x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Nguyễn Linh Ngọc: Ra đi ở tuổi 25 vì những tai tiếng tình cảm

Carole 13:28 - 24/02/2022

Carole nghĩ chắc là những mọt phim Hoa ngữ hiện nay không biết nhiều về Nguyễn Linh Ngọc. Cô ấy là một nữ minh tinh nổi tiếng dưới thời dân quốc, có nhan sắc và tài năng nhưng cuộc đời lại quá chìm nổi, để rồi cuối cùng ra đi trong đau khổ ở tuổi 25.

Nguyễn Linh Ngọc (1910 – 1935) vốn có một tuổi thơ không hoàn hảo khi bố đi sớm, gia đình nghèo khó nên cô thường xuyên đau ốm. Về sau, mẹ của Nguyễn Linh Ngọc đã được thuê làm giúp việc cho một gia đình họ Trương giàu có ở Thượng Hải, đồng thời họ cũng được chuyển đến căn biệt thự xa hoa sinh sống. Nhà họ Trương đối xử với mẹ con Nguyễn Linh Ngọc rất tốt, thậm chí còn giúp đỡ cho cô được đi học như bao đứa trẻ khác.

Được ở nhà họ Trương nên Nguyễn Linh Ngọc đã quen với chàng thiếu gia Trương Đạt Dân. Ở tuổi trăng tròn, Nguyễn Linh Ngọc như một bông hoa đang ở thời kỳ rực rỡ nhất, cô xinh đẹp và khí chất khiến cho Trương Đạt Dân mê mẩn. Trương Đạt Dân nhiệt tình theo đuổi, những lời ngon tiếng ngọt khiến cô gái trẻ chưa trải sự đời ấy rung động và đồng ý ở bên cạnh anh. Nhà họ Trương biết chuyện này thì không chấp nhận được, thế là yêu cầu mẹ con Nguyễn Linh Ngọc đi. Lúc ấy, Trương Đạt Dân đã thuê một căn nhà ở bên ngoài để chăm sóc cho 2 mẹ con cô, đồng thời họ cũng kết hôn luôn.

Nguyễn Linh Ngọc - Trương Đạt Dân.

Nhưng theo thời gian, thói ăn chơi của Trương Đạt Dân đã khiến tài sản nhà họ Trương cạn kiệt. Thời điểm đó, anh trai của Trương Đạt Dân là Trương Huệ Xung thấy Nguyễn Linh Ngọc xinh đẹp như vậy nên ngỏ ý muốn cô đi làm diễn viên. Dưới thời dân quốc, diễn viên là một nghề thấp nhưng vì không còn tiền nữa nên Nguyễn Linh Ngọc đành chấp nhận. Cứ tưởng đã bị trượt vì không có kinh nghiệm diễn xuất, ai ngờ biên kịch phim lại rất xem trọng Nguyễn Linh Ngọc và đồng ý cho cô một cơ hội.

Chưa đến tuổi đôi mươi,  Nguyễn Linh Ngọc nổi như cồn ở bến Thượng Hải và mọi người khi đó ai cũng biết đến cô. Huyết Lệ Bi, Bắc Kinh Dương Quý Phi, Thần Nữ… đều là những tác phẩm nổi tiếng nhất của Nguyễn Linh Ngọc, đưa cô lên hàng ngũ minh tinh điện ảnh. Chỉ sau một đêm thôi mà đã có được danh tiếng lớn đến như vậy, những diễn viên Trung Quốc thời điểm đó có ai mà không ghen tị với Nguyễn Linh Ngọc cơ chứ?

Nguyễn Linh Ngọc không còn phải sống cảnh túng thiếu nữa nhưng cô bắt đầu chán người chồng ăn chơi của mình, đồng thời muốn rời xa anh ta. Tuy nhiên, Trương Đạt Dân là một “trai tồi” chính hiệu, anh ta muốn Nguyễn Linh Ngọc phải đưa tiền cho mình. Nguyễn Linh Ngọc vì coi trọng danh tiếng của bản thân nên đành phải làm theo tất cả những yêu cầu của Trương Đạt Dân, trong lòng buồn giận nhưng chỉ có thể cố gắng đóng phim để quên đi những chuyện này mà thôi.

Đúng lúc này thì Đường Quý San, cổ đông lớn của một công ty điện ảnh đã xuất hiện. Mặc dù đã có người yêu rồi nhưng vì quá mê mẩn Nguyễn Linh Ngọc nên anh ta vẫn nhiệt tình theo đuổi, giống như Trương Đạt Dân ngày trước ấy. Sự quan tâm hết mực của Đường Quý San đã khiến Nguyễn Linh Ngọc mềm lòng và họ chuyển đến sống chung với nhau. 

Cũng lúc này, Nguyễn Linh Ngọc yêu cầu ly hôn đã khiến Trương Đạt Dân rất tức giận và liên tục tìm đến cô. Sau đó, Trương Đạt Dân còn tìm đủ mọi cách để làm ảnh hưởng danh tiếng của Nguyễn Linh Ngọc như nói cô lấy đồ nhà mình đem cho người tình.

Nguyễn Linh Ngọc - Đường Quý San.

Càng tệ hại hơn nữa khi Nguyễn Linh Ngọc phát hiện Đường Quý San cặp kè với người phụ nữ khác, anh ta còn “tác động vật lý” đến cô nữa. Nhưng vì muốn ly hôn với Trương Đạt Dân nên Nguyễn Linh Ngọc đành phải chấp nhận, chỉ có thể nuốt nước mắt trong những lần bị Đường Quý San đối xử tệ ngay trước mặt bao nhiêu người. Sự nghiệp của Nguyễn Linh Ngọc cũng đi đến bờ vực, lại bị công chúng chỉ trích nên tâm lý của cô trở nên bất thường, lúc nào cũng căng thẳng. Để rồi một ngày kia, Nguyễn Linh Ngọc lựa chọn buông tay ở tuổi 25, chỉ còn được nhắc đến qua lời kể của người khác.

Khi Đường Quý San phát hiện người yêu có hành động như vậy, nếu anh ta đưa Nguyễn Linh Ngọc đến ngay viện thì có lẽ cô vẫn có cơ hội. Nhưng Đường Quý San không quan tâm đến Nguyễn Linh Ngọc, anh ta sợ sự ra đi của cô sẽ gây ảnh hưởng đến anh ta mà thôi. Thậm chí, Đường Quý San còn tự tay tạo ra bức thư của Nguyễn Linh Ngọc nhằm trốn tránh trách nhiệm nhưng cuối cùng mọi chuyện vỡ lở, anh ta bị chỉ trích của người đời.

Đám của Nguyễn Linh Ngọc được tổ chức vào ngày 14/3/1935 và tin tức cô ra di từng khiến cả bến Thượng Hải chấn động. Ngày tiễn Nguyễn Linh Ngọc về nơi cuối cùng, đã có hơn 300.000 người đi theo xe, thậm chí còn có 7 người hâm mộ quyết định đi cùng với cô. Không có một minh tinh Trung Quốc nào khi ấy khiến mọi người thương xót đến như vậy, cuộc đời của cô càng khiến họ thêm giận Trương Đạt Dân và Đường Quý San.

Theo Carole được biết thì hai kẻ tệ đã nhận phải cái kết thích đáng cho nhiều chuyện Của bản thân. Nguyễn Linh Ngọc sang thế giới khác được vài năm thì Trương Đạt Dân cũng mắc bệnh và không qua khỏi. Còn Đường Quý San kết hôn nhưng liên tục làm ăn thất bại, cuối cùng rơi vào cảnh bán hàng rong trên phố và chẳng có ai ở bên lúc cuối đời. Carole hy vọng Linh Ngọc cảm thấy an ủi phần nào.

>>> Xem thêm: Ảnh chưa chỉnh sửa của La Vân Hi khiến netizen bất ngờ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.