x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Các dị nhân có “siêu tốc độ” trong vũ trụ Marvel (P.2)

Yasha 07:00 - 03/12/2022

Trong bài trước, chúng ta đã điểm danh qua một số dị nhân có “siêu tốc độ”, bao gồm cả năng lực di chuyển siêu tốc độ thật sự, hoặc sử dụng dạng năng lực khác để có hiệu quả tương đương giống như dạng năng lực phái sinh. Vậy trong bài này, hãy tiếp tục điểm qua danh sách các dị nhân như vậy và phân tích về bản chất năng lực của họ nhé!

Surge

Dị nhân Surge tên thật là Ashida Noriko, có năng lực hấp thụ điện từ mọi nơi trong môi trường xung quanh như các thiết bị điện, tĩnh điện trong không khí,...và có thể khuếch đại rồi giải phóng chúng ra để tấn công kẻ địch. Mặc dù năng lực này chủ yếu được dùng để tấn công, nhưng Noriko còn có thể chuyển hóa nguồn điện năng này vào cơ thể để di chuyển với tốc độ cực cao.

>> Xem thêm: Các dị nhân có “siêu tốc độ” trong vũ trụ Marvel (P.1)

Cụ thể, nguồn năng lượng điện này nếu dư thừa quá nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của cô, khiến tâm trí cô đi vào trạng thái tăng tốc và trở nên hỗn loạn. Nhưng sau khi đã chuyển hóa, Noriko có thể chạy với vận tốc vài trăm dặm một giờ và duy trì tốc độ đó trong vài giờ. Mặc dù có thể coi là “khá chậm” đối với speedster thực thụ, nhưng đây đã được coi là thành tích vượt xa đa số dị nhân khác.

Hellion

Dị nhân Hellion tên thật là Julian Keller, vốn sở hữu năng lực năng lực Telekinesis (điều khiển vật thể bằng trí óc). Ban đầu thì Julian cũng chỉ dùng nó để làm vài trò cơ bản như ném bay những vật thể đi với một lực vô cùng lớn, hủy diệt vật thể từ khoảng cách xa, hay di chuyển đồng đội tới những nơi mà họ không thể tới bằng cách chạy bộ hoặc do họ không đủ nhanh.

Nhưng sau này, cậu ta đã nhận ra rằng mình cũng có thể phóng chính mình bằng Telekinesis, giúp cậu có khả năng di chuyển siêu tốc và có thể đem lại lợi thế lớn trong việc tấn công cận chiến bất ngờ. Về lý, nếu làm vậy thì cơ thể Julian sẽ bị tổn thương do chịu tác động của ngoại lực, nhưng một khi phát động chiêu này thì cậu sẽ tạo ra một lớp trường lực bao bọc cơ thể và triệt tiêu toàn bộ những tác động xấu đó.

Julian được mở khóa tiềm năng trong New X-Men (2004) #31.

Trong New X-Men (2004) #31, X-23 bị thương nặng trong cuộc chiến với Nimrod và không thể tự mình hồi phục thương tích. Julian buộc phải bế cô rồi bay đến Học viện Xavier ở tốc độ tối đa, nhưng nhận ra mình không đủ nhanh. Do đó, cậu đã yêu cầu Emma Frost phá vỡ rào cản trong tiềm thức. Nhờ vậy mà Julian đã đạt vận ít nhất gấp đôi tốc độ âm thanh, tuy nhiên thì sau đó bị thương nặng, ngất xỉu do căng thẳng về thể chất.

Northstar và Aurora

Dị nhân Northstar tên thật là Jean-Paul Beaubier, có năng lực chính là tạo ra một nguồn ánh sáng khổng lồ bằng cách thay đổi tốc độ gia tốc của các phân tử trong cơ thể khiến chúng lệch pha với nhau, do đó tạo ra hiện tượng phóng điện quang tử. Nhờ năng lực này, Northstar có thể bay lượn, hoặc giải phóng năng lượng dưới dạng những vụ nổ khủng khiếp.

Tuy nhiên, anh còn luyện được kỹ thuật cho phép chuyển một phần động năng sinh ra từ các chuyển động của nguyên tử (bên trong các phân tử của cơ thể) theo một hướng duy nhất, giúp tăng tốc cơ thể của anh với vận tốc tỉ lệ thuận với lượng động năng đã được khai thác. Nhờ vậy, Northstar đã đạt được khả năng di chuyển siêu tốc, và theo đánh giá thì cấp độ của anh là khủng nhất trong giới dị nhân có siêu tốc độ.

Thông thường thì Northstar sẽ bay với vận tốc khoảng 60 dặm/giờ để tránh ngoại lực gây tổn thương cho cơ thể của người đi cùng. Khi không đi cùng ai và tự bay ở vận tốc cao hơn, cơ thể của anh cũng không gặp vấn đề gì do lực liên kết bên trong và giữa các phân tử cơ thể anh đã tăng lên (do đã cướp đi động năng chuyển động giữa các nguyên tử từ trước đó), khiến da của Northstar đủ bền để chống lại ngoại lực.

Nói tóm lại, Northstar nhanh tới mức đủ để khiến Quicksilver hay cậu nhóc Speed chỉ như những chú rùa. Tốc độ tối đa của anh có thể đạt mức 189.299 dặm/giây, vượt quá cả vận tốc ánh sáng trong chân không. Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết, bởi cơ thể anh sẽ không thể chịu nổi tác động từ ngoại lực và bị phá hủy ngay lập tức. Không những thế, phần năng lượng sinh ra từ việc đó cũng đủ để phá hủy cả thế giới.

Northstar gặp Speed, trong X-Factor (2020) #7.

>> Xem thêm: Quicksilver thật sự mạnh như thế nào?

Người em gái song sinh của anh là Jeanne-Marie Beaubier (hay dị nhân Aurora) cũng sở hữu tiềm năng tương tự, do năng lực của họ giống nhau. Nhưng sau này thì Walter Langkowski/Sasquatch đã tái cấu trúc phân tử cơ thể cô, giúp cô vẫn có thể di chuyển ở vận tốc âm thanh nhưng không bị tổn thương bởi tác động ngoại lực.

Trên đây là danh sách các dị nhân sở hữu siêu tốc độ mà mình thu thập được. Vậy theo các bạn thì danh sách này sẽ cần bổ sung những nhân vật nào nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim X-Men? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.