x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Lộ diện nhóm nhạc và idol Kpop nổi tiếng nhất ở quốc tế: BTS dẫn đầu

SEIZEDIX 22:30 - 18/02/2022

Vừa qua, theo cuộc thống kê được thực hiện bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE), top 3 nhóm nhạc và ca sĩ đến từ xứ sở Kim Chi nổi tiếng nhất ở nước ngoài đã chính thức lộ diện. Hãy cùng mình tìm hiểu xem họ là ai và lý do họ thu hút khán giả quốc tế đến vậy nhé.

BTS

Mình không thể phủ nhận rằng BTS là nhóm nhạc nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất ở Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Khi những nhóm Kpop của gen 3 bắt đầu có dấu hiệu chững lại thì nhóm vẫn tiếp tục hoành hành và gây bão tại xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của BTS đã vượt ra khỏi biên giới quê nhà, phủ sóng trên toàn thế giới từ cách đây vài năm. 

BTS có sức hút lớn đáng kinh ngạc với khán giả quốc tế. So với bất kỳ nhóm nhạc thần tượng nào khác ở Hàn Quốc, BTS luôn là cái tên được người ta nhắc tới mỗi khi nói về Kpop. 

Theo mình nghĩ, một trong yếu tố quan trọng nhất giúp họ đạt được thành công vang dội đến vậy chính là phong cách âm nhạc luôn thay đổi, tạo ra sự mới mẻ cho người xem.

Bên cạnh đó, các thành viên của BTS cũng vô cùng tài năng và nhiệt huyết. Các bài hát mà họ sáng tác rất độc đáo và sáng tạo. Trong khi hầu hết lời bài hát của các thần tượng Kpop khác đều nói về tình yêu, thì BTS đưa ra những câu hỏi sâu sắc về cuộc sống, xã hội,… Điều này đã truyền cảm hứng tới rất nhiều người trong đó có cả bản thân mình.

Dựa vào tất cả những điểm mà mình đã kể trên, mình tin rằng việc BTS trở thành nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất ở thị trường quốc tế là điều hoàn toàn dễ hiểu.

BlackPink

Xếp thứ hai trong BXH các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất ở thị trường quốc tế chính là BlackPink. Nhóm nhạc nữ nhà YG luôn được biết đến là girlgrop có nhiều thành tích nổi bật ở quốc tế cùng lượng fan hùng hậu trên toàn cầu, sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm liên quan đến thần tượng và đóng góp không nhỏ vào thành tích của nhóm.

Mỗi thành viên của BlackPink đều có những hoạt động cá nhân nổi bật ở nước ngoài. Cả 4 cô gái đều là đại sứ cho các thương hiệu cao cấp và Lisa còn từng trở thành huấn luyện viên trong chương trình thực tế ở Trung Quốc - Youth with You

BlackPink cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại Coachella - lễ hội âm nhạc nổi tiếng của Mỹ. Nhóm cũng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình ở xứ cờ Hoa và hợp tác với nhiều nghệ sĩ USUK nổi tiếng như Selena Gomez, Lady Gaga, Ariana Grande, Dua Lipa.

Vậy tại sao BlackPink nổi tiếng ở nước ngoài đến vậy? Theo mình là vì hình tượng và phong cách của 4 cô gái đã giúp nhóm nhạc nữ này nổi bật giữa hàng trăm nhóm nhạc khác. 

BlackPink có phong cách mạnh mẽ kết hợp với sự sang chảnh đáng ngưỡng mộ, trở thành hình tượng theo đuổi của rất nhiều cô gái trên thế giới. Mình nghĩ rằng chỉ riêng khía cạnh này đã đủ để nhóm vươn tầm quốc tế rồi.

IU

Cái tên gây bất ngờ nhất cho mình trong danh sách này chính là IU - nữ thần tượng từ lâu đã bị nhận xét là chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc và một số nước lớn khác ở châu Á. 

Thế nhưng với vị trí thứ 3 trên BXH này, mình tin rằng người hâm mộ của cô sẽ có cơ hội nở mày, nở mặt khi nhắc đến thần tượng.

Trong nhiều năm hoạt động, mình rất ít khi thấy công ty của IU thực sự quảng bá và đưa nữ thần tượng sang các thị trường lớn khác. Nữ idol đã thử sức ở Nhật Bản trong những năm đầu ra mắt và có chuyến lưu diễn ở các nước Đông Nam Á. 

Thế nhưng so với những gì những các công ty khác đã và đang làm, IU vẫn quảng bá rất ít, chính vì vậy độ nổi tiếng vang dội của cô ở nước ngoài càng khiến mình ngạc nhiên.

Chưa dừng lại ở đó, các bài hát của IU còn mang đậm phong cách Hàn Quốc - yếu tố quyết định giúp cô luôn thống trị nhạc số ở quốc gia này. 

Dù không đi theo hướng âm nhạc đang nổi, thế nhưng IU vẫn có thành tích nhất định ở quốc tế. Mình mong rằng cô sẽ tiếp tục nổi tiếng hơn nữa trong tương lai.

>>>Xem thêm: Mấy ai được như IU, từ "nữ hoàng" làng nhạc trở thành nữ thần làng phim sánh ngang loạt sao thực lực

Dù vốn đã thành công và được nhiều người biết tới, thế nhưng ba cái tên ở trên còn khiến mình ngưỡng mộ khi trở thành idol và nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất ở quốc tế. Mong rằng họ sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực trong tương lai và đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Sao Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.