x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt chi tiết khó hiểu ở Ant-Man 3: Kang bị đánh bại dễ dàng

SEIZEDIX 14:00 - 07/03/2023

Không thể phủ nhận cuộc phiêu lưu mới nhất của Scott Lang ở Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã mở ra một kỷ nguyên mới cho MCU. Thế nhưng, bộ phim cũng có rất nhiều chi tiết hack não, những khoảnh khắc gây khó hiểu và lỗi logic khá ngớ ngẩn. Hai phần phim đầu tiên của Người Kiến là những dự án có quy mô khá nhỏ và biến Scott Lang trở thành một anh hùng mờ nhạt ở San Francisco. Thế nhưng sau khi trở thành thành viên cốt lõi của Avengers ở Captain America: Civil WarAvengers: Endgame, nhân vật này đã trở nên quan trọng và phần phim riêng thứ 3 của anh - Ant-Man and the Wasp: Quantumania cũng có quy mô lớn hơn rất nhiều.

Với bối cảnh lượng tử giới còn mới lạ cũng như phản diện quan trọng nhất trong kỷ nguyên mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel, phần phim mới của Người Kiến sẽ không thể dễ hiểu và hoàn toàn logic như các phần phim trước đó của nhân vật này. Tuy nhiên, tôi không thể nghĩ rằng dự án này có thể khó hiểu và có nhiều chi tiết gây “cấn” đến như vậy. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi bóc tách về Ant-Man 3 và những chi tiết bộ phim chưa giải thích rõ ràng nhé.

Tại sao Janet không cảnh báo về Kang?

Phần lớn thời lượng của Ant-Man and the Wasp: Quantumania là để dành cho Janet Van Dyne ám chỉ sự tồn tại của Kang, thế nhưng khi được hỏi về mối đe dọa đang chờ đợi gia đình họ, bà lại từ chối giải thích. Nhân vật này liên tục cảnh báo việc tìm hiểu về Kang sẽ khiến các anh hùng gặp nguy hiểm, kể cả sau khi họ đã bị kéo vào lượng tử giới. Điều này khiến Kang và MODOK dễ dàng bắt bắt được gia đình Kiến và các anh hùng phải tự ứng biến để chiếm thế thượng phong. Theo tôi, thật dễ dàng để đưa ra một lời cảnh báo về những mối hiểm họa có thể xảy ra ở lượng tử giới - ngăn chặn hoàn toàn những gì xảy ra ở Ant-Man 3

Kể cả Janet Van Dyne không muốn nói về quãng thời gian ở trong lượng tử giới thì việc thông báo cho gia đình bà về những nguy hiểm vẫn là điều cần thiết.

Lý do Kang tàn phá đa vũ trụ là gì? 

Janet Van Dyne khẳng định Kang đã phá hủy vô số vũ trụ trước khi bà gặp hắn và bản thân phản diện này đã có ý định thoát khỏi lượng tử giới và trả thù những kẻ đã đày ải hắn. Dù biết rằng Kang sẽ tiếp tục cuộc chinh phục đa vũ trụ nếu trốn thoát thành công, thế nhưng lý do để hắn làm như vậy thì không được làm rõ. Giống như Thanos – kẻ từng giải thích vì tình trạng quá tải dân số nên hắn muốn kết liễu một nửa sự sống trong vũ trụ, Kang cũng phải có lý do sâu xa để hủy diệt các đa vũ trụ. Thật không may, Ant-Man 3 không tiết lộ lý do đó là gì, do đó Kang the Conqueror giống như một nhân vật “ác cho vui”.

Tại sao cách thời gian vận hành ở lượng tử giới không còn đáng sợ?

Avengers: Endgame từng tiết lộ khái niệm thời gian ở thế giới thực và lượng tử giới khác nhau. Sự không cân xứng này được cho là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất ở lượng tử giới. Tuy nhiên, nó không còn là một vấn đề đáng sợ, đặc biệt là với gia đình Kiến - những người lật đổ cả một đế chế và trở về nhà mà không gặp vấn đề gì. Ngay cả Kang - người đã có thời gian dài chinh phục lượng tử giới cũng già đi với tốc độ bình thường, không khác với ở ngoài thế giới thực là bao.

Tại sao Kang lại ​​dễ dàng bị đánh bại?

Việc Kang nhẹ tay với các siêu anh hùng là nguyên nhân chính khiến các tình tiết ở Ant-Man and the Wasp: Quantumania trở nên khiên cưỡng. Xuyên suốt bộ phim, hắn liên tục để Cassie, Janet và Scott trốn thoát một cách dễ dàng. Khi bắt được các siêu anh hùng, Kang cũng không nghĩ đến việc loại bỏ bộ đồ hay vũ khí của họ. Dù hạ gục Hank, Janet và Hope, hắn cũng không nghĩ đến việc khuất phục hoàn toàn họ. Điều bất ngờ hơn là Kang không sử dụng vũ khí mạnh mẽ của mình khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát. Đối với một nhân vật phản diện từng phá hủy nhiều vũ trụ cũng như kết liễu vô số biến thể của Avengers, việc Kang thất bại trước gia đình nhà Kiến là điều khó tin. Bên cạnh đó, hắn cũng do dự trước những quyết định của mình, dẫn đến việc thua đầy cay đắng.

Kang đã kết liễu Thor và Avengers như thế nào khi thua cả Ant-Man?

Việc Kang không đánh bại được gia đình nhà Kiến đã khiến tôi đặt ra câu hỏi rằng liệu hắn có thật sự từng hạ gục được Avengers? Quá khứ của phản diện này được giới thiệu rất hầm hố trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania, thế nhưng hắn lại không thể chiếm thế thượng phong trước hai Avengers mờ nhạt, một cô bé còn thiếu kinh nghiệm và một cặp vợ chồng già (cùng một đàn kiến). Công nghệ cực kỳ tiên tiến của Kang trở nên vô dụng trong trận chiến cuối cùng và đội quân người máy của hắn cũng vô cùng kém cỏi. Với những gì đã thể hiện, việc Kang là biến thể nguy hiểm nhất khiến tôi nghi ngờ về khả năng của Cross-Time Kangs.

Tại sao Kang lại lật kèo với Ant-Man?

Kang quyết tâm thoát khỏi lượng tử giới bằng mọi giá và đáng nhẽ, thỏa thuận giữa hắn và Scott Lang đã thành công. Thế nhưng khi đã có được chìa khóa để trốn thoát, siêu phản diện lại từ chối buông tha cho Cassie Lang và Janet Van Dyne. Tất nhiên, quyết định này phản tác dụng và không chỉ không thoát ra khỏi lượng tử giới, hắn còn bị hút vào cỗ máy của chính mình. Lý do tại sao Kang lại không tận dụng cơ hội và tuân theo thỏa thuận là điều mà tôi mong sẽ được giải đáp trong các phần tiếp theo.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

Lẽ ra Scott phải biết có sự sống tồn tại trong lượng tử giới

Các phần phim Ant-Man trước đây và Avengers: Endgame đã tiết lộ lượng tử giới là một chiều không gian trống rỗng, nơi thời gian - không gian và các định luật vật lý khác đều vô nghĩa. Việc Janet Van Dyne sống sót trong lượng tử giới là một điều không thể, thế nhưng bà vẫn được Ant-Man và các nhân vật khác giải cứu. Dù ngắn ngủi, thế nên đáng nhẽ Người Kiến phải nhận ra những dấu hiệu cơ bản về sự sống khi đi vào lượng tử giới. Theo các mô tả trước đây về lượng tử giới, nơi đây không có gì có thể cản tầm nhìn của Scott Lang, vì vậy đáng lẽ anh phải nhìn thấy những sự sống cơ bản nhất. Sự xuất hiện bất ngờ của cả một nền văn minh với hàng trăm loài động thực vật khác nhau ở Ant-Man and the Wasp: Quantumania dường như quá đột ngột.

Ở trên là những chi tiết mà tôi cảm thấy không được hợp và hoặc chưa có lời giải thích đáng. Hy vọng trong những dự án tiếp theo của Marvel Studios sẽ khắc phục và giúp những tình tiết đó trở nên hợp lý hơn.

  >>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.