x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

5 nhóm nhạc nữ có "first win" nhanh nhất trong lịch sử K-pop

Trà Đào Cam Sả 20:00 - 08/12/2021

Không thể phủ nhận là các chiến thắng tại những sân khấu âm nhạc hàng tuần hiện nay ở K-pop đã dễ dàng hơn nhiều rồi. Tuy nhiên không phải vì thế mà sức hút hay giá trị của các chiến thắng này giảm đâu nhé. Ngoài việc so kè xem trong mỗi lần comeback, nhóm nào nhiều cúp chiến thắng hơn nhóm nào, giờ đây mọi người lại còn ganh đua với nhau về thời gian có được chiến thắng đầu tiên nữa nè. 

Vì mới có một nhóm nữ tân binh giành được chiến thắng đầu tay nên Top 5 nhóm nữ có “first win” nhanh nhất của K-pop đã có sự đảo lộn rồi. Cùng tôi khám phá xem các thứ hạng mới lần này sẽ ra sao nha.

Hạng 5: (G)I-dle: 20 ngày

Vào ngày 22 tháng 5 năm 2018 trên sân khấu SBS MTV The Show, (G)I-dle đã khiến công chúng bất ngờ với chiến thắng đầu tay cho Latata. Chiến thắng này có được chỉ sau 20 ngày nhóm nữ của nhà Cube ra mắt mà thôi. Các thành viên của (G)I-dle đã vô cùng vui sướng và xúc động trước thành tích đầy xuất sắc này. 

Kể từ chiến thắng này thì (G)I-dle đã cho khán giả một tín hiệu về sức mạnh của họ trong Gen 4 ở làng nhạc K-pop rồi. Trong lần ra mắt, Latata còn giúp (G)I-dle thắng thêm một cúp nữa tại sân khấu SBS MTV The Show và trên Mnet Mcountdown

>> Bạn có biết: Top 10 nhóm nữ Gen 4 có tổng lượt xem nhiều nhất trên YouTube

Hạng 4: BLACKPINK: 13 ngày

Các cô gái vàng của nhà YG đã phá vỡ kỷ lục nhóm nữ có “first win” nhanh nhất K-pop mà miss A đã nắm giữ từ năm 2010 cho đến năm 2016. miss A mất 22 ngày để có được chiến thắng đầu tiên, trong khi đó BLACKPINK chỉ cần 13 ngày từ 8 tháng 8 năm 2016 tới 21 tháng 8 năm 2016 trên sân khấu SBS Inkigayo

Chiến thắng này cũng là sự báo hiệu cho độ bành trướng và thành công sau này của BLACKPINK rồi đó nha. Cũng giống (G)I-dle thì BLACKPINK còn thắng thêm 2 lần nữa với bài hát Whistle lần lượt trên SBS InkigayoMnet Mcountdown. BLACKPINK cũng là nhóm nữ Gen 3 duy nhất còn trụ lại trong Top 5 này. 

Hạng 3: IZ*ONE: 10 ngày

BLACKPINK nắm giữ kỷ lục được 2 năm thì đã bị phá vỡ bởi IZ*ONE với bài hát La Vie En Rose. 12 cô gái từ Produce 48 ra mắt ngày 29 tháng 10 năm 2018 và mất vỏn vẹn có 10 ngày để nếm trải mùi vị chiến thắng trên sân khấu âm nhạc. Ngày 8 tháng 11 năm 2018 trên Mnet Mcountdown chính là ngày mà IZ*ONE vui mừng hớn hở cầm trên tay chiếc cúp chiến thắng sân khấu âm nhạc đầu tiên. 

Mà cũng thật lạ làm sao khi từ (G)I-dle cho tới BLACKPINK và giờ là IZ*ONE thì họ đều có được tổng cộng 3 chiến thắng cho màn ra mắt của mình. La Vie En Rose thắng 2 cúp còn lại trên SBS MTV The Show vào các ngày 13 và 20 tháng 11. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nhóm nữ đình đám K-pop gây tiếc nuối khi không có Daesang

Hạng 2: ITZY: 9 ngày

Hơn thua nhau 1 ngày thôi là đã một nhóm hạng 3 còn một nhóm hạng 2 rồi này. Ngày 21 tháng 2 năm 2019 chính là ngày mà ITZY vượt qua IZ*ONE để trở thành nhóm nữ có “first win” nhanh nhất trong lịch sử K-pop. ITZY được ra mắt vào ngày 12 tháng 2 và chiến thắng trên Mnet Mcountdown của họ chỉ cần mất vỏn vẹn có 9 ngày mà thôi. 

Ấn tượng hơn nữa khi trong màn ra mắt với Dalla Dalla này thì nhóm đã giành được tới 9 chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc. Trên Mnet Mcountdown, MBC Music CoreKBS Music Bank thắng mỗi nơi 2 cúp còn 3 cúp kia thì giành được ở SBS Inkigayo. Sau hơn 2 năm ra mắt thì Dalla Dalla vẫn là sản phẩm âm nhạc thành công nhất nhì của ITZY. 

Hạng 1: I've: 7 ngày

Kỷ lục sinh ra là để phá và các tân binh của nhà Starship - I've đã là người thực hiện điều đó, khi chiến thắng tại MBC Music Showchampion vào ngày 8 tháng 12 năm 2021. I've mới chỉ vừa chào sân vào ngày 1 tháng 12 thôi, có nghĩa là 6 cô gái này mất có mỗi 7 ngày để giành được chiếc cúp chiến thắng đầu tiên. Quả là không hổ danh một trong những nhóm nữ mới được mong chờ nhất của Gen 4. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hai thành viên Jang Wonyoung cùng Ahn Yujin cũng xuất hiện tới hai lần trong Top 5 nè. Một lần với IZ*ONE ở hạng 3 và bây giờ là ngôi số 1 cùng I've. Chờ xem trong những ngày tới Eleven của I've liệu sẽ đạt thêm bao nhiêu vị trí số 1 trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần nữa nha. 

>> Xem thêm: 4 nhóm nữ K-pop xuất sắc thắng được Daesang khi còn là tân binh

Nếu các nhóm nữ hậu bối sau này muốn phá vỡ kỷ lục của I've hay chí ít là có mặt trong Top 5 thì họ sẽ phải cố gắng nhiều lắm đó nha. Thời gian tới có kha khá các nhóm nữ nổi bật chuẩn bị ra mắt và tôi cũng sẵn tinh thần để xem Top 5 này tiếp tục bị đảo lộn vị trí rồi. Còn mọi người ấn tượng với chiến thắng đầu tay thần tốc của nhóm nữ nào nhất trong 5 cái tên ở trên đây ta? Hãy để lại ý kiến của mọi người ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về BLACKPINK, ITZY… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.