x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Liên tục bị Nam phũ, Long vẫn “chai mặt” tán tỉnh

Bé Ba khó tính 12:24 - 12/08/2021

 Mấy bạn có tin “nghiệp quật là có thật” không, chứ Bé Ba tin lắm ý. Nhất là với mấy anh chàng tinh tướng, lúc trước thì chả biết trân trọng tình yêu, sau này bị “thần Cupid” dí cho chạy khắp nơi, làm đủ mọi trò để chiếm được cảm tình cô gái. Điển hình là anh Long (Mạnh Trường) của phim Hương Vị Tình Thân nè.

 Bé Ba ôn lại kỷ niệm phần 1 của phim một chút nhé. Lúc trước, Nam với Long đến với nhau thì anh công tử cũng mồm mép dẻo hoạt, ngọt ngào đẩy đưa lắm. Tuy nhiên Bé Ba tưởng đây sẽ là chuyện tình hạnh phúc có hậu của nàng Lọ Lem và chàng hoàng tử thì ai ngờ “mẫu hậu” Xuân phản đối kịch liệt, còn đến gặp riêng “Lọ Lem” Nam để nói chuyện phải trái, cho rằng cô không xứng với con trai bà, rút lui ngay khi còn chưa muộn. 

 Nam buồn lên khóc xuống trước những giông tố do bà Xuân mang đến, bao lời sỉ vả xúc phạm danh dự bản thân, để rồi cuối cùng cô phải chủ động nói lời chia tay Long vì cảm thấy quá xấu hổ và mệt mỏi. Nhưng đâu phải chỉ toàn lỗi của mẹ, ngay cả Long cũng có phần can dự vào sự đổ bể của mối tình này. Anh thiếu quyết đoán, không xác định rõ chuyện tình cảm, xem nó như trò đùa, “thích thì quen, chán thì chia tay” nên cũng không níu kéo hay tìm cách giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ và bạn gái, hoặc đi minh oan cho Nam trước những lời vu khống đặt điều của bà Xuân. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam phũ Long sau khi thấy anh ruồng bỏ Thiên Nga

 Để rồi 3 năm sau khi Nam trở lại và gặp lại Long, cô đã hoàn toàn thay đổi. Đẹp hơn, nữ tính hơn, trưởng thành hơn, không còn khóc nhét hay to mồm đem lòng tự trọng ra để làm lá chắn nữa. Long thì sao? Bé Ba thấy cũng vậy hà, bớt đẹp trai hơn xíu, nhìn cũng chững chạc hơn và có vẻ si tình hơn. 

Sau khi từ hôn với Thiên Nga, có vẻ như Long ngẫm nghĩ từ lời bố Khang nói, “tìm một cô gái yêu thương con thật lòng, như thế cô ấy mới yêu thương gia đình con thật tâm”, và nhận ra chỉ có Nam là người như vậy, trong số những cô mà Long từng tìm hiểu, hẹn hò.

Thì đúng như bà Xuân nói rồi còn gì, kiếm được một cô gái “hợp ý con mà cũng vừa lòng bà nội thì chỉ có trong truyện cổ tích”, đâu phải ai cũng đủ khả năng (hay siêu năng lực ta?) để làm đẹp lòng vừa mắt tất cả mọi người trong nhà. Nhưng ít nhất Bé Ba thấy Nam đủ tiêu chí đó, chỉ là cô nghịch hành với mẹ Long thôi, nhưng tính ra nhà gần chục người, được cả chị giúp việc yêu mến thì bà Xuân 1 mình cũng không chống lại được.

 Vậy nên Bé Ba cho rằng Long “tỉnh ngộ” quyết tâm theo đuổi là điều vô cùng hợp lý. “Xa tận chân trời gần ngay trước mắt” quả là vận vào đúng chuyện tình cảm của Long - Nam. Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau. Nhưng ai vồ ai, chứ Nam là chưa co động thái gì à nha. 

Bé Ba cảm thấy hơi bị tâm đắc chị biên kịch khi mà biết cách khiến cho Long phải lãnh “quả báo” cho những gì đã làm 3 năm trước: Bị Nam hành cho lên bờ xuống ruộng, hết ăn “củ hành” lại được tặng thêm vài ký “bơ”. Mùa giãn cách xã hội nên có rau củ quả nhà trồng như thế là Bé Ba thấy Nam quá nhân từ với Long luôn rồi đó. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam là “con dâu trong cổ tích” của bà Xuân

 Gặp lại Nam lần đầu tiên ở căn biệt thự tân hôn, Long đang bối rối thì Nam thẳng thừng giới thiệu tên mình như chưa từng quen biết. Bé Ba thấy Long sượng thấy rõ, chứ sao không, kiểu như người ta chủ động phũ mình rồi còn gì. Sau đó thì quá trình sửa nhà được diễn ra như hai người xa lạ, chỉ là Thiên Nga vô tình biết được thôi chứ nếu không cô ả cũng chả tài thánh gì mà đoán ra mối quan hệ cũ của chồng sắp cưới. 

 Sau này, khi Nam liên tục gặp mấy “trò mèo” của Thiên Nga bày ra, cô tự tay giải quyết êm đẹp chứ không mượn tới Long. Nam phũ hơn là, mặc dù biết hôn thê của anh là người không đàng hoàng nhưng Nam vẫn kệ, của ai thì người đó chịu chứ mắc gì mình xen vào việc nhà người khác, đúng không? Thế nên khi đưa bà Dần vào bệnh viện, Nam nhanh chóng rời đi và lướt qua cuộc đời Long như một cơn gió, như hai kẻ chưa từng biết nhau, chẳng chào hỏi gì luôn. Tội Long, lại sượng lần tiếp theo.

 Long cốt ý gọi điện thoại cho Nam để cảm ơn vì cứu bà nội anh, nhưng Nam chỉ buông nhẹ một câu: “Bố anh đã cảm ơn tôi, nếu không còn gì nữa thì tôi cúp máy” rồi nhanh chóng kết thúc cuộc nói chuyện. Ơ hơ hơ đơ chưa kìa, đại thiếu gia ha, phú nhị đại ha, mà bị một cô gái ruồng rẫy như vậy trong khi nhiều cô khác đang muốn anh chủ động hẹn hò đi chơi. Bởi thế Bé Ba mới nói, có không giữ mất đừng tìm. Đi mua cái mới thì chắc ổn hơn đó. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nếu bà Xuân nhỏ nhẹ chăm sóc bà Dần như Nam

 Lúc Nam trả đũa lại Thiên Nga, khi rời khỏi nhà thì Long đến. Tưởng rằng Nam sẽ méc hen, không có đâu, cô nàng dằn mặt luôn: “Đây là chuyện riêng của tôi, tôi đã giải quyết xong. Nếu anh muốn đòi lại công bằng cho vợ anh thì cứ đến gặp tôi” khiến cho Long ngao ngán nói được 1 câu duy nhất: “Em vẫn ghê gớm như xưa nhỉ?”. Bé Ba nghĩ cái này là “hơn cả ngày xưa” luôn rồi, lúc trước Nam mạnh mẽ nhưng không lạnh lùng quyết đoán như vậy đâu nha. Nam cũng ngày xưa đã khác rồi.

 Năm lần bảy lượt Long đến nhà tìm Nam, gặp Diệp rồi gặp bà Bích, cả hai người kể lại cho cô nghe nhưng Nam vẫn chả mảy may quan tâm. Long gọi điện thoại, nhắn tin liên tục nhưng Nam chỉ nhìn chứ không trả lời. Kể cả khi Long chủ động gặp Nam, hỏi vì sao cô không nghe điện thoại hay hồi âm tin nhắn của anh, Nam chỉ quay sang Diệp mà nói “chị không dại trai như em” rồi bỏ đi, không thèm trả lời đích danh cho Long luôn. Ôi thôi Bé Ba thương Long quá, cảm giác như Nam xem anh là không khí, không đoái hoài bận tâm sự tồn tại này. 

 Vậy đó, bị hành bị bơ nhưng Long không hề bỏ cuộc. Anh vẫn kiên trì chứng minh với Bé Ba, à không, với Nam rằng “đẹp trai không bằng chai mặt”. Anh tiếp tục tìm kiếm Nam, theo đuổi cô. Khi Long đang níu kéo chuyện tình cảm năm xưa, muốn bắt đầu lại từ đầu, xin Nam cho anh một cơ hội thì Thiên Nga xuất hiện.

 Sớm không đến, muộn không đến lại có mặt ở lúc Nam với Long đang nói chuyện với nhau. Tương tự Long, Nga xin anh cho cô ấy cơ hội sửa sai, báo đáp lại gia đình anh nhưng Long lạnh lùng tuyên bố: “Chúng ta mỗi người đến với nhau đều có mục đích riêng. Chia tay là chia tay, hãy giữ tự trọng đi“. 

 Ôi thôi anh tưởng làm thế là ngầu chăng? Để rồi sau đó, chính Nam cũng dùng câu nói này của anh để đáp lại: “Tôi và anh cũng đã chia tay cách đây 3 năm, cũng nên giữ tự trọng đi”. Quá nhọ cho đội bạn rồi. Nam quyết tâm không dính dáng gì đến Long rồi, phen này anh khổ dài dài đấy. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân có những cái hay song vẫn nhiều điểm dở

 Nhưng Shark Long mà, đâu dễ buông tay như vậy. Cưa gái cũng giống đầu tư kinh doanh, phải kiên trì nhẫn nại, mưa dầm thấm lâu, hiệu quả từ từ chứ không thắng ngay được. Vậy là mới đây trong tập 12 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, Long lại tiếp tục hẹn Nam đi chợ. Giờ thì anh đem bà Dần ra để dụ Nam, vì anh biết cô rất thương bà cụ. Thế nên, Long đang có nước đi khá hay đó, Bé Ba hy vọng Long sẽ sớm “mã đáo thành công”, nếu không thành công thì thành thụ cũng được nhé. 

 Giờ Bé Ba nói qua tâm lý của Long. Quả thật dù bị Nam cho ăn quả bơ, củ hành và phũ trắng trợn như vậy nhưng Long vẫn kiên trì. Bé Ba tin anh thực tâm, vì đã nhận ra được đâu mới là chân ái, ai mới là người vợ phù hợp với gia đình mình. Ủa nói như vậy nghĩa là Long có yêu Nam thực lòng không, có yêu nhiều không?

 Bé Ba đoán là yêu cũng tạm thôi, nhưng nó là cái tôi của một người đàn ông không muốn thua cuộc. Vả lại Long cũng từng nói, không phải cứ yêu là cưới, mà không phải cưới là yêu thật nhiều. Nhìn Thiên Nga đi, anh có mặn mà lắm đâu mà còn muốn cưới về nhà.

 Chốt lại Bé Ba hy vọng Long sẽ đối đãi với Nam thật tốt, xác định rõ mối quan hệ của hai người cũng như tình cảm của Long dành cho Nam. Nếu không đủ lớn thì đừng cố gắng theo đuổi làm gì, để rồi người ta động lòng, quay về với anh mà anh và gia đình lại làm khổ Nam, thì ác lắm đó. Lúc đó nghiệp quật còn nặng hơn. 

Bé Ba mong rằng giống như Huy (Hoàng Anh Vũ) - em trai Long từng tâm sự: Hôn nhân phải bắt nguồn từ tình cảm thì mới có thể vượt qua hết tất cả. Xin Long đừng tính toán với Nam trong chuyện yêu đương, nếu không thì anh tệ bạc chả kém gì Thiên Nga.

 >>Xem thêm: Lý do phim Việt đề tài gia đình vẫn thống trị màn ảnh nhỏ giờ vàng

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.