x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Diễn viên Hàn mấy ai chưa từng bị đánh giá thấp ngoại hình

Xôi Xoài 07:50 - 15/02/2023

Theo dõi phim Hàn lâu năm, tôi nhận ra một điều rằng diễn viên dù có nhan sắc thế nào đi chăng nữa cũng sẽ có trải nghiệm bị khán giả buông lời cay đắng về ngoại hình. 

Lý do dẫn đến điều đó thì có nhiều lắm. Hoặc tạo hình nhân vật không tốt, hoặc vì bản thân diễn viên sở hữu nhan sắc lệch chuẩn cái đẹp, khán giả nhìn không quen thì chê. Ở 2 trường hợp này thì tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng đừng vội "nhanh mồm", coi chừng "vả mặt". Một trường hợp khác khiến tôi chẳng nói nên lời bênh vực là tạo hình đã không đẹp mà diễn xuất của diễn viên cũng không tới thì thật sự "bó tay".

Team sở hữu vẻ đẹp lệch chuẩn

Đầu tiên tôi phải nói đến ông chú "Yêu Tinh" khiến bao cô gái hiện nay mê đắm là Gong Yoo. Trước khi đình đám với Tiệm Cà Phê Hoàng Tử, nam diễn viên đã rất chật vật vì ngoại hình lệch chuẩn của mình không được khán giả yêu thích. Người ta lãng quên anh vì anh không điển trai lãng tử như người khác.

"Sông có khúc, người có lúc", Gong Yoo đã bật lên nhanh chóng, kể từ đây vẻ đẹp lệch hẳn số đông, nam tính của anh đã trở thành độc nhất vô nhị. Trong danh sách hình mẫu lý tưởng của phái nữ nhiều năm nay chưa bao giờ thiếu cái tên Gong Yoo. Gương mặt càng có tuổi càng phong độ, càng quyến rũ của Gong Yoo đã trở thành vẻ đẹp trưởng thành mà nam nhân nào cũng muốn có.

"Nữ hoàng rating" Gong Hyo Jin ngày xưa cũng từng bị nói là ngoại hình không xứng tầm nữ chính. Những người đã nói như thế với nữ diễn viên khi xưa không biết có thấy "rát mặt" không khi chị ngày càng nổi tiếng, trở thành cái tên bảo chứng rating cho thể loại phim melodrama của truyền hình Hàn.

Tôi công nhận là nhan sắc của Gong Hyo Jin theo kiểu lệch chuẩn, không lộng lẫy cũng không thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên, nhưng chị có khí chất rất riêng của mình, lại còn có diễn xuất đỉnh chóp. Năng lực của Gong Hyo Jin thì tôi tin chắc rằng chẳng mấy nữ thần sắc nước hương trời có thể với tới chứ đừng nói sánh ngang. Giờ thì ai chê chị nữa đâu, vì khen còn không hết nữa mà.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân ngoài 30 tài sắc vẹn toàn "nắm trùm" làng phim Hàn

Đến thế hệ diễn viên 9x cũng có 2 đại diện từng bị đánh giá thấp ngoại hình vì sự lệch chuẩn, là Kim Da Mi và Ahn Hyo Seop.

Trường hợp của Kim Da Mi thì ngày trước người ta khen nhan sắc của cô nàng hợp với điện ảnh, truyền hình thì không. Bên màn ảnh rộng, cô nàng là "tân binh quái vật". Ở màn ảnh nhỏ (cụ thể là khi đóng bộ phim Itaewon Class), cô bị đánh giá rằng không có vẻ đẹp tiêu chuẩn của nữ chính, còn bị đem ra so sánh với nữ phụ.

Tôi chỉ muốn nói rằng, đẹp bình thường thì dễ trộn lẫn, khác lạ mới tồn tại lâu. Mỗi một phim đều có yêu cầu riêng biệt về nhân vật, và ngoại hình của Kim Da Mi theo tôi là có thể phù hợp với mọi thể loại. Lúc đóng Itaewon thì cứng cỏi, mạnh mẽ, đến Our Beloved Summer thì dịu dàng, mềm mại. Với bộ phim đóng cùng Choi Woo Shik, có mấy khán giả chê bai cô nàng đâu, toàn khen dễ thương, khen ngọt ngào, yêu thích còn không kịp nữa.

Với Ahn Hyo Seop cũng thế. Ngày xưa, dân tình nói anh là nam diễn viên "khó nhận ra nhất" vì ở mỗi tác phẩm anh đều trông như một người khác, gương mặt hay khí chất dường như không liên quan gì nhau, lại còn không điển trai, được mỗi cái chân dài thôi.

Giờ thì chắc không cần tôi nói mọi người cũng biết, bao nhiêu là cô gái đã ngất ngây với chàng tổng tài "chim thủy tổ" của Hẹn Hò Chốn Công Sở. Đó là chưa kể đến tất cả những lời đánh giá theo chiều hướng tiêu cực ngày xưa nay đã thành ưu điểm của Ahn Hyo Seop, vì anh có thể biến hóa diễn xuất đa dạng, thể loại phim cũng phong phú. Bao người tìm cách thoát khỏi 2 chữ "một màu", Ahn Hyo Seop thì không cần lo lắng vấn đề đó luôn.

Team tạo hình bất ổn

Trong nhóm này, tôi sẽ chỉ nói đến 2 trường hợp điển hình: có diễn xuất và không có diễn xuất.

Mới nhất là ảnh hậu Jeon Do Yeon. Nữ diễn viên đã có 33 năm kinh nghiệm trong nghề, giải thưởng diễn xuất cũng vô số. Với một diễn viên gạo cội hàng tầm cỡ như vậy mà năm nay lại bị nói là không có khí chất của nữ chính. Cụ thể là trong bộ phim Crash Course In Romance đóng cùng Jung Kyung Ho, tạo hình nhân vật của Jeon Do Yeon thực sự khiến tôi không thể khen được thì đừng nói đến những khác giả khác. 

Bù lại Jeon Do Yeon có diễn xuất cân cho, nhưng tôi nghĩ như vậy vẫn không đủ ở bộ phim này. Không biết ảnh hậu họ Jeon có đắc tội với stylist không mà bị hại như vậy nữa. Thật tiếc cho chị.

Còn với trường hợp của Shin Hyun Bin trong bộ phim Reborn Rich thì tôi phải nói là tạo hình nhân vật đã không đẹp, diễn xuất của cô còn làm nó tệ hơn gấp vài lần. Nếu không thể nâng cao khả năng diễn xuất, làm phong phú biểu cảm để truyền tải tâm tư tình cảm của nhân vật đến khán giả thì dù có đẹp đến mấy cũng chẳng khiến người ta khen nổi chứ đừng nói gì tới tạo hình nhân vật kém. 

Tôi nghĩ Shin Hyun Bin nên tìm cho mình một phong cách mới mẻ và rạng rỡ hơn, đặc biệt là đừng đơ cứng và lúc nào cũng trưng cái sự lạnh lùng (nhưng không tới) bất chấp trường hợp ra nữa, khi đó khán giả sẽ có cái nhìn thiện cảm với cô hơn.

>>>> Xem thêm: The Glory và Crash Course In Romance hot rần rần nhưng chung 1 lỗ hổng

Với một diễn viên, việc nhận lời khen hay bị chê là chuyện bình thường ở huyện, tuy nhiên, có mấy ai muốn mình bị chê đâu, buồn đấy chứ, nhất là ở khoản nhan sắc. Giờ thời đại mới rồi, tất cả chúng ta đều được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần là đừng đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài, vậy nên nếu diễn viên diễn dở thì góp ý để họ cải tiến, còn tạo hình không tốt mà diễn tốt thì tìm đúng người mà chỉ trích. Hãy cho những diễn viên đó lời động viên tích cực nhất, như vậy họ mới có thêm động lực kiên trì mang đến tác phẩm tốt hơn cho chúng ta, đúng không nè.  

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Ahn Hyo Seop, Kim Da Mi và loạt sao 9x xuất sắc nhất Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Crash Course In Romance? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.