x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Se Young và các tác phẩm chứng minh tài năng diễn xuất thiên bẩm

Hồng Trà Sữa 13:50 - 10/09/2022

Làm diễn viên nhí vào năm 1997 khi mới 5 tuổi thế nên Lee Se Young đã có 25 năm kinh nghiệm trong nghề, dù năm 2022 này cô mới bước qua tuổi 30. Không chỉ có nhiều kinh nghiệm mà Lee Se Young đã sớm bộc lộ năng khiếu của bản thân ngay từ bé rồi giữ vững phong độ cho đến lớn thông qua những bộ phim để đời đã tham gia. Với tôi thì 6 bộ phim tôi sắp nhắc đến ở dưới bài viết này đã đầy đủ cơ sở để cho thấy Lee Se Young thật sự đã là một diễn viên giỏi từ tấm bé rồi. 

Dae Jang Geum (2003) 

Không chỉ có sự góp mặt của Lee Young Ae hay Han Ji Min mà siêu phẩm Dae Jang Geum năm nào còn có sự xuất hiện của Lee Se Young trong vai nhân vật phản diện Choi Geum Young thời bé. Nét xinh đẹp tự nhiên và diễn xuất bản năng nhưng chân thật của cô bé Lee Se Young năm 11 tuổi đã chiếm được cảm tình lớn của người xem toàn châu Á. 

Vậy nên khi Lee Se Young trở nên nổi tiếng hơn khi trưởng thành thì không quá nhiều người bất ngờ, do đã dự đoán từ trước khi thấy cô thể hiện trong Dae Jang Geum rồi. Xuất hiện không quá nhiều nhưng cô bé Lee Se Young năm 2003 đã để lại ấn tượng rất đậm sâu trong mắt của người xem đó nha. 

When I Turned Nine (2004) 

Bước qua năm 12 tuổi thì Lee Se Young đã có cơ hội trở thành nữ chính điện ảnh cùng bộ phim mang tên When I Turned Nine. Một lần nữa vẻ xinh xắn của sao nữ sinh năm 1992 này lại hớp hồn khán giả và lần này diễn xuất của cô cũng đã có đất diễn thể hiện nhiều hơn so với vai nhỏ trong Dae Jang Geum

Mỹ nhân họ Lee cùng bạn diễn Kim Seok đã khắc họa thành công sự đáng yêu, trong sáng và tình cảm ngây thơ của các cô bé, cậu bé còn chưa học hết tiểu học. Với màn thể hiện ấn tượng trong When I Turned Nine đã mang về cho Lee Se Young giải Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất ở Chunsa Film Art Awards năm đó. 

>> Bạn có biết: 5 cặp đôi đụng là chạm, cản là múc gây "thương nhớ" trên phim Hàn

Lovely Rivals (2004) 

Cũng trong năm 2004 thì Lee Se Young cùng minh tinh thực lực Yum Jung Ah đã “quậy banh” các rạp chiếu phim tại xứ sở kim chi cùng bộ phim hài mang tên Lovely Rivals. Trong vai một cô học sinh nghịch ngợm, cá tính và không biết sợ ai, Lee Se Young khiến khán giả cùng tuổi yêu thích còn người lớn thì phát mệt với nhân vật này. 

Bộ phim này cũng khá ăn khách trong năm 2004 khi bán được gần 1,2 triệu vé lúc công chiếu. Lee Se Young cũng được giới chuyên môn để mắt tới với đề cử Tân binh nữ Điện ảnh tại Baeksang Arts Awards 2005, khi đó cô mới vừa bước qua tuổi 13 mà thôi. Hai năm 2003 và 2004 có thể được xem là huy hoàng nhất trong sự nghiệp diễn viên nhí của Lee Se Young đó. 

A Korean Odyssey (2017) 

Dù không đảm nhiệm nhân vật thuộc tuyến chính của A Korean Odyssey nhưng cô zombie Lee Se Young vẫn có được màn thể hiện đáng nhớ trong bộ phim của biên kịch hai chị em nhà Hong. Đây là giai đoạn Lee Se Young đã trở thành diễn viên trưởng thành và trau dồi diễn xuất qua các vai phụ trước khi lên chính. 

Vai diễn này có khá nhiều điều gây nên ấn tượng cho tôi nhưng tôi nhớ nhất vẫn là tạo hình lạ mắt và tương tác ổn áp mà Lee Se Young có cùng các bạn diễn của mình. Sau vai diễn này thì Lee Se Young cũng được chú ý hơn trên màn ảnh nhỏ và từ từ thăng hoa hơn trong nghiệp diễn của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Thần sắc dàn mỹ nhân Hàn làm đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp

The Crowned Clown (2019) 

Vai chính trong bộ phim cổ trang được làm lại từ bom tấn điện ảnh nổi tiếng năm 2012 The Crowned Clown là vai chính trên màn ảnh nhỏ thứ 3 của Lee Se Young, khi đã trưởng thành. So với bản gốc điện ảnh do Han Hyo Joo thủ vai thì Lee Se Young cũng đã làm rất ổn nhiệm vụ của mình và không hề lép vế hơn mỹ nhân họ Han quá nhiều. 

Không có nhiều đất diễn như Yeo Jin Goo trong The Crowned Clown do đây là phim nam chủ, tuy nhiên Lee Se Young vẫn kịp có những spotlight riêng cho mình ở các phân cảnh đòi hỏi phải diễn nội tâm dữ dội. Sự ấn tượng đó đã giúp Lee Se Young mang về chiến thắng “Excellence Award, Actress” tại Korea Drama Awards 2019

The Red Sleeve (2021) 

Sẽ hoàn toàn là chuẩn xác khi nói The Red Sleeve chính là bộ phim truyền hình và cũng là tác phẩm nói chung thành công nhất sự nghiệp Lee Se Young cho đến lúc này luôn. Sở hữu chỉ số rating cao chót vót là 17,4%, The Red Sleeve của Lee Se Young - Lee Jun Ho đã đè bẹp Now, We Are Breaking Up của Song Hye Kyo vào cuối năm ngoái. 

Một lần nữa Lee Se Young lại khiến khán giả hài lòng về cách diễn những phân cảnh cảm xúc của mình cùng với đó là “phản ứng hóa học” đỉnh cao bên cạnh nam chính Lee Jun Ho. Đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2022 là một phần thưởng xứng đáng dành cho màn thể hiện đỉnh cao của Lee Se Young trong bộ phim ăn khách này. 

>> Xem thêm: Dàn nữ chính bước vào đường đua rating trên màn ảnh nhỏ Hàn tháng 9

Tái xuất màn ảnh nhỏ năm 2022 trong bộ phim trên sóng KBS2 là The Law Cafe, Lee Se Young hiện cũng tạo được ấn tượng tốt qua những tập đầu tiên. Đài từ tốt, ngoại hình xinh đẹp cá tính và đặc biệt là khả năng nhập vai nhây nhây, nóng tính rất hợp nên Lee Se Young đang được khen quá trời với vai diễn này luôn. The Law Cafe cũng có khởi đầu cực tốt với rating 7,1% và được đặt kỳ vọng sẽ trở thành miniseries ăn khách nhất năm 2022 của đài KBS2. Cùng tôi chờ xem liệu The Law Cafe có trở thành tác phẩm quan trọng khác trong sự nghiệp của Lee Se Young cùng với những cái tên ở trên không nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Lee Se Young cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Law Cafe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.