x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Aquaman và Wonder Woman bay lượn như thế nào?

Yasha 08:00 - 25/12/2022

Wonder Woman và Aquaman đều là những người hùng đầy quyền năng, ngay cả trên màn ảnh. Và các bạn biết đấy, đối với những siêu anh hùng kiểu này thì bằng cách này hay cách khác, họ đều có thể bay được. Vậy tức là Wonder Woman và Aquaman đều có thể bay, đúng không nào? À thì Wonder Woman đã bay trong Wonder Woman 1984 rồi, nhưng các bạn có muốn tìm hiểu về câu chuyện đó không, cùng tiềm năng của Aquaman nữa?

Wonder Woman

Ở thời đầu khi mới xuất hiện, Wonder Woman chỉ được coi như 1 nữ siêu anh hùng có sức mạnh và tốc độ phi thường, nhưng không có khả năng bay. Cô chỉ có thể nhảy rất cao, với độ chính xác tuyệt vời tựa như Superman thời kỳ đầu và Hulk bên vũ trụ Marvel vậy. Vào cuối những năm 50, Wonder Woman đã tập luyện một kỹ năng cổ của người Amazons, theo nguyên lý kiểm soát động lượng lẫn tốc độ khi nhảy rồi cưỡi lên những luồng không khí.

Nhưng nhìn chung thì đó vẫn không hẳn là bay, chỉ là nhìn bề ngoài trông có vẻ gần giống như đang bay thôi. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau sự kiện Crisis on Infinite Earths, DC đã reboot nguồn gốc của Wonder Woman để biến cô trở thành một nữ siêu anh hùng sở hữu sức mạnh của những vị thần.

>> Xem thêm: DCEU: Nguồn gốc và những điều mà khán giả cần biết về tộc Amazons

Cụ thể, trong tập truyện Wonder Woman (1987) #1, nghe theo lời của nữ tư tế Menalippe, nữ hoàng Hippolyta của người Amazons đã nặn 1 cục đất từ bên bờ biển của đảo Thiên Đường thành hình dạng một đứa bé gái. Sau đó, các vị thần Hy Lạp đã đưa một linh hồn bé gái khá đặc biệt từ Giếng Linh Hồn của Mẹ Đất Gaia truyền vào trong cục đất ấy rồi trao cho nó sự sống, để nó hóa thành một bé gái thực thụ.

Không chỉ được sinh ra theo cách đặc biệt, bé Diana còn được ban phước bởi những vị thần, để khi lớn lên thì cô sẽ trở thành người bảo vệ đảo Thiên Đường và cũng là Nhà Vô Địch của họ. Một trong những vị thần ban sức mạnh cho cô là Hermes, nên cô có thể chạy với tốc độ cao và bay lượn một cách tự do. Không những thế, cô còn được vị thần này ban tặng cho 1 đôi sandal có cánh giúp tăng cường tốc độ, giữ sức khi cô cần bay đường dài.

Sau sự kiện Flashpoint, nguồn gốc của Wonder Woman lại được DC reboot thêm một lần nữa. Lần này thì cô là 1 á thần, con gái của Hippolyta và Zeus. Nhưng ban đầu, cô dường như không có khả năng bay bẩm sinh, mà chỉ nhận được khi Hermes ban thêm quyền năng thông qua 1 chiếc lông chim tỏa sáng. Tuy nhiên nguồn gốc này đã bị gỡ bỏ vào năm 2016, bởi bộ truyện Wonder Woman: Rebirth Greg Rucka của nhà văn Greg Rucka.

Theo như nguồn gốc mới thì cô vẫn là con gái của Hippolyta và Zeus, vẫn là một á thần nhưng đã sở hữu khả năng bay ngay từ đầu. Nói cách khác, nguồn gốc này khá tương đồng với phiên bản Diana trong Wonder Woman 1984, tức là cô có tiềm năng ma thuật và năng lực bay sẵn có, chỉ có vấn đề duy nhất là cô có thể tự khai phá được sức mạnh của chính mình hay không mà thôi.

Aquaman

Trên phim thì chưa được thể hiện rõ, nhưng trong truyện thì Aquaman Arthur Curry vốn sở hữu rất nhiều quyền năng to lớn từ khi còn nhỏ. Không chỉ sở hữu năng lượng ma thuật bẩm sinh trong cơ thể, anh còn có liên kết với Life Force - nguồn sức mạnh thần thánh bí ẩn của vũ trụ DC với nhiều tiềm năng vô cùng to lớn.

>> Xem thêm: Omnipotence City và các địa danh họp mặt của thần trong vũ trụ Marvel

Do đó, theo lý thuyết thì Aquaman hoàn toàn sở hữu năng lượng phép thuật giúp anh tự có thể bay được trên không, còn nếu không được thì…có lẽ là do anh không học. Tuy nhiên, điều này có lẽ là vì anh ít sử dụng năng lực đó thôi. Có lẽ anh thích bơi hơn, hoặc là vì lý do nào khác. Nhưng nhìn chung, việc Aquaman bay được đã diễn ra từ lâu rồi, cụ thể là từ giai đoạn năm 1973 đến năm 1985 trong chương trình hoạt hình The Super Friends.

Quay trở lại vấn đề trong truyện, nếu xét theo phiên bản mới kể từ thời Flashpoint, thì thực ra Aquaman đã làm được điều đó từ khá lâu rồi. Cụ thể thì khi Arthur mò tới lãnh địa của Poseidon để xin trợ giúp, vị thần biển này đã ban cho anh một cây đinh ba ma thuật có sức mạnh vô cùng lớn. Với sự trợ giúp của nó, Arthur đã khai phá được năng lực bay lượn và đã từng dùng nó khi chiến đấu bên cạnh Wonder Woman.

Trên đây là lịch sử xoay quanh năng lực bay của Aquaman và Wonder Woman. Vậy theo bạn, liệu Aquaman có thể sử dụng khả năng này trong Aquaman and the Lost Kingdom không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Wonder Woman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.