x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Bảng xếp hạng nữ rapper đỉnh nhất Kpop 2023 đầy bất ổn

Mỳ Quảng 09:50 - 14/07/2023

Một trong những trang thông tin giải trí về K-pop lớn nhất dành cho người hâm mộ quốc tế - KingChoice, mới đây đã công bố những nữ rapper đỉnh nhất Kpop 2023 với 600 ngàn lượt bình chọn. Có lẽ bảng xếp hạng này sẽ khiến nhiều người bất ngờ lắm đây. Cùng tôi xem qua top 10 gồm những ai nhé.

Top 6: Jennie

 Jennie từng nắm giữ ngôi vị rapper “bắn” rap nhanh nhất nhóm nữ Kpop. Tuy nhiên gần đây có vẻ năng lực của cô nàng ít được nhắc tới hơn, thay vào đó là màn debut diễn viên gây tranh cãi cùng những lần xuất hiện ở các sự kiện thời trang. Có lẽ vì thế mà Jennie chỉ đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng lần này với 23,254 phiếu bầu.

Top 5: JinSoul 

 Với 24,553 phiếu bầu chọn, JinSoul đã ghi tên mình vào top 5. Tuy nhiên, LOONA vốn không mạnh về mảng rap, ca khúc của nhóm cũng không nhiều bài có rap, vậy nên khá bất ngờ khi Jinsoul lại thắng thế hơn cả Jennie. Hiện tại, LOONA đã rời khỏi công ty quản lý cũ và mỗi người một đường rồi, hy vọng trong tương lai Jinsoul sẽ có cơ hội thể hiện năng lực rap nhiều hơn.

Top 4: Lisa 

 So với bảng xếp hạng năm 2022, Lisa đã tuột mất 2 hạng. Với số phiếu 63,713, em út BLACKPINK đành tiếc nuối dừng ở vị trí thứ 4. Nhiều người đánh giá rằng Lisa rap cuốn hút thế nhưng chưa thể xếp vào hàng ngũ tốt nhất, cô nàng còn có một điểm yếu là không thể tự viết lời rap nữa. Tuy nhiên, với lịch trình dày đặc, gần như “sống trên máy bay” như hiện tại thì có lẽ rất khó để Lisa tập trung phát triển kỹ năng rap lên tốt nhất. Thật đáng tiếc.

>>>> Xem thêm: Át chủ bài không thể thiếu của nhóm nữ Kpop: BLACKPINK khác biệt nhất

Top 3: Dahyun

 Từ hạng 7 năm ngoái, Dahyun đã nhảy vọt vào top 3 năm 2023 này với 71,779 phiếu bầu. Trong TWICE, chắc chắn Dahyun không phải người rap tốt nhất, cô còn hay bị nói là giọng thì hợp rap đấy, dễ nghe, nhẹ nhàng, hòa quyện với những giọng hát của các thành viên trong nhóm, nhưng kỹ thuật chưa tốt. Vậy nên, khi được bầu chọn nhiều thế này chứng tỏ Dahyun đông fan đấy, mừng cho cô nàng.

Top 2: Irene

 Irene với 100,245 phiếu bầu chọn đã leo thẳng lên vị trí thứ 2. Tuy nhiên, thứ hạng cao thế này có lẽ phần lớn công trạng thuộc về nhan sắc và độ hút fan của Irene chứ không phải là khả năng rap hay đâu. Vì cô nàng chưa bao giờ được đánh giá cao về mảng rap, người ta chỉ nói trưởng nhóm RED VELVET đang “đọc nhanh” chứ đâu phải hát rap. Thậm chí, có người còn thắc mắc tại sao SM lại để cho Irene đọc rap trong khi giọng và cả khí chất, gương mặt của cô nàng không hợp với vị trí rapper chút nào.

Top 1: Dami

 Vượt qua hàng loạt những tên tuổi khủng của làng Kpop, dẫn đầu bảng bình chọn rapper lần này chính là Dami của DreamCatcher với 273,414 phiếu bầu. Này cũng không có gì quá ngạc nhiên vì năm ngoái, Dami cũng đứng nhất, mà vốn dĩ danh tiếng của cô nàng nói riêng và DreamCatcher nói chung ở quốc tế rất cao. Chứ còn nói về rap thì Dami rap không tốt mấy đâu, nhạc của DreamCatcher cũng không làm nổi bật lên những phân đoạn rap nên càng ít có đất thể hiện nữa, chưa kể cô nàng ngày càng “lụt nghề” hơn xưa ấy chứ. 

>>>> Xem thêm: Những tài lẻ có một không hai siêu độc lạ của các idol Kpop

Top 7, 8, 9, 10 lần lượt thuộc về Chaeyoung của TWICE với 28,828 phiếu, Soyeon của (G)I_DLE với 7054 phiếu, Hyebin của Momoland với 6625 phiếu và Giselle của Aespa với 4013 phiếu. Bảng bình chọn này thực tế giống như ai đông fan ở quốc tế hơn thì người đó thắng thôi. Chứ nếu đánh giá theo chuyên môn thì tôi nghĩ dẫn đầu phải là Soyeon của (G)I_DLE, tiếp theo đó Moonbyul của MAMAMOO cũng phải nằm top đầu, ít nhất là cao hơn 3 top đầu. Ai đồng ý giơ tay nào!

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Yêu thích Lisa và những rapper tài năng của Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim BLACKPINK? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.