x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những "tài nữ" ngành luật đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 17:20 - 01/03/2022

Ngành luật không chỉ có mỗi luật sư mà còn có nhiều công việc khác như thẩm phán, công tố viên hay thanh tra nè. Nhờ vào việc xem phim truyền hình Hàn Quốc nhiều mà tôi đã học được thêm kha khá kiến thức về ngành nghề này đó. 

Bên cạnh việc có thêm kiến thức thì những bộ phim truyền hình xứ sở kim chi đề cập đến ngành này còn khiến tôi ấn tượng với loạt tài nữ giỏi giang, cá tính và mạnh mẽ. Cùng kéo xuống dưới để xem những tài nữ ngành luật ấn tượng nhất ở phim Hàn đối với tôi là ai nhé. 

Jang Hye Sung (Lee Bo Young) - Đôi Tai Ngoại Cảm (2013) 

Nếu hỏi Jang Hye Sung của bộ phim ăn khách năm 2013 có phải là một người phụ nữ hoàn hảo hay không thì câu trả lời của tôi sẽ là không. Ai xem Đôi Tai Ngoại Cảm rồi cũng thấy rõ được, thời gian đầu Jang Hye Sung làm luật sư công một cách vô cùng hời hợt và thiếu trách nhiệm. Cô đi làm để sống thôi chứ chẳng hề có tí đam mê hay nhiệt huyết nào ở việc bảo vệ khách hàng hoặc tìm kiếm sự thật cả. 

Tuy nhiên con người mà, làm gì có ai hoàn hảo 100%, sau này khi được “giác ngộ”, Jang Hye Sung đã trở thành một vị luật sư có tâm và có tầm hơn rất nhiều với công việc của mình. Cuộc hành trình thay đổi quan điểm của bản thân với nghề nghiệp chính là điểm nhấn sâu đậm mà Jang Hye Sung làm tôi nhớ về. 

Jang Hye Sung đáng nhớ như thế là còn nhờ vào công của Lee Bo Young thủ vai nữa đó nha. Hai giải Grand Prize - Daesang ở Korea Drama AwardsSBS Drama Awards cùng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards quả là thành tựu xứng đáng dành cho nữ diễn viên. 

Lee In Ah (Park Min Young) - Hồi Ức (2015) 

Sự chiến đấu hết mình cho sự thật của nhân vật Lee In Ah do Park Min Young thủ vai trong Hồi Ức đã khiến tôi và nhiều khán giả khác có cái nhìn cực thiện cảm dành cho nhân vật này. Dù gặp nhiều khó khăn và ép buộc từ cấp trên, nhưng với tư cách một công tố viên thì Lee In Ah không thể biến đen thành trắng và luôn tin tưởng vào việc sự thật cuối cùng cũng sẽ chiến thắng. 

Lee In Ah là một vai diễn tôi đánh giá khá cao của Park Min Young, khi chưa bao giờ tôi thấy cô ấy quyết liệt, mạnh mẽ và có phần đanh thép như thế. Với mọi người thì không biết sao chứ trong lòng tôi, Lee In Ah là nữ công tố viên đáng nhớ bậc nhất trên phim Hàn từ xưa đến nay đấy nhé.

>> Bạn có biết: Son Ye Jin, Kim Tae Ri bị Knet chê diễn "lố", Park Min Young ổn áp

Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) - Vincenzo (2021) 

Ngổ ngáo, cá tính, lầy và đôi khi hơi lố là những gì mà tôi thấy được ở cô luật sư Hong Cha Young trong bộ phim ăn khách Vincenzo. Kết hợp với nhan sắc độc lạ của Jeon Yeo Bin nữa thì nhân vật này khiến người xem thích thú từ ngoài vào trong luôn. Hay phản ứng hơi quá nhưng Hong Cha Young là một nữ luật sư thật sự tài năng và luôn khiến mọi người xung quanh thán phục vì những ý kiến cùng lập luận sắc bén của cô. 

Ngoài ấn tượng ở chuyện công việc ra thì những khoảnh khắc Hong Cha Young tấu hài hết từ người này tới người khác cũng là một yếu tố thú vị của cô nàng này nữa đó. Luật sư không phải là một nghề nghiệp dễ dàng để làm tốt và còn phải chịu khá nhiều áp lực nữa, nhưng nhờ có Hong Cha Young thì tôi nghĩ nó đã gần gũi cũng như nhẹ nhàng hơn trong mắt mọi người rồi. 

Jo Yeon Joo (Honey Lee) - Nữ Thanh Tra Tài Ba (2021) 

Tưởng không vui mà cuối cùng lại là vui không tưởng chính là nữ thanh tra Jo Yeon Joo từ Nữ Thanh Tra Tài Ba do nàng hậu Honey Lee thủ vai. Nhờ vào màn thể hiện thú vị của Honey Lee mà Nữ Thanh Tra Tài Ba đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất của đài SBS trong năm vừa rồi. 

Jo Yeon Joo - tốt nghiệp khoa luật trường đại học quốc gia Seoul và làm việc cho văn phòng công tố quận trung tâm tại Seoul không chỉ là một người giỏi về kiến thức chuyên ngành, mà còn có nhiều kỹ năng mềm ưu tú khác như nói được nhiều ngôn ngữ hay có khả năng võ thuật cao cường nè. 

Sau khi bị nhầm lẫn với người con dâu nhà tài phiệt là Kang Mi Na, cô đã dùng những kiến thức mình có được để tìm kiếm ra sự thật và có được kết quả viên mãn nhất. Nữ Thanh Tra Tài Ba không phải là bộ phim đề cập quá nhiều về chuyên ngành như các bộ phim ở trên, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng sau khi xem xong thì ấn tượng mà Jo Yeon Joo để lại sẽ cực kỳ là lớn đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nữ Hàn Quốc từng thắng giải thưởng diễn xuất quốc tế

Jung Geum Ja (Kim Hye Soo) - Linh Cẩu (2020) 

Trái ngược với Jang Hye Sung thì Jung Geum Ja của Linh Cẩu luôn là một nữ luật sư khao khát có được chiến thắng ở mọi vụ việc mà cô được tham gia. Với bản năng sinh tồn mạnh mẽ và khát khao chiến thắng tột độ, cô được ví như Hyena và đó cũng là lý do vì sao mà bộ phim này có tên là Linh Cẩu đó. 

Sự tài năng và tính háo thắng của Jung Geum Ja không làm cho người xem cảm thấy khó chịu, ngược lại còn khiến họ ủng hộ cô nhiều hơn ở bất cứ một hành động nào mà cô thực hiện. Kim Hye Soo đã có rất nhiều vai diễn mang tính biểu tượng trong sự nghiệp diễn xuất huy hoàng của mình và tất nhiên trong đó sẽ có một chỗ dành cho Jung Geum Ja từ Linh Cẩu nha. 

Shim Eun Seok (Kim Hye Soo) - Juvenile Justice (2022) 

Sau 2 năm thì Kim Hye Soo từ luật sư đã tiếp tục gây ấn tượng cho khán giả bằng vai diễn nữ thẩm phán tài năng nhưng vô cùng lạnh lùng trong bộ phim mới từ Netflix. 

Shim Eun Seok chính là tên nhân vật mà Kim Hye Soo thủ vai và có biệt danh là “Thập Eun Seok”, vì cô luôn đưa ra mức phạt cao nhất là mức 10 dành cho những người gây ra lỗi lầm. Càng xem phim thì tôi lại càng hiểu vì sao Shim Eun Seok lại không có cảm tình với đối tượng này đến như vậy. 

Shim Eun Seok không phải lúc nào cũng ghét bỏ nhưng cách cô giúp đỡ họ lại khác, chứ không ngọt ngào và mang nhiều tính chữa lành như thẩm phán Cha do Kim Mu Yeol thủ vai. 

Kim Hye Soo được ví như Meryl Streep của Hàn Quốc, khi cứ hễ có phim mới là vai diễn của cô sẽ được đề cử ở các giải thưởng lớn. Vậy nên tôi sẽ không bất ngờ lắm đâu nếu đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2022 tới có tên Kim Hye Soo cùng vai diễn này.

>> Xem thêm: Lóa mắt với độ đỉnh của dàn mỹ nhân Hàn Quốc khi diện suit

Mỗi tài nữ ngành luật được tôi nhắc đến ở bài viết này đều có tính cách và cách xử lý công việc khác nhau. Nhìn chung thì họ trong mắt tôi đều là những người phụ nữ rất ngầu và đã khẳng định được giá trị của bản thân nói riêng, cũng như của phái đẹp nói chung trong ngành nghề này. Nhân vật ấn tượng là một phần và một phần khác còn là diễn xuất đỉnh cao của các sao nữ đảm nhiệm loạt vai này nữa. Tất cả đã phối hợp ăn ý với nhau để tạo nên những tài nữ ngành luật đáng nhớ nhất của truyền hình Hàn Quốc đấy.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Hye Soo, Park Min Young, Jeon Yeo Bin… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.