỉ vì những sự khác biệt đó nên hàng tá các câu chuyện khác nhau đều được phát triển từ đó mà ra.   

Từ việc giáo sư X đã phải tập hợp lại các dị nhân và chiến đấu lẽ phải cho chủng tộc này với nhân loại một cách hòa bình nhất có thể, đến việc Magneto tập hợp dị nhân và dùng bạo lực với nhân loại để chứng minh dị nhân là sinh vật cấp cao hơn. Nên từ đó việc chia phe phái mâu thuẫn với nhau và với nhân loại đã trở thành nền móng cho các câu chuyện của X-men.

>>>Xem thêm: Avenger 6 là cơ hội tuyệt vời để Nhện Maguire và Garfield quay lại MCU

Với bằng đấy yếu tố ở trên, mình thấy việc đưa X-men vào MCU là một việc sẽ rất khó khăn khi yếu tố chính trị đã trở thành một phần cốt yếu cho các câu chuyện dành cho dị nhân. Việc các siêu anh hùng không còn bị giới hạn và ghẻ lạnh ở MCU sẽ khiến cho tuyến truyện của các X-men trở nên khó khăn và bắt buộc phải thay đổi đi.

Việc thay đổi sẽ phải dựa vào một sự kiện nào đó tầm cỡ như hiệp định Sokovia, hay nói cách khác là phải làm cho hình tượng siêu anh hùng không còn đủ tin tưởng trong mắt nhân loại. Đến lúc đó, việc cho X-men xuất hiện nhưng có vẻ như giả thuyết này khá là khó để thực hiện. Vì hiện tại những công trạng mà đội Avengers tạo ra đã đủ để cho nhân loại thay đổi cách nhìn với siêu anh hùng mất rồi, thậm chí họ còn được tán dương và ngưỡng mộ như những đấng cứu thế của nhân loại.

Tóm lại, không rõ Marvel Studios sẽ làm gì để thay đổi được cục diện hiện tại, việc đưa X-men đến với MCU thật sự rất khó nhất là với rất nhiều lỗ hổng trong mạch truyện của vũ trụ điện ảnh này. Từ việc nguồn gốc bị thay đổi đến việc không có ý tưởng nào để khai thác câu chuyện chính của X-men, nhưng hiện tại họ đã đánh liều và mở màn rồi thì Xoài rất mong đợi xem họ sẽ làm gì tiếp theo, liệu đó sẽ là một thành công vang dội hay sẽ là một sự thất bại của cả một vũ trụ điện ảnh đây?

>>>Xem thêm: Giả thuyết Spider-Man 4: Hầu hết Nhện Nhọ trong đa vũ trụ sẽ qua đời

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Endgame? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.