x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Knet tranh cãi: Hình tượng nhóm nữ Kpop đang nhàm chán dần?

Cherry Lee 12:00 - 27/07/2021

Những năm qua, người hâm mộ chúng ta đã chúng kiến sự ra đời của nhiều nhóm nữ đến từ các công ty quản lý khác nhau từ lớn đến nhỏ. Một vài nhóm, Cherry thấy họ đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành, số khác biết mất mãi mãi trên bản đồ Kpop và cũng không thiếu các nhóm nhạc ra đi với sự tiếc nuối của công chúng. 

>> Xem thêm: Top 10 nhóm nữ có điểm cao nhất trong BXH thương hiệu tháng 7/2021

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khắc nghiệt có vẻ không cản bước các nhóm nữ. Ở thời điểm hiện tại, số lượng nhóm mới vẫn tiếp tục tăng với phong cách đa dạng, nhiều màu sắc. Nhưng ngay cả như vậy, vẫn có một bộ phận netizen Hàn cảm thấy không hài lòng. Cherry cho rằng các nhóm nữ hiện nay đều đi theo hình tượng gần giống nhau và càng lúc càng nhàm chán. 

Theo netizen Hàn, nửa đầu của thế hệ Kpop thứ 3 quả thực đã có sự đa dạng đáng kể về thể loại, chủ đề lẫn phong cách. Mỗi nhóm nhạc đều nổi tiếng với phong cách riêng mà họ theo đuổi.

>> Xem thêm: 6 nữ idol K-pop có khoảnh khắc đang trang điểm đẹp đỉnh

GFRIEND – phong cách tươi sáng, sống động

MOMOLAND – phong cách vui nhộn, tràn đầy năng lượng

Red Velvet – phong cách lạnh lùng và độc lạ

LOVELYZ – phong cách trong sáng, mơ màng

LOONA – phong cách nữ tính, bí ẩn

TWICE – phong cách tươi mới, đáng yêu, vui vẻ

BLACKPINK – phong cách tiệc tùng bốc lửa

Người hâm mộ cách đây 4-5 năm đều tin rằng Kpop đang có sự đa dạng về nội dung lẫn ý tưởng, mỗi nhóm đều có chất riêng và nổi tiếng nhờ chất riêng đó. Tất nhiên, vẫn có sự chênh lệch nhất định về mức độ phổ biến giữa các nhóm. Nhưng Cherry không thể phủ nhận rằng đó là một thị trường đa dạng, nhiều màu sắc cho công chúng lựa chọn. 

Mặt khác, nhiều người lại cho rằng những năm gần đây, tất cả các nhóm nhạc nữ đều đi theo một công thức: biểu cảm “bất cần” + beat “koong koong koong” + vũ đạo mạnh mẽ. Dĩ nhiên, chắc chắn vẫn có những ca khúc xuất sắc được tạo ra phù hợp với phong cách này, nhưng nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng vì chúng đều na ná giống nhau. 

>> Xem thêm: 10 nhóm nữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Melon nửa đầu 2021

Tuy vậy, không phải ai cũng đồng tình với ý kiến có phần khắt khe trên. Ngược lại, vẫn có những netizen khẳng định rằng phong cách lẫn thể loại âm nhạc mà các nhóm nữ theo đuổi ngày nay đang ngày càng phong phú hơn. Không ít người đưa ra dẫn chứng là nếu nhìn vào các nhóm nhạc đã lọt vào bản xếp hạng hiện tại như Oh My Girl, TWICE, STAYC, aespa… thì rõ ràng là họ có hình tượng, thể loại âm nhạc hoàn toàn khác nhau.

Một vài ý kiến từ Knet mà Cherry thu thập được:

- Tôi không quan tâm đến các thần tượng nữ lắm, chỉ theo dõi bảng xếp hạng Melon thôi, các bạn có thể thấy là thể loại nhạc mà các nhóm nữ theo đuổi hiện nay rất đa dang.

- Có vẻ như tất cả các nhóm nữ đều dần trở nên giống BLACKPINK… Hình tượng girlcrush, xinh đẹp và tốt bụng…

- Oh My Girl, aespa, TWICE, STAYC… Nếu mọi người chịu theo dõi các nữ thần tượng đang có mặt trên bảng xếp hạng hiện tại, thì rõ ràng là họ theo hình tượng lẫn thể loại khác hẳn nhau. 

- Có vẻ mấy người không biết gần đây có bài nào của các thần tượng nữ nổi tiếng hay không nhỉ. Dạo này các bài dẫn đầu mà tôi nghĩ đến là ASAP, Dun Dun Dance, Alcohol-Free và Next Level. Trừ Next Level ra thì còn lại toàn theo phong cách tươi sáng. 

- Hả? Trước tiên thì hai bài mới của BLACKPINK là Lovesick Girls và Ice Cream mà?

- Tôi sẽ đồng ý nếu bài này nói về nhóm nam, nhưng nhóm nữ thì lúc nào chẳng đa dạng.

Theo Cherry, các nhóm nhạc nữ của thế hệ thứ 3 và đầu thế hệ thứ 4 đều có phong cách khá đa dạng, độc đáo rất ấn tượng chứ không hẳn rơi vào lối mòn như một số netizen Hàn nhận xét. Dẫu vậy, số lượng các nhóm nhạc ngày càng đông, công ty quản lý nào cũng muốn đầu tư mạnh để nhanh chóng chiếm được tình cảm của fan, thế nên Cherry cho rằng sức ép cạnh tranh cao hơn Gen 2 và Gen 3. Sự nỗ lực cũng đã đền đáp cho vài nhóm nhạc có phần may mắn hơn, trong khi Cherry khá tiếc khi vài nhóm tiềm năng đã phải disband vì không chịu nổi áp lực thua lỗ. 

Bạn nghĩ sao về hình tượng cũng như phong cách của các nhóm nhạc nữ Kpop theo đuổi hiện nay? Hãy chia sẻ với Cherry ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé.

*Bài đóng góp từ Cherry Lee gửi về cho DienAnh.Net.

Đừng quên việc ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.