x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ant-Man 3 phá vỡ quy tắc của MCU: Vừa nhạt, vừa không có tác động lớn

SEIZEDIX 08:00 - 05/03/2023

Cuộc phiêu lưu thứ ba của Người Kiến được ấn định là dự án khởi động phase 5, giới thiệu Kang - một biến thể của nhân vật xuất hiện trong Loki. Bên cạnh đó, bộ phim cũng đưa Ant-Man và gia đình trở lại lượng tử giới, bị mắc kẹt tại nơi đây và đang tìm cách thoát ra. Khi các đoạn trailer được giới thiệu, nhiều người kỳ vọng Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ là một dự án hấp dẫn, có nhiều bước ngoặt lớn như các phần phim thứ ba khác của MCU. Thế nhưng thành phẩm cuối cùng lại không được như vậy. Là phim đầu tiên thuộc phase 5 của MCU, Ant-Man and the Wasp: Quantumania mở đường cho nhiều dự án mới trong tương lai, giới thiệu Council of Kangs và Victor Timely. 

Bộ phim cũng đánh dấu lần đầu tiên một trong những thành viên của Avengers đối mặt với Kang - phản diện chính của Multiverse Saga. Tuy nhiên, tác phẩm mới nhất của Marvel lại không giống như các phần thứ ba khác của MCU. Cụ thể là như thế nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

 Phần phim thứ ba của MCU thường tạo ra những tác động lớn

Đối với riêng Marvel Studios, phần phim thứ ba thường tạo ra sự thay đổi lớn cho các nhân vật, có thể là ai đó bỏ mạng hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai của MCU. Ở Iron Man 3 - bộ phim đầu tiên của phase 2, Tony Stark đã phá hủy tất cả bộ giáp và ngưng làm siêu anh hùng (dù điều này chỉ kéo dài đến Avengers: Age of Ultron). Sau đó, Captain America: Civil War đã đề cập tới sự tan rã của Avengers và kết thúc bằng việc Captain America, Falcon cùng Black Widow chạy trốn khỏi chính phủ. Tương tự, Thor: Ragnarok cũng có những thay đổi lớn, không chỉ ở việc cây búa bị phá hủy mà còn ở việc Odin bay màu cũng như Asgard bị xóa sổ. 

Spider-Man: No Way Home chứng kiến việc danh tính của Peter Parker bị quên lãng, khiến cậu trở thành người hoàn toàn đơn độc. Tuy nhiên, có lẽ Avengers: Infinity War là phần thứ 3 có ​​sự thay đổi lớn nhất khi các anh hùng bại trận trước Thanos và một nửa sự sống trong vũ trụ bay màu.

>>>Xem thêm: Ant-man - Quantumania: Nội dung nhạt nhẽo nên xứng đáng nhận "cà thúi"

Ant-Man 3 đã phá vỡ quy tắc tồn tại từ lâu trong MCU

Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã phá vỡ quy tắc trên, không tạo ra nhiều thay đổi cho Scott và gia đình anh. Điều này chứng mình các giả thuyết cho rằng Ant-Man sẽ bay màu là sai. Ở cuối phim, Scott và Kang đã chiến đấu tay đôi và rất may, Hope Van Dyne đã đến kịp lúc. Mặc dù đây là một hồi kết kịch tính và gây bất ngờ, thế nhưng lại không được như tôi kỳ vọng. Ant-Man and the Wasp: Quantumania mang đến những thay đổi đáng kể cho toàn bộ MCU, nhưng đối với Scott Lang thì không, chứng tỏ rằng Marvel Studios đã phá vỡ quy tắc phần thứ 3. Còn bạn, bạn nghĩ Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ nối tiếp truyền thông hay lại trở thành một khác biệt lớn đối với vũ trụ điện ảnh Marvel?

>>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.