x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao lâu năm trở thành chiến thần rating đài SBS ở thập niên 2020

Hồng Trà Sữa 12:50 - 12/10/2022

Bước qua thập niên mới 2020, đài SBS vẫn chứng minh được vị thế ấn tượng của mình trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi, khi luôn có những bộ phim sở hữu rating cao chót vót thuộc hàng khủng mỗi năm. Nếu như mọi người để ý kỹ thì sẽ thấy nhân tố chính tạo nên sự thành công khủng đó toàn là các ngôi sao lâu năm của làng phim ảnh Hàn Quốc. Người trẻ nhất cũng sắp chạm tuổi tứ tuần, còn gương mặt lớn nhất đã tiến gần đến 60 luôn rồi. Để chứng minh cho mọi người thấy rõ hơn về luận điểm này thì hãy cùng tôi khám phá thông qua bài viết dưới đây nha. 

Han Suk Kyu - Dr. Romantic 2 (2020) 

Loạt phim y khoa Dr. Romantic là một tác phẩm mà mùa sau vẫn giữ được phong độ tốt cả về chuyên môn lẫn thành tích thương mại. Dù vẫn có công của dàn sao trẻ như Lee Sung Kyung hay Ahn Hyo Seop, nhưng “linh hồn” chính của bộ phim chất lượng này vẫn chỉ có duy nhất Han Suk Kyu mà thôi. 

Tôi thật sự không thể tưởng tượng được rằng Dr. Romantic 2 nói riêng và cả loạt phim nói chung sẽ ra sao nếu như không có ngôi sao sinh năm 1964 Han Suk Kyu đóng nữa. Thành tích cao nhất 27,1% thật sự là một con số khủng cho miniseries tại Hàn Quốc vào thời đại này. Mùa 3 của Dr. Romantic sẽ lên sóng vào năm sau và chờ xem Han Suk Kyu sẽ thổi hồn diễn xuất của mình vào mùa mới ấn tượng ra sao nhé. 

Kim Hye Soo - Hyena (2020) 

Sự xuất hiện của Kim Hye Soo trong Hyena đã đánh dấu màn trở lại của “chị đại” này trên sóng nhà đài SBS sau 11 năm kể từ bộ phim Style ra mắt năm 2009. Với đẳng cấp diễn xuất và chọn kịch bản của mình thì Kim Hye Soo cùng Hyena đã không làm cho khán giả cũng như đội ngũ mảng phim ảnh của đài SBS thất vọng. 

Tác phẩm đề tài về luật này có được rating cao nhất là 14,6% và được đề cử “Best Drama” tại Baeksang Arts Awards 2020. Bản thân “chị đại” sinh năm 1970 này cũng nhẹ nhàng có mặt trong danh sách đề cử Thị hậu ở Baeksang năm đó cùng đề cử Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2020. Quả thật thì phim truyền hình đài SBS năm 2020 đã bị chinh phục hoàn toàn bởi những ngôi sao gạo cội từ Han Suk Kyu cho đến Kim Hye Soo. 

>> Bạn có biết: Kwak Dong Yeon và dàn sao xứng danh "scene stealer" của màn ảnh Hàn

Lee Ji Ah, Kim So Yeon & Eugene - The Penthouse: War In Life (2020 - 2021)

Nếu như tôi không nhầm hay bỏ sót một bộ phim nào thì mùa 2 của The Penthouse: War In Life đang là miniseries ăn khách nhất Hàn Quốc thập niên này với rating lên đến 29,2%. Mùa 1 và mùa 3 tuy thấp hơn nhưng vẫn “ngồi trên đầu trên cổ” các bộ phim khác với chỉ số lần lượt là 28,8% cùng 19,5%. Vì là một bộ phim nữ chủ nên tất nhiên công sức lớn nhất đã gọi tên bộ ba nữ chính Lee Ji Ah (1978), Kim So Yeon (1980) và Eugene (1981). 

Trong bộ ba này thì tôi mê diễn xuất của Lee Ji Ah ở 2 mùa đầu nhất và cũng khá ấn tượng với màn thể hiện của Eugene trong mùa 3. Kim So Yeon thì lại là người thành công nhất khi nhờ The Penthouse: War In Life mà có được cả Thị hậu Baeksang lẫn Grand Prize - Daesang truyền hình trong cùng một năm luôn. Kịch bản của The Penthouse: War In Life có thể càng đi sâu càng tệ nhưng diễn xuất của bộ ba nữ chính lâu năm này thì ngược lại hoàn toàn nha. 

Honey Lee - One The Woman (2021) 

Ở năm 2021 thì nhà đài SBS cũng được một phen thành công ngoài mong đợi trong khung giờ chiếu phim cuối tuần, khi One The Woman của Honey Lee đã có được thành tích thương mại tốt không kém gì mùa 3 The Penthouse: War In Life. 17,8% chính là chỉ số rating cao nhất mà One The Woman có được và nó thật sự đã gây sửng sốt cho tôi. 

Người đẹp sinh năm 1983 này đã diễn một cách rất tự nhiên vai diễn của cô trong phim với chất hài duyên dáng và làm cho người xem cảm thấy vô cùng dễ chịu. Màn thể hiện trong One The Woman đã mang về cho Honey Lee đề cử Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2021 và với tôi thì đó là một thành quả xứng đáng cho những gì mà mỹ nhân này đã làm được trong tác phẩm nữ chủ ăn khách của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Biệt đội nữ nhân "siêu anh hùng" ngành luật của phim Hàn 2022

Lee Jun Ki - Again My Life (2022) 

Again My Life không hẳn là một bộ phim có kịch bản hay nội dung mà tôi đánh giá quá cao. Tuy nhiên chính khí chất cùng diễn xuất của nam thần Lee Jun Ki đã là thứ khiến tôi phải ngồi xem hết tất cả các tập của bộ phim này. Có lẽ khán giả Hàn Quốc cũng nghĩ giống tôi nên đã giúp Again My Life có được chỉ số rating cao nhất đạt mức 12%. 

Thành tích này giúp bộ phim của Lee Jun Ki hiện là miniseries ăn khách thứ 2 của đài SBS và thứ 5 của truyền hình Hàn Quốc trong năm 2022. Vai diễn trong Again My Life của Lee Jun Ki là một vai khá đúng với sở trường của anh nên việc nam thần sinh năm 1982 này làm tốt cũng là điều không quá bất ngờ. Một lần nữa Lee Jun Ki cho thấy được rằng anh vẫn còn đang rất sung sức trong sự nghiệp phim ảnh của mình. 

Namgoong Min - Hot Stove League (2020) & One Dollar Lawyer (2022) 

Không chỉ là 1 mà Namgoong Min có tới tận 2 bộ phim ăn khách cực kỳ trên sóng SBS từ năm 2020 đến nay. Đầu tiên là Hot Stove League phát sóng năm 2020 và thứ 2 là One Dollar Lawyer đang được trình chiếu vào khung giờ cuối tuần của nhà đài này vào năm nay. Sự xuất hiện của 2 bộ phim có Namgoong Min đóng chính đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện rating mỗi thời điểm. 

Đặc biệt là One Dollar Lawyer khi chỉ cần 3 tuần thôi để vươn lên trở thành miniseries ăn khách thứ 2 trong năm nay với chỉ số cao nhất đang có là 14,9%. Còn Hot Stove League trước đó thì cũng có rating cao nhất lên đến 19,1% và còn thắng cả “Best Drama” ở Baeksang Arts Awards 2020

Với thành tích khủng của One Dollar Lawyer mang lại cho nhà đài SBS cùng một màn thể hiện rất đáng xem thì tôi nghĩ sẽ không có gì là bất ngờ, nếu cuối năm nay tại SBS Drama Awards, danh hiệu Grand Prize - Daesang một lần nữa thuộc về tay sao nam 44 tuổi này đâu. 

>> Xem thêm: Phong độ hoàn hảo và ngày càng ổn định của Namgoong Min trong phim

Dù các ngôi sao trẻ vẫn đóng góp những bộ phim có thể được xem là thành công như Lovers Of The Red Sky hay A Business Proposal, nhưng thành tích thương mại cao nhất của các tác phẩm đó vẫn chưa là gì so với loạt phim của dàn sao lâu năm trong bài viết này đâu. Những nhà đài khác thì không biết sao chứ tôi thấy chủ lực mang lại thành tích khủng cho phim ảnh của đài SBS vẫn là các diễn viên lâu năm đấy. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Namgoong Min, Kim Hye Soo cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim One Dollar Lawyer? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.