x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Lý Hải, Hà Hồ và dàn sao Việt chọn trường cho con

Hoa Le 23:45 - 30/06/2022

Các “thế lực” nhí của Vbiz luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng bởi ngay từ khi sinh ra, các cậu ấm cô chiêu đã được “ngậm thìa vàng”, có bố mẹ vừa nổi tiếng vừa giàu nứt đố đổ vách. Bên cạnh điều kiện sống, tài sản mà các nhóc tỳ này được thừa hưởng thì một vấn đề tôi luôn thắc mắc đó là sao Việt chi bao nhiêu tiền để đầu tư giáo dục cho các con? 

Quan sát một hồi thì tôi nhận ra, các phụ huynh của showbiz Việt sẽ chia làm 2 nhóm, 1 bên chi mạnh cho con học trường quốc tế đắt đỏ, phía còn lại sẽ ưu tiên trường công lập, học phí rẻ nhưng chất lượng vẫn tốt.

Là một chân dài có tiếng trong showbiz, lại có chồng là đại gia Đức An nên không lạ gì khi Phan Như Thảo cho con theo học chương trình tiền tiểu học với mức phí 600 triệu đồng/năm. Trong đó, học phí khoảng 470 triệu đồng, 130 triệu đồng phụ phí nhập học, đồng phục, xây dựng trường, xe buýt đưa đón,...

Nhiều người sẽ nghĩ đây là con số cao vô lý cho cấp tiểu học, đến đại gia Đức An cũng không phủ nhận chuyện này, nhưng vì muốn con được học trong điều kiện tốt nhất, nên tôi nghĩ số tiền này chẳng đáng là bao. 

Không kém cạnh gia đình Phan Như Thảo, diva Hồng Nhung cũng cho cặp song sinh Tôm - Tép theo học một trường quốc tế tại Thảo Điền, Quận 2. Đây là khu nhà giàu tại TP.HCM, nên dĩ nhiên học phí cao là điều dễ hiểu. Tôi nghe nói, mức học phí cho học sinh 5 tuổi - cấp mầm non tại ngôi trường này khoảng hơn 500 triệu đồng/năm. 

Như vậy, tôi tính sương sương một năm, diva Hồng Nhung phải chi hơn 1 tỷ đồng để cho cặp song sinh đi học trước khi vào lớp 1. Nghe thôi đã thấy đau ví rồi, nhưng chắc mức phí này cũng không phải vấn đề với nữ diva. 

Trước đây, tôi từng thấy Hồ Ngọc Hà cho nhóc tỳ Subeo theo học tại ngôi trường quốc tế với học phí dao động từ 258 - 730 triệu đồng/năm theo từng cấp học. Mà con trai đầu lòng của đại gia Cường Đô La đã học tại trường này từ cấp mẫu giáo, đến nay cậu bé cũng đã lên lớp 8. Như vậy thì học phí của Subeo cũng tăng lên, ứng với bậc trung học thì mức phí phải trả là 1 tỷ đồng/năm.

Bình thường tôi thấy MC Quyền Linh sống rất giản dị, không quần áo hàng hiệu, chẳng chăm chút đồ xa xỉ cho bản thân. Nhưng riêng bà xã và các công chúa của anh thì phải xài đồ xịn nhất, học trong môi trường đắt đỏ nhất. Tôi nghe nói bé Lọ Lem và Hạt Dẻ đang theo học ngôi trường quốc tế với học phí ở cấp trung học là khoảng 300 - 400 triệu đồng/năm và tăng dần mỗi năm. Như vậy, ước tính mỗi năm, nam MC đình đám phải chi khoảng 800 triệu đồng để cho con đi học. 

Người đẹp Dương Thuỳ Linh cũng từng tiết lộ, cô cho con trai theo học trường quốc tế ở Hà Nội với mức phí 600 triệu đồng/năm. Trong khi đó, ca sĩ Trà My Idol cho con theo học trường mầm non nổi tiếng ở TP.HCM với mức học phí nửa tỷ đồng mỗi năm.

Theo tôi tìm hiểu, hệ mầm non của trường mà con trai Trà My theo học có chi phí từ 203 - 339 triệu đồng/năm và hệ tiểu học khoảng 445 triệu đồng. Đấy là còn chưa kể thêm những khoản phụ phí khác. Nên vị chi, tôi tính sương sương mỗi năm Trà My Idol và chồng phải chi hơn 1 tỷ để cho 2 quý tử đi học rồi.

Cặp song sinh Mickey - Jerry của vợ chồng Dương Khắc Linh mới 18 tháng tuổi nhưng đã được bố mẹ cho đi học. Tôi được biết, nam nhạc sĩ chi khoảng 250 triệu đồng/năm để cho mỗi bé đi học lớp mầm. Như vậy, mỗi năm vợ chồng anh sẽ tiêu tốn nửa tỷ đồng cho các bé đi học.

>>> Xem thêm: Ju Uyên Nhi - quán quân Gương Mặt Thân Quen Nhí 2014 trổ mã xinh đẹp

Gia đình á hậu Tú Anh cũng chịu chi không kém khi cho con học trường quốc tế tại Hà Nội với mức phí 271 - 747 triệu đồng/năm. Chưa dừng lại ở đó, mỗi năm cô còn phải đóng thêm vô số khoản phí khác, ước tính cả trăm triệu đồng. 

Mặc dù nhiều phụ huynh chọn trường quốc tế cho con theo học, nhưng không ít nghệ sĩ ưu tiên trường công lập, học phí rẻ nhưng chất lượng vẫn cực tốt. Điển hình như gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc. Vốn là cây hài gạo cội phía Bắc, sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng nam diễn viên lại cho cả 2 quý tử theo học trường Tiểu học Quang Trung - ngôi trường công lập tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) với học phí khoảng 1-2 triệu đồng/tháng.

Sau khi lên cấp 2, dù Bi Béo học trường quốc tế nhưng số tiền mà nam diễn viên đóng vẫn chỉ khoảng 6,5 triệu đồng cho hệ chất lượng cao và 8,4 triệu đồng cho hệ Song ngữ hay 10,9 triệu đồng cho hệ Quốc tế Cambridge. Nhìn vào mức học phí này, có thể thấy số tiền mà nghệ sĩ Xuân Bắc bỏ ra cũng tương đối dễ chịu. 

Diễn viên Hồng Đăng cũng giản dị vô cùng khi để 2 ái nữ theo học trường công. Vợ chồng anh muốn con tự lập, phát triển theo cách tự nhiên nhất, thích nghi với cuộc sống bình dân, không nặng nề chuyện nhà đẹp xe sang, xài đồ hiệu. 

Tôi nghĩ vợ chồng anh thừa khả năng cho con học trường học phí vài trăm triệu đến cả bạc tỷ mỗi năm. Nhưng không phải lúc nào trường quốc tế cũng là lựa chọn số 1 và bắt buộc nhà giàu thì phải học môi trường sang chảnh. 

Như vợ chồng Đăng Khôi - Thuỳ Anh cũng vậy. Họ cho 2 quý tử theo học ngôi trường Võ Thị Sáu với học phí chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng. Tôi thấy trường công cũng vô cùng chất lượng, biết bao nhân tài đất nước đi ra từ các ngôi trường bình thường như thế. Quan trọng là việc gia đình Đăng Khôi cùng con đi học, thấu hiểu, đồng cảm với những áp lực, buồn vui của con trong học tập, để các nhóc tỳ ngày một cố gắng. 

Gia đình Lý Hải - Minh Hà thì khỏi phải nói rồi, chắc chắn đây là gia đình giản dị bậc nhất Vbiz mà tôi từng biết. Dù có bố là ông hoàng phim bom tấn trăm tỷ, mẹ là tiểu thư cành vàng lá ngọc nhưng các con của họ đều được theo học môi trường giáo dục công lập, được dạy làm vườn, trồng rau, phụ giúp bố mẹ nấu ăn, việc nhà… Chính vì vậy mà theo học trường học phí rẻ nhưng 4 nhóc tỳ nhà Lý Hải - Minh Hà đều khôn lớn, trưởng thành và cực kỳ độc lập.

 >>> Xem thêm: Huyền Lizzie - Đình Tú và những mối tình “chị em” màn ảnh nhỏ

Trường công lập hay trường quốc tế, học phí rẻ hay đắt, theo tôi không phải là thước đo chất lượng giáo dục. Mỗi phụ huynh sẽ có một quan điểm riêng trong cách dạy và định hướng cho con, nên tôi nghĩ các nghệ sĩ dù cho con theo học môi trường nào, họ cũng muốn dành điều tốt đẹp nhất cho các nhóc tỳ của mình.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm tới sao Việt và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.