x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Mạc Văn Khoa: Từ trai quê vụt sáng thành sao nam đắt show Vbiz

Hoa Le 12:45 - 23/05/2022

Cách đây 7 năm, vẫn chưa có ai biết đến cái tên Mạc Văn Khoa. Phải đến năm 2015, sau khi giành Á quân Cười Xuyên Việt, anh mới được truyền thông để mắt tới. Song thời điểm ấy, chàng trai quê Hải Dương vẫn còn là gương mặt khá mờ nhạt với khán giả. 

Dù đã chinh phục một cuộc thi hài lớn, nhưng nam diễn viên sinh năm 1992 tiếp tục thử sức với Thách Thức Danh Hài mùa 2 và giành giải thưởng 40 triệu đồng. Trước khi đến với 2 cuộc thi lớn, anh từng thử sức với sân khấu tư nhân ở TP.HCM nhưng không được nhận vai diễn nào. Tôi nghe nói, đã có lúc danh hài có ý định bỏ con đường nghệ thuật để xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Nhưng đúng là nghề chọn ngước, khi anh đăng khi tham gia Cười Xuyên Việt trước khi sang xứ người và có một bước ngoặt đổi đời.

Nhờ sự công nhận của giám khảo và khán giả, anh có thêm động lực để có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp. Hồi anh mới vào showbiz, tôi không ít lần nghe thấy khán giả bàn tán về ngoại hình của nam diễn viên. Tôi phải thừa nhận rằng anh không có ngoại hình điển trai như soái ca, thân hình chuẩn kiểu người mẫu, đã thế còn có nước da bánh mật, chất giọng địa phương đặc trưng, đôi lúc khá khó nghe. Thậm chí, vì những điều này mà anh không đỗ được trường Đại học sân khấu điện ảnh.

Nhưng cái hay của Mạc Văn Khoa là biến điểm yếu của mình trở thành thế mạnh để nhắc về nét trai quê “đẹp lạ” ai cũng phải nhớ tới anh. Diễn viên gốc Hải Dương không cố gắng để trùng tu nhan sắc, làm mình lộng lẫy như soái ca, mà ngược lại anh còn cố tình tô đậm chất ngây ngô, “hai lúa” của bản thân để tấu hài cho khán giả. Chính sự mộc mạc, giản dị pha thêm sự hóm hỉnh, duyên dáng là chìa khoá để anh chinh phục được công chúng. 

Sau một thời gian chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, hết diễn sân khấu lại tham gia phim điện ảnh, tôi thấy mọi người khen Mạc Văn Khoa quá trời. Không còn những bình luận công kích ngoại hình của anh, mà thay vào đó tôi nhận ra mọi người chỉ cần nhìn thấy nét mặt của Mạc Văn Khoa là có thể bật cười. Đến cái nét mặt thả lỏng của anh cũng hàm chứa sự cáu kỉnh, bực bội khiến người xem cảm thấy hài hước. 

Từng có thời gian, nam diễn viên may mắn được gia Ơn Giời Cậu Đây Rồi cùng nhiều danh hài đình đám, gạo cội. Ban đầu, anh gần như phó phòng, được bắt cặp với Lâm Vỹ Dạ vì 2 người còn non trẻ so với các bậc tiền bối. Nhưng sau này, anh vẫn chứng minh cho mọi người thấy sự duyên dáng của bản thân là độc nhất. Cũng nhờ vậy mà anh trở nên đắt show vô cùng. Có thời điểm, cứ mở ti vi lên là thấy Mạc Văn Khoa. Anh tham gia đủ mọi gameshow như Sao Nhập Ngũ, Nhanh Như Chớp, 7 Nụ Cười Xuân, Bức Tường Bí Ẩn, Cười Là Thua, Muốn Ăn Phải Lăn Vào Bếp,...

Không những vậy, anh còn trình làng nhiều tiểu phẩm hài trên kênh YouTube và thu về hàng triệu lượt xem. Ngoài ra, anh còn được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho những vai quan trọng trong phim điện ảnh như Hình Nhân, Gia Đình Vui Nhộn, Lật Mặt 4, Cua Lại Vợ Bầu, 30 Chưa Phải Là Tết, 1990,... Dù chỉ đảm nhận những vai phụ nhưng tôi đảm bảo nếu không có Mạc Văn Khoa thì phim thiếu hẳn đi tiếng cười, anh chính là cây hài của các bộ phim. 

Ngoài sự nghiệp thăng hoa, nam diễn viên sinh năm 1992 còn có mối tình ngọt ngào bên bà xã Thảo Vy. Cả 2 quen nhau sau khi anh tham gia một cuộc thi hài. Chính Mạc Văn Khoa là người chủ động cầm cưa và cua đổ bà xã. Lúc mới yêu, cả hai gặp vô vàn khó khăn vì nam diễn viên khi ấy còn vô danh, đến tiền đổ xăng còn không có, phải mượn xe máy chở bạn gái đi chơi. Nhưng Thảo Vy không ngại khó ngại khổ để bên cạnh chăm sóc và ủng hộ người yêu. Về phía nàng hot girl này, cô cũng bị gia đình đàng trai không ưng do hơn Mạc Văn Khoa đến 3 tuổi.

Tuy nhiên, sau thời gian kiên trì, đồng cam cộng khổ thì giờ đây cặp đôi này đã có được trái ngọt. Sự nghiệp của Mạc Văn Khoa thăng tiến, anh cùng bà xã mở chuỗi nhà hàng bún đậu mắm tôm lớn. Chưa dừng lại ở đó, học òn có với nhau một công chúa xinh xắn. Sau 5 năm bên nhau, cả 2 đăng ký kết hôn trước khi con gái Minnie chào đời năm 2020. Nhưng do tình hình dịch bệnh mà phải đến năm 2022, họ mới có thể tổ chức đám cưới. 

>>> Xem thêm: Cát Phượng yêu toàn trai trẻ nhưng mối tình nào cũng lận đận, trắc trở

Giờ đây, Mạc Văn Khoa đang tận hưởng cuộc sống viên mãn, trọn vẹn khi sự nghiệp lên như diều gặp gió, lại còn có vợ đẹp, con ngoan. Chưa kể, anh đã xây nhà báo hiếu bố mẹ ở quê nhà, rồi còn tặng bà xã xe tiền tỷ.

 >>> Xem thêm: Muôn vàn kiểu tóc của Huyền Lizzie - Vân Trang Thương Ngày Nắng Về

Câu chuyện của nam danh hài gốc Hải Dương đã truyền cảm hứng cho rất nhiều khán giả về sự kiên trì, cố gắng. Xuất phát điểm là một người bị chê bai toàn tập, bị dè bỉu ngoại hình, nghi ngờ tài năng, vậy mà sau hơn 6 năm phấn đấu, chăm chỉ làm việc thì Mạc Văn Khoa cũng đã có một sự nghiệp vẻ vang, cuộc sống hạnh phúc bao người mơ ước.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.