x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều khán giả có thể chưa biết về Adamantium

Yasha 14:35 - 20/02/2023

Theo cá nhân mình đánh giá, nhờ sự gắn liền với hình tượng Wolverine, Adamantium dù là kim loại không trực tiếp xuất hiện trong MCU nhưng vẫn gây được ấn tượng không hề nhỏ trong lòng khán giả. Tuy nhiên, cũng vì nằm trong vũ trụ X-Men của Fox, các fan Marvel (đặc biệt là MCU) có thể sẽ hiểu sai khá nhiều về thứ này. Vậy, hãy cùng giải đáp trong bài này nhé!

Adamantium rẻ hơn Vibranium, có thể sản xuất hàng loạt

Về mặt bản chất, Adamantium là hợp kim dùng Vibranium trộn lẫn với các dạng kim loại khác như thép cùng nhựa hóa học, nên nó không hề rẻ một chút nào hết. Chỉ riêng Vibranium đã có giá ở thị trường chợ đen lên tới 10.000 đô la/gram, chưa kể đến giá của các nguyên liệu khác và tiền đầu tư cho máy móc sản xuất. Do đó, xét ra thì giá Adamantium còn đắt hơn Vibranium nhiều.

Bên cạnh đó, công thức tạo ra Adamantium còn được coi là một trong những bí mật đối với Chính phủ Mỹ. Do đó, dù chỉ một lượng nhỏ Adamantium cũng đã đặc biệt khó chế tạo và quá tốn kém, nên các nhà nghiên cứu đã tạo ra một công thức để có thể sản xuất hàng loạt. Vậy nên, với việc thay đổi hỗn hợp, họ đã tạo ra Adamantium thứ cấp. Chúng rẻ hơn, yếu hơn Adamantium nhưng vẫn mạnh hơn hợp kim titan.

Adamantium ở các vũ trụ vốn không giống nhau

Adamantium ở trong truyện (cụ thể là vũ trụ chính 616) và trên phim thì có vẻ khá giống nhau, nhưng thực ra ở từng vũ trụ riêng lẻ khác thì không có giống lắm. Điển hình là ở Earth-1610 thì chất lượng Adamantium kém hơn ở vũ trụ chính nhiều, hoặc ở một vũ trụ khác nữa thì Adamantium lại có tính dẻo, linh hoạt và cực bền như polymer. Nhìn chung, công thức sáng chế hợp kim này ở mỗi vũ trụ đều không hẳn sẽ giống nhau.

Adamantium được lấy ý tưởng từ “kim loại của thần”

Nếu nhắc đến kim loại của thần, người ta sẽ nhớ tới Uru - vật chất tạo nên búa Thor. Nhưng không phải tất cả các vị thần đều dùng loại này, mà mỗi thần của nền văn hóa khác thì sẽ dùng những dạng kim loại khác. Ở xứ Olympus, các thần Hy Lạp sử dụng Adamantine, vốn là một dạng kim loại có màu vàng kim, bất hoại, không thể bị ảnh hưởng bởi khả năng biến đổi vật chất kể cả ở cấp độ phân tử, cứng ngang ngửa Uru khi được cast phép.

Đây chính là cảm hứng để giáo sư Myron MacLain tạo nên một hợp kim không thể phá hủy, nhằm đem lại lợi thế cho Mỹ trong Thế chiến II. Do đó, khi được Chính phủ giao cho Vibranium thì ông đã tạo nên một dạng hợp kim lạ, rồi đem nó tạo thành khiên cho Captain America. Tuy nhiên, khi đó thì Myron lại ngủ quên nên không hề biết phản ứng hợp nhất giữa các nguyên liệu diễn ra như nào, do đó không thể tạo ra thành quả tương tự.

Sau này, ông đã cố thực hiện lại thí nghiệm và kết quả là ông đã tạo ra một dạng hợp kim mới, với tính chất khác hẳn Vibranium lẫn hợp kim tạo nên khiên Cap khi đó. Ông đã dựa theo tên của Adamantine mà đặt cho nó cái tên là “Adamantium”, còn hợp kim ngày trước thì gọi là “Proto Adamantium”.

“Beta Adamantium” kém bền hơn Adamantium?

Khi Adamantium được đưa vào cơ thể Logan, đáng ra thì anh đã không thể sống nổi. Tuy nhiên, năng lực dị nhân của anh đã tạo nên phản ứng và khiến khối hợp kim đó tương thích với cơ thể sống, không ức chế quá trình sinh học của xương và không gây ra phản ứng đào thải. Tuy nhiên, Adamantium vẫn gây độc và một khi năng lực hồi phục của Logan yếu dần, chất độc đó sẽ hại anh.

Mặc dù phân tử của Adamantium khi này đã thay đổi và trở thành “Beta Adamantium”, nhưng không có nghĩa là nó kém bền hơn bản gốc. Chất lượng của nó vẫn như cũ, thậm chí còn chẳng có bằng chứng nào để nói nó kém đi cả. Việc Logan không “xiên thủng” được khiên Cap thì đơn giản chỉ là do…nó quá bền, vậy thôi, chứ không phải là nó kém chất so với trước đâu nha.

Như vậy, trên đây là những điều cần thiết mà các bạn cần biết về Adamantium. Vậy các bạn có nhận xét gì về bài viết gì không? Nếu có điều gì cần phải biết, hãy để lại bình luận cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim X-Men? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.