x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn gây khó chịu khi xem vì lồng quảng cáo quá phô

Pitaya 07:49 - 28/12/2021

Mình thấy rằng để sản xuất một bộ phim quy tụ cả ekip lẫn dàn sao thực lực thì chi phí sản xuất không hề nhỏ. Chính vì thế mà các nhà làm phim thường kêu gọi các nhà tài trợ nhằm giảm bớt chi phí và tăng lợi nhuận cho phim. Vì vậy, việc lồng quảng cáo vào các cảnh phim là chuyện quá đỗi phổ biến tại Hàn Quốc, nhưng tiếc thay, một số bộ phim lồng ghép quảng cáo không khéo và khá kém duyên khiến nội dung trở nên “lố bịch”. 

Hôm nay hãy cùng mình điểm mặt gọi tên một số bộ phim Hàn đình đám bị công chúng “ném đá” không thương tiếc vì lồng quảng cáo quá phô nhé.

>>> Xem thêm: Empress Ki và loạt phim cung đấu Hàn Quốc hấp dẫn nhất

1. The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)

Theo quan điểm của mình bộ phim chứa những màn quảng cáo “phô” nhất lịch sử phim Hàn chính là The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) của SBS. Được đánh giá là bộ phim bom tấn của màn ảnh Hàn khi quy tụ ekip sản xuất đỉnh cùng cặp đôi diễn viên chính đình đám là Lee Min HoKim Go Eun. Không có gì khó hiểu khi bộ phim là “thỏi nam châm” thu hút tài trợ của các nhãn hàng đình đám.

Tuy nhiên The King: The Eternal Monarch đã nhận được cơn mưa chỉ trích vì PR quá đà cho sản phẩm thay vì tập trung vào nội dung phim. Từ gà rán, kim chi, trà sữa, mỹ phẩm, cà phê,… cho đến xe hơi, dịch vụ chuyển phát chẳng có gì The King: The Eternal Monarch không PR cả. Việc lồng quảng cáo ồ ạt các sản phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm khi xem phim của mình và mình thấy bộ phim chẳng khác “nồi lẩu thập cẩm” là bao.

>>> Xem thêm: Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo và loạt phim tình cảm lãng mạn Hàn hay nhất

2. Vincenzo

Là tác phẩm đình đám năm 2021 đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Song Joong Ki sau ồn ào ly hôn. Mình thấy không có gì khó hiểu khi Vincenzo “gây bão” màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, Vincenzo lại khiến mình khá thất vọng vì quảng cáo sản phẩm đóng hộp Trung Quốc một cách lộ liễu.

Cụ thể trong tập 8 của Vincenzo, Hong Cha Young đưa hộp bibimbap (cơm trộn) đóng gói cho Vincenzo (Song Joong Ki). Phân cảnh này đã gây tranh bởi cãi bởi trước đó kênh youtube của Lý Tử Thất đăng tải video làm kim chi nhưng lại đặt hashtag Ẩm thực Trung Hoa, khiến người Hàn Quốc phẫn nộ. Không những thế nữ chính ăn xong tấm tắc khen còn nam chính ăn ngon lành. Ngay khi tập phim lên sóng, cư dân mạng chỉ trích nhà sản xuất và thậm chí đòi tẩy chay Vincenzo.

3. True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) 

Là bộ phim truyền hình được mình yêu thích vì nội dung đáng yêu và dàn cast đẹp như hoa, tuy nhiên phim True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) vẫn gặp vận hạn và bị khán giả chê trách không thương tiếc vì có quá nhiều quảng cáo của các nhãn hàng xứ Trung.

Những cảnh quảng cáo kém duyên nhất phải kể đến như: Ju Kyung (Moon Ga Young) cùng Han Seo Jun (Hwang In Yeob) làm mẫu ảnh part-time quảng cáo cho website thương mại điện tử Trung Quốc, banner lớn của website này còn xuất hiện tại điểm dừng xe bus. Trước đó một loại lẩu tự sôi phổ biến có xuất xứ từ Trung cũng xuất hiện trong phân cảnh Ju Kyung (Moon Ga Young) đi ăn cùng Soo Jin (Park Yuna) tại cửa hàng tiện lợi.

Với những màn quảng cáo vô tội vạ, mình thấy True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) hoàn toàn xứng đáng bị có mặt trong danh sách này.

4. She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp)

She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp) là bộ phim đình đám từng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ toàn châu Á năm 2015 với câu chuyện tình hài hước giữa cô nàng Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum) và Ji Sung Joon (Park Seo Joon). Mình thấy, She Was Pretty hay là vậy nhưng trong thời gian công chiếu cũng vấp phải không ít chỉ trích của công chúng do chèn quảng cáo quá đà.

Cụ thể phần lớn cuộc gặp gỡ của dàn diễn viên đều được nhà sản xuất sắp xếp cho gặp ở một quán café quen thuộc. Việc tên nhãn hiệu xuất hiện quá nhiều trên cốc, banner, bảng hiệu khiến mình bị “bội thực” vì quá nhàm. Dẫu biết quán cà phê chính là địa điểm không thể thiếu trong các phim Hàn và fan nào mà không muốn tới thưởng thức đồ uống ở một nơi thần tượng của mình đóng phim nhưng việc PR với tần suất dày đặc quá mức khiến nội dung phim bị loãng.

5. You Came From The Stars (Vì Sao Đưa Anh Tới)

Bộ phim cuối cùng mình muốn nhắc đến trong danh sách này chính là You Came From The Stars (Vì Sao Đưa Anh Tới). Dù bộ phim đã kết thúc khá lâu nhưng theo mình đây là một trong những tác thành công nhất tạo ra một hiệu ứng thời trang khắp châu Á. Tuy nhiên vì lồng ghép quảng cáo quá nhiều, bộ phim vô tình rơi vào tình trạng loãng nội dung.

You Came From The Stars đã giúp sản phẩm của các nhà tài trợ trở thành xu hướng thời trang của năm, thậm chí khiến sản phẩm cháy hàng nhờ những màn chưng diện của "Minh tinh trái đất" Chun Song Yi (Jun Ji Hyun). Từ áo quần, giày dép, túi xách đến những mẫu son đời mới, nhà sản xuất đều lồng ghép trệt để vào cuộc sống của nhân vật Chun Song Yi.

Theo quan điểm của cá nhân mình việc cắt bỏ quảng cáo ra khỏi phim là điều rất khó với các nhà sản xuất vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính. Tuy nhiên việc nâng cao trải nghiệm cho người xem bằng việc chèn quảng cáo khéo léo cần được nhà làm phim xem trọng hơn để cân bằng hài hòa lợi ích giữa nhà đài và người xem truyền hình. Quan điểm của bạn về việc chèn quảng cáo vào các bộ phim như thế nào? Chia sẻ với mình ở phần bình luận phía dưới nhé.

>> Xem thêm: So kè 3 màn trở lại của Song Hye Kyo, Ji Hyun và Han Hyo Joo

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Mạng xã hội DienAnh.net có đầy đủ thông tin về những bộ phim Hàn Quốc, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.