x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Lee Seung Gi: Hoàng tử ballad kiếm 183 tỷ suốt 18 năm mà bị quỵt sạch

Mỳ Quảng 08:20 - 22/11/2022

Nói đến nữ ca sĩ thành công trong làng nhạc Hàn thì IU chính là điển hình, còn với nam ca sĩ thì chắc chắn là Lee Seung Gi rồi. Tuy rằng hiện tại khán giả nhớ đến anh với tư cách một diễn viên có tài và có tâm, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ cho mọi người biết Lee Seung Gi ra mắt với tư cách là ca sĩ và trước khi chuyển hướng, anh là một ca sĩ cực kỳ nổi danh và được yêu thích suốt nhiều năm.

Lee Seung Gi ra mắt từ năm 2004 khi mới 17 tuổi. Không sở hữu gương mặt mỹ nam thật điển trai nhưng bù lại anh rất có tài, đặc biệt là giọng hát ngọt ngào cùng những bản hit đình đám “đốn tim” mọi khán giả. 

Vừa ra mắt, Lee Seung Gi đã có ngay bản hit mang tên Because You’re My Woman, một lời thổ lộ chân tình của một chàng trai trẻ với một cô gái lớn tuổi hơn mình. Because You’re My Woman đã tạo nên làn sóng các chàng trai trẻ yêu chị gái lớn tuổi hơn ở thời điểm mà việc này vẫn chưa phổ biến cũng như chưa được ủng hộ như hiện tại. 

Lee Seung Gi cũng nhờ đó mà thuận lợi ra mắt và trở thành chàng trai đáng yêu trong mắt các chị gái. Anh đồng thời giành được loạt giải thưởng tân binh xuất sắc tại các lễ trao giải âm nhạc lớn tại Hàn năm 2004.

Sau màn ra mắt đỉnh cao ấy, Lee Seung Gi tiếp tục cho ra đời rất nhiều bài hát hay như White Lie, Detele, Return, Will You Marry Me… Với chất giọng truyền cảm, ngọt ngào cùng những bài tình ca sâu lắng, anh trở thành “hoàng tử ballad” của làng nhạc Hàn. 

Không cần phải đầu tư vào vũ đạo, người ta chỉ cần nghe giọng hát của Lee Seung Gi, cùng anh đắm chìm cảm xúc vào những bài hát nhẹ nhàng thôi là đã quá đủ. Mỗi một ca khúc mà anh phát hành đều gây sốt, là hiện tượng. Có thể nói Lee Seung Gi sinh ra để làm người nổi tiếng và anh luôn nỗ lực để không khiến mình bị lỗi thời giữa một dàn sao Kbiz ngày càng đông đảo. 

Không chỉ được công nhận về mặt đại chúng, Lee Seung Gi cũng ẵm về không ít giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải. Ví dụ như 2 giải Bonsang nhạc số trong 2 năm liên tiếp 2009 và 2010 và giải ballad xuất sắc nhất năm 2021 tại Golden Disk, 2 lần đoạt giải ca sĩ của năm với vị trí số 1 tại lễ trao giải ca nhạc Gaon các năm 2012, 2013, giải giọng hát nam xuất sắc nhất tại MAMA 2013. 

Ngoài ra còn rất nhiều những giải thưởng Bonsang, phổ biến, ca sĩ, nhạc phim xuất sắc… chứng minh năng lực không điểm dừng của chàng nam thần có nụ cười và gương mặt thật hiền này.

>>>> Xem thêm: Thì ra khoảng cách 4 tuổi là công thức tạo ra cặp đôi đẹp phim Hàn

Lee Seung Gi còn có tầm ảnh hưởng tới các sự kiện mang tầm quốc tế, ví dụ năm 2010 anh đã cùng “nữ hoàng trượt băng nghệ thuật” thể hiện ca khúc Smile Boy và đây đã trở thành bài hát cổ động cho đội tuyển bóng đá Hàn tại World Cup thế giới năm đó. 2 năm sau đó, sự nghiệp của anh chàng còn có một cột mốc vô cùng vinh dự đó là đại diện Hàn Quốc tham gia rước đuốc Olympics London 2012, chứng minh danh tiếng hàng siêu sao của mình.

Lee Seung Gi không chỉ có tài ca hát, anh còn có cả tài dẫn chương trình và tham gia show thực tế, có thể nói là một nghệ sĩ toàn năng làm gì cũng được yêu thích. Anh gắn liền với hàng loạt những danh hiệu cực kêu do khán giả dành tặng, “con rể quốc dân” thì đã quá quen thuộc rồi, ngoài ra còn có “chàng trai ấm áp quốc dân”, “hoàng tử quốc dân”, “chàng trai quốc dân”... 

Có thể nói, sự nghiệp của Lee Seung Gi từ khi ra mắt cho tới nay trải qua 18 năm luôn gắn với sự nổi tiếng và những thành tựu lớn lao khó ai theo kịp. Ấy vậy mà theo thông tin chấn động tôi mới thấy  do Dispatch tung ra thì suốt 18 năm qua, Lee Seung Gi đã bị quỵt lương hoàn toàn ở lĩnh vực ca hát đấy. 

Cụ thể, Lee Seung Gi đã phát hành 137 ca khúc và 27 album ca nhạc, kiếm về khoảng 9.6 tỷ won (khoảng 176 tỷ đồng) trong vòng từ năm 2009 đến 2021, cộng thêm cả khoảng thời gian 5 năm đầu nữa thì doanh thu dự kiến vượt 10 tỷ won (khoảng 183 tỷ đồng). Thế nhưng, anh chẳng nhận được một đồng nào từ những con số khủng ấy. Vâng, tôi xin nhấn mạnh lại là kiếm ra 10 tỷ won nhưng lương ca hát của Lee Seung Gi là 0 won.

Trước đó, vào tháng 1 năm 2021, Lee Seung Gi đã yêu cầu công ty quản lý giải quyết chuyện của mình nhưng chỉ nhận được những câu trả lời vô lý và tệ bạc như “cậu chỉ là ca sĩ nhỏ, sao mà thanh toán được” hay “phí quảng cáo album cũng đắt lắm”, “chúng tôi yêu cầu kế toán rồi nhưng họ không muốn làm”... 

Ờ thì, ẵm cả loạt giải mỏi cả tay, hát cổ vũ chính thức cho đội tuyển nhà tại World Cup, rước cả đuốc Olympic, “ca sĩ nhỏ” kiểu Lee Seung Gi thì ai mà làm lại đây? Tôi thật không thể tin được siêu sao hàng đầu, ca sĩ đình đám quốc dân xứ Hàn đã làm việc không công cho công ty quản lý suốt 18 năm, ấy vậy mà anh luôn làm việc rất có trách nhiệm, từng bước xây dựng tên tuổi và hình ảnh cho mình. 

Sau khi Dispatch tung ra những số liệu kể trên, gián tiếp “đòi nợ” giúp cho Lee Seung Gi thì công ty quản lý của anh là Hook Entertainment đã ra mặt chống chế rằng: “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề thật suôn sẻ để tránh gây ra hiểu lầm giữa đôi bên”. Thực sự là một câu trả lời khiến người ta không biết phải nói gì. 

>>>> Xem thêm: Loạt nam thanh nữ tú Hàn mất nụ hôn đầu cho bạn diễn trên màn ảnh

Nếu Lee Seung Gi không công khai chuyện mình bị quỵt lương suốt 18 năm qua thì liệu có ai biết không, liệu có được xem xét không hay là số năm làm việc không công của anh lại tiếp tục được cộng thêm nữa. 

Vậy mới thấy showbiz hào nhoáng bên ngoài nhưng đằng sau đó còn bao nhiêu điều chúng ta không được biết. Ngôi sao hạng S như Lee Seung Gi còn gặp phải chuyện này, tôi không biết những ngôi sao nhỏ hơn còn phải đối mặt với bao chuyện như thế nữa. Hy vọng Lee Seung Gi sẽ đòi lại được số tiền mình xứng đáng nhận, coi như là tấm gương cho những ngôi sao khác sẽ lên tiếng khi bị đối xử bất công

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lee Seung Gi và các phim Mouse, The Law Cafe , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mouse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".