x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi, Lâm Tâm Như và dàn mỹ nhân cổ trang đọ sắc với hoa điền

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 26/06/2022

Hoa điền hay còn gọi mai hoa trang là trào lưu làm đẹp rất thông dụng vào thời cổ đại. Các đoàn phim Hoa ngữ cũng thường xuyên sử dụng xu hướng làm đẹp cổ trang này lên phim của mình nhằm tăng thêm khí chất và nhan sắc cho dàn diễn viên. Hôm nay, mọi người hãy cùng Khứ Linh nhìn qua tạo hình hoa điền của dàn mỹ nhân màn ảnh và chọn ra ai là người xuất sắc nhất nhé!

Triệu Lệ Dĩnh

Tạo hình "hắc hóa" của Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt được rất nhiều người khen ngợi vì giúp nữ chính quyến rũ, ma mị hơn. Theo mình, hình hoa điền cách điệu, cố tình vẽ nghiêng đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng thêm thần thái lẫn khí chất của người đẹp này, nhìn sơ qua đã ra dáng của một Yêu thần rồi.

>>> Xem thêm: Dàn "nhất ca" TVB ngày ấy: Âu Dương Chấn Hoa mọi thứ viên mãn, La Gia Lương tuột dốc

Trần Tử Hàm

Dù chỉ đóng vai phụ trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Trần Tử Hàm vẫn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng mình và nhiều khán giả. Vẻ đẹp sắc sảo quyến rũ kết hợp với hoa điền cách điệu càng giúp cô nổi bần bật giữa dàn mỹ nhân của phim. Đáng tiếc là Trần Tử Hàm có nhan sắc lẫn tài năng mà chẳng gặp thời.

Lưu Thi Thi

Hóa thân thành nàng Thác Bạt Ngọc Nhi trong Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân, Lưu Thi Thi khiến mình nhớ mãi không quên nhờ hoa điền cực lạ trên trán. Thay vì dùng hình vẽ, stylist đã tận dụng những viên đá đỏ để làm duyên cho Lưu Thi Thi. Và mình xin được dành nghìn like cho sự sáng tạo ấn tượng này.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhắc đến những hoa điền xuất sắc nhất trên màn ảnh nhỏ thì chẳng thể nào thiếu được Địch Lệ Nhiệt Ba trong Tam Sinh Tam Thế. Nhân vật Phượng Cửu của cô vốn là một con hồ ly đỏ, bởi thế biểu tượng trên trán của người đẹp này vừa giống dấu vết của phượng vỹ lại vừa như đuôi hồ ly. Và nhờ nó mà Địch Lệ Nhiệt Ba càng thêm xinh đẹp động lòng người.

Cảnh Điềm

Trong bộ phim Đại Đường Vinh Diệu, nhân vật Thẩm Trân Châu của Cảnh Điềm cũng có dấu hoa điền cực kỳ xinh đẹp. Vốn được ca tụng là "đóa hoa phú quý nhân gian", những kiểu làm đẹp này cực kỳ phù hợp với Cảnh Điềm, giúp cô càng thêm đài các, kiêu sa, tựa như thiếu nữ đời Đường thực sự vậy.

Lâm Tâm Như

Trong Khuynh Thế Hoàng Phi, Lâm Tâm Như vào vai Mã Phức Nhã, nàng công chúa số khổ rơi vào cảnh nước mất nhà tan. Bỏ qua cốt truyện Mary Sue, mình phải dành lời khen cho stylist của bộ phim này, thiết kế ra rất nhiều tạo hình đơn giản nhưng cực kỳ tôn sắc. Trong số đó có cảnh Mã Phức Nhã hóa vũ nữ, xuất hiện với hoa điền lộng lẫy, khiến khán giả vừa lướt qua đã phải ngẩn ngơ.

Lưu Diệc Phi

Nhắc đến hoa điền, mình lại nhớ đến tạo hình của Lưu Diệc Phi trong bộ phim điện ảnh Mulan. Hóa ra, mỹ nhân Hoa Mộng Lục cũng có lúc bị "dìm" bởi phấn son như thế này đây. Hoa điền đỏ phối với trán vàng, lại thêm má hồng búp bê, bao nhiêu khí chất trong trẻo không vướng bụi trần cùng ngũ quan xinh đẹp của cô đều bay biến hết.

Trần Kiều Ân

Khi tham gia Tiếu Ngạo Giang Hồ, Trần Kiều Ân cũng có dấu hoa điền xứng đáng được gọi là "đỉnh chóp". Nếu thang điểm là 100 thì mình xin được cho Trần Kiều Ân 120 điểm. Cách trang điểm không có gì đặc sắc, nhưng nhờ vào hoa điền quá xuất sắc mà Trần Kiều Ân vẫn toát lên vẻ kiêu kỳ, quyến rũ, khiến người ta "uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời".

Từ Mộc Thiền

Từ Mộc Thiền là diễn viên trẻ xa lạ với nhiều người nên ban đầu mình không tính đưa vô bài, nhưng vì dạng hoa văn hoa điền của cô trong Cửu Lưu Bá Chủ lạ quá nên đành đổi ý. Nếu những người khác đều làm duyên trán thì nhân vật Đổ Tiểu Tiên do cô thủ vai lại để dấu ở ngực. Trông cũng là lạ, hay hay nhỉ?

Lưu Đào

Trong bộ phim Đại Tống Khai Quốc, Lưu Đào hóa thân thành 2 nhân vật là Châu Nga Hoàng và Hoa Nhụy phu nhân. Cả 2 nhân vật do Lưu Đào đảm nhận đều có những dấu hoa điền rất đặc biệt và ấn tượng. Nếu Nga Hoàng đoan trang, quý phái với điểm nhấn giữa trán thì Hoa Nhụy phu nhân quyến rũ hơn hẳn với những bông hoa ở đuôi lông mày.

Vương Sở Nhiên

Có lẽ Vương Sở Nhiên là người độc đáo nhất trong danh sách khi sử dụng hoa điền bằng ngọc trai. Viên ngọc to kết hợp với bạch giác quan lộng lẫy đã giúp nữ diễn viên họ Vương càng thêm quý phái, đoan trang. Thế mới thấy, đoàn phim Thanh Bình Nhạc đã đầu tư cho khâu phục trang kỹ lưỡng, tỉ mỉ đến nhường nào.

Chung Hân Đồng

Thật lòng mà nói thì loạt hoa điền của Chung Hân Đồng trong phim Thần Tài đúng là "ố dề" thật, trông sến súa quá chừng. Tuy nhiên, nhan sắc của người đẹp này đã cân được tất cả, thậm chí là khiến chúng ta quên luôn những hình vẽ trên trán của nữ diễn viên.

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân cổ trang điệu đà với bươm bướm: Tâm Như ngọt ngào, Thư Sướng gắn hơi lố

Bằng sự sáng tạo của mình, các đoàn phim Hoa ngữ đã tạo nên không ít dấu hoa điền ấn tượng trên màn ảnh. Dù có thành công lẫn thất bại, nhưng không thể phủ nhận là cách làm đẹp này thực sự rất ấn tượng, tăng thêm khí chất cho dàn diễn viên nữ. Bởi thế Khứ Linh hy vọng các stylist cứ tiếp tục phát huy trí tưởng tượng của mình nhé! 

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Lâm Tâm Như, Lưu Diệc Phi và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.