x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Nhàn hạ lắm ưu phiền, lười biếng tăng bệnh tật, bận rộn sẽ có niềm vui

Trương Di 22:45 - 12/07/2022

Trong cuộc sống, tôi luôn nhìn nhận những người bận rộn như những tấm gương đáng học hỏi. Bận rộn chính là cánh cửa mở ra sự thịnh vượng, là liều thuốc quý để tránh khỏi rất nhiều loại bệnh tật trên thế gian. Bận rộn sẽ tích lũy cho chúng ta những kinh nghiệm sống quý giá, có được hạnh phúc từ trong tâm hồn.

Bận rộn chính là cứu cánh cho sự thất bại, là con đường đưa chúng ta đến sự thịnh vượng

Nhàn hạ thì sẽ lắm ưu phiền

Tiểu thuyết gia Roman Rowland từng nói: "Gánh nặng lớn nhất trong cuộc sống không phải là công việc, mà là sự nhàm chán". Sống ở đời, nhàn hạ một chút đã là may mắn, nhưng để bản thân quá nhàn rỗi sẽ lại là một tai họa lớn. “Nhàn cư vi bất thiện”, kẻ ngồi không thì sinh ra chuyện. Nhàn hạ sinh lười biếng, sống buông thả thì dễ mắc những thói hư tật xấu. 

Gánh nặng lớn nhất trong cuộc sống không phải là công việc, mà là sự nhàm chán

Có câu chuyện ngụ ngôn rằng, một người đàn ông suốt ngày ngồi ngoài đường, nhìn lên bầu trời rồi thở dài ngao ngán. Những người qua đường nhìn thấy vậy liền thắc mắc, hỏi tại sao anh luôn khó chịu, than thân trách phận vô cớ. Người đàn ông nói: "Tôi lo rằng hôm nay, trời sẽ sụp xuống và tôi đang chết dần vì nỗi lo lắng đó mỗi ngày”. 

Chúng ta nếu quá nhàn rỗi cũng sẽ trở nên như vậy, tâm trí đặt hết vào mọi lo lắng vô lý trên đời. Cuộc sống phiền muộn cũng vì quá nhàn hạ mà lo lắng những chuyện không đâu.

Nhàn rỗi sinh ra suy nghĩ lung tung, liên tục than phiền về bản thân và về mọi chuyện trên đời

Lười biếng thì sinh ra bệnh tật

Nhà tư tưởng Tăng Quốc Phiên từng nói: “Đời người, càng muốn đi xa, gốc rễ càng phải bám sâu. Tự cổ chí kim, những người tầm thường trên thế giới đều bị đánh bại bởi một chữ lười”.

Chúng ta sống trong thời hiện đại với vô số những loại công nghệ trợ giúp cho sự lười biếng và hưởng thụ. Hãy tự xem lại bản thân có quá lười để tự nấu một bữa ăn trọn vẹn, quá lười để tập thể dục, hay lười đến mức không thể sắp xếp lại căn phòng ngủ mỗi ngày cho thật gọn gàng, ngăn nắp. Sự thoải mái mà ta lựa chọn sẽ rước về những bệnh tật khác nhau, sức khoẻ ngày một đi xuống. 

Một cái cây dù đẹp đến đâu nhưng nếu ở trong lồng kính sẽ không thể có nhiều sức sống mãnh liệt như cỏ cây hoa lá ngoài thiên nhiên, không thể sinh sôi nảy nở mạnh mẽ ngoài mưa gió. Người lười biếng cũng như vậy, luôn uể oải và có sức khỏe kém.

Lười biếng quá mức là một chứng bệnh, và từ đó cũng sẽ sản sinh ra nhiều loại bệnh tật khác nhau

Bận rộn chính là cứu cánh cho mọi thứ

Bận rộn là liều thuốc quý giá nhất trên thế gian. Dù trong thời đại nào, đó luôn là nền tảng cho sinh khí con người, nó đại diện cho một cuộc sống năng động. Khi ta bận rộn, bản thân cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa bởi ta đang có một công việc để làm. Chúng ta cũng thoải mái vì tinh thần và thể chất của mình không bị trì trệ, rảnh rỗi.

Bận rộn giúp ta dễ dàng tìm thấy giá trị của bản thân và tìm thấy sự thỏa mãn, hạnh phúc từ thành quả lao động. Khi hoạt động thường xuyên, chúng ta sẽ tích lũy được trải nghiệm với công việc, hạnh phúc đến từ sự tận hưởng quá trình hoàn thiện bản thân từng ngày. Nếu bạn có quá nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy tìm việc gì đó để làm. Có thể tập nấu ăn, viết lách về những chủ đề yêu thích, hoặc đơn giản nhất là lấy điện thoại ra và bắt đầu tìm những điều nhỏ nhặt để lưu giữ bằng những tấm ảnh.

Bận rộn giúp ta dễ dàng tìm thấy nhiều giá trị của bản thân và những mục tiêu cuộc đời

Kết: Theo tôi thì đôi khi nghịch cảnh không khuất phục được chúng ta nhưng sự nhàn rỗi lại khiến chúng ta gục ngã. Đừng chỉ nhìn người khác thành công mà ghen tỵ, nghĩ rằng họ may mắn. Điều làm nên sự khác biệt giữa chúng ta và họ là sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng. Biết giữ cho bản thân bận rộn, có mục tiêu và phương hướng, ta sẽ có cuộc đời đáng mơ ước.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.