x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Phốt lễ trao giải MAMA: Phân biệt đối xử giữa diễn viên và idol

Tanpopo 00:27 - 12/12/2021

Chà cuối cùng lễ trao giải được mong đợi nhất năm - Mnet Asia Music Awards 2021 hay còn gọi là MAMA cũng diễn ra vào chiều ngày 11/12 tại Trung tâm CJ ENM Contents World, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. “Đu” K-Pop đã lâu, Tanpopo biết được MAMA là lễ trao giải đầy ồn ào lùm xùm khiến nhiều fan từng bày tỏ sự tức giận. Hãy cùng điểm qua MAMA đã làm gì mà mất lòng đến vậy nhé!

G-Dragon “cà khịa” MAMA ngay trên sân khấu

 Còn nhớ năm 2015, dân tình đã được một phen xôn xao khi G-Dragon đã ngẫu hứng biểu diễn một đoạn rap freestyle sau khi biểu diễn Good Boy cực kỳ máu lửa cùng bạn thân Taeyang. Anh thẳng mặt chỉ trích MAMA chia giải, không công bằng với đoạn rap sau:

Đây là đợt đi câu cá cuối năm của những kẻ kém cỏi… Kỷ lục, kỹ năng của tôi luôn bị coi là trò dối trá. Xin lỗi nhưng tôi yêu các bạn. Tôi chỉ không thể chịu nổi, nó đúng là một sự kiện cẩu thả. MAMA à, một năm rồi đấy. Vì các ngài lập ra những giải thưởng to thế, các ngài phải trao tặng thật hào phóng kẻo mấy người kia sẽ cãi nhau. Giờ tôi đã trưởng thành, chỉ ngồi xem thôi cũng là đủ với tôi. Xin cứ lo cho mấy người kia đi.

 Tanpopo hoàn toàn hiểu bởi cách trao giải này khiến những cống hiến của các nghệ sĩ bị xem thường, cố gắng của họ cũng bão hòa. Là nghệ sĩ cá tính, tất nhiên anh Rồng rất ghét bị trao giải “huề cả làng”, ai đến cũng có phần về. 

 Khỏi phải nói, màn rap chế giễu cực chất này của G-Dragon trở thành “huyền thoại”, mỗi mùa MAMA đến lại được công chúng mang ra bàn tán một cách hài hước. Điều này chỉ có trưởng nhóm BigBang mới dám làm!

Đối xử kỳ cục với BlackPink

 Còn nhớ MAMA năm 2017, show đã có một tiết mục đặc biệt, cover lại loạt hit của 5 nhóm nữ nhận được đề cử Nhóm nhạc nữ xuất sắc gồm Red Velvet, MAMAMOO, TWICE, GFRIEND và BlackPink. Ai nấy đều mong ngóng nhưng đến khi nam ca sĩ Jung Se Woon hát đến đoạn của “gà” nhà YG Entertainment, khán giả vô cùng ngỡ ngàng khi mặt của 4 thành viên BlackPink bị bôi đỏ dù Red Velvet, MAMAMOO, TWICE hay GFRIEND vẫn hoàn toàn bình thường.

 Cho đến nay sự cố này vẫn không được Mnet lên tiếng nên chẳng biết vô ý hay cố tình. Tanpopo nghĩ rằng có thể dùng cách khác để bày tỏ sự không thích nhưng đụng chạm đến như vậy thì quá đà không thể cứu vãn nổi.

 Mnet cho loạt nghệ sĩ YG Entertainment “trắng tay” dù họ rất xứng đáng

 Đến năm 2017, G-Dragon hoạt động mạnh mẽ với EP Kwon Ji Yong cùng loạt tour lưu diễn thế giới, trở thành chủ đề bàn tán khắp các mạng xã hội một thời gian dài. Ai cũng nghĩ rằng G-Dragon ẵm giải Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất năm đó vì áp đảo đối thủ về số phiếu cũng như thành tích nhạc số. 

 Thế nhưng khi công bố kết quả, G-Dragon lại biến mất như người vô hình. Tanpopo nghĩ rằng Mnet vẫn còn cay cú bài rap diss của nam rapper hồi năm 2014 nên cho anh “bay màu” một cách vô lý như vậy. 

 Không những thế, những ngôi sao còn lại của YG là BlackPink - được gọi là “tân binh khủng long” năm đó và Winner với bản hit Really Really càn quét các bảng xếp hạng cũng trượt giải trong ngỡ ngàng. Mnet chơi kỳ vậy?

Cách đối đãi khác biệt quá rõ ràng giữa diễn viên và ca sĩ thần tượng

 Tanpopo biết rằng khoảng cách giữa ca sĩ thần tượng và diễn viên trong giới giải trí Hàn Quốc khá lớn nhưng vì điều đó mà Mnet lại có cách đối xử khác biệt đến quá đáng. Cụ thể, nhiều nhóm nhạc phải chờ đợi trong xe ô tô hay đứng trong bãi đỗ xe, tranh thủ làm tóc, trang điểm ngay tại chỗ mà không hề có phòng chờ giữa thời tiết lạnh giá mùa đông. 

 Trái lại, dàn diễn viên tham dự MAMA 2020 lại có phòng chờ riêng ấm áp với đầy đủ tiện nghi. Theo như Tanpopo soi được trên story Instagram, họ còn được cung cấp thức ăn nhẹ như chocolate, dâu tây… Đáp lại, Mnet cho biết vì tuân thủ quy trình chống dịch nên mới xảy ra tình trạng bất công như vậy. Ngoài ra tòa nhà CJ Content World ở Paju cũng đang trong quá trình xây dựng nên chỉ có thể sử dụng được 2 khu vực mà thảm đỏ và sân khấu đã chiếm gần hết diện tích.

 Giải thích rất nhiều nhưng công chúng vẫn không bớt được sự giận dữ bởi MAMA là sự kiện để tôn vinh các idol cơ mà. Tanpopo thấy xót xa khi Dispatch cho biết họ phải sử dụng nhà vệ sinh di động ngoài trời và thuê phòng nghỉ để chờ vì ngồi trong xe ô tô quá lâu.

 Tiếp đó, việc để các diễn viên lên sân khấu mà không mang khẩu trang còn idol thì bịt kín mít không thể nhận ra càng khiến fan bực mình hơn. Cô nàng khử khuẩn được Mnet “mặc” cho trang phục thiếu tinh tế càng khiến MAMA 2020 nhận phản ứng trái chiều.

 Mang tiếng sự kiện được mong chờ nhất nhì của năm nhưng Tanpopo thấy rằng càng ngày MAMA càng xuống cấp từ độ hoành tráng của sân khấu cho đến cách đối xử với dàn idol tham dự. Đến bao giờ mới sửa đổi được đây Mnet ơi?

>> Xem thêm: Sao Hàn xúng xính trên thảm đỏ MAMA 2021, tiếc vì không có gà nhà YG

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.