x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Những kỉ lục đáng gờm của sao Hoa ngữ: Lộc Hàm được Guinnees 3 lần

Tiểu Vy 08:00 - 01/10/2022

Khi nhắc đến những từ như “kỉ lục” hay “tượng đài”, thường thì fan Cbiz sẽ nghĩ ngay đến những cái tên gạo cội như Củng Lợi, Lý Tiểu Long,… Tuy nhiên, nếu để ý kĩ một chút thì không ít người phải giật mình khi nhận ra rằng dàn sao 8X, 9X giờ đây đã có những thành tích cực kì đồ sộ, thậm chí là vượt qua cả những bậc tiền bối đình đám ngày nào. Trong danh sách đó, mình có thể kể đến là Lộc Hàm, Châu Đông vũ và 3 thành viên của TFBOYS.

Lộc Hàm: 3 lần được Kỉ lục Guinness gọi tên

Nhắc tới Lộc Hàm và những kỉ lục, không chỉ fan của thiếu gia Bắc Kinh nói riêng mà fan Cbiz nói chung đều nhớ ngay tới Tổ chức kỉ lục thế giới Guinness bởi anh chàng đã ghi tên mình trong danh sách này tới tận 3 lần. Từ lần đầu xuất hiện trong danh sách của Guinness cách đây 1 thập kỉ, cho tới nay, chưa một ai có thể vượt qua người mở ra “triều đại lưu lượng” mà chỉ có Lộc Hàm tự phá kỉ lục của chính mình.

Còn nhớ vào năm 2012, một bài đăng của Lộc Hàm với 13.160.000 lượt bình luận đã bất ngờ trở thành bài viết có nhiều lượt bình luận nhất trên Weibo. Suốt trong 2 năm tiếp theo đó, chưa một minh tinh nào có thể vượt qua được mốc bình luận “khủng” này của anh. Phải tới năm 2014, kỉ lục nói trên của chàng trai họ Lộc mới bị xô đổ. Tuy nhiên, người nắm giữ kỉ lục này vẫn chính là nam minh tinh khi đạt được 100.252.605 lượt bình luận trong bài đăng của mình. 

Ai cũng biết những chiếc gạc nai là dấu hiện nhận biết của fandom Lộc Nhung, những người yêu mến Lộc Hàm. Bởi vậy, trong các buổi biểu diễn của thần tượng, các Lộc Nhung thường sẽ đội những chiếc gạc nai để bày tỏ sự ủng hộ tới idol. Trong concert cá nhân đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Lộc Hàm cũng “ẵm” ngay một kỉ lục Guinness nữa, đó là “Số lượng người đeo gạc nai nhiều nhất tại một địa điểm”.

Châu Đông Vũ: Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất

Ảnh Hậu là sự khẳng định về khả năng diễn xuất quý giá nhất của giới chuyên môn dành cho nữ diễn viên ở mảng điện ảnh. Ba giải quan trọng nhất hay còn được gọi là Tam Kim, chính là Kim Tượng, Kim Mã và Kim Kê, chỉ cần nhận được một trong ba giải nói trên đã là vinh dự lớn của nghệ sỹ.

Bởi vậy, Tam Kim chính là ước mơ cũng như đích đến của mọi diễn viên và Châu Đông Vũ hiện đang là nữ diễn viên trẻ nhất giành được cả 3 giải thưởng danh giá này. Vào năm 2016, khi mới 24 tuổi, cô đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng khi đạt được giải Kim Mã cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Thất Nguyệt và An Sinh.

Vào 4 năm tiếp theo, Châu Đông Vũ liên tục gặt hái đủ loạt giải thưởng lớn nhỏ cho mình, thế nhưng không ai ngờ rằng với vai Trần Niệm trong Em Của Thời Niên Thiếu, nàng Mưu nữ lang đã lập tức nhận cả hai giải Kim Tượng và Kim Kê để bước vào hàng ngũ Tam Kim Ảnh Hậu, trở thành người nối nghiệp của Chương Tử Di và Châu Tấn, đồng thời trở thành Tam Kim Ảnh Hậu trẻ nhất của xứ tỉ dân (28 tuổi).

Chưa dừng lại tại đây, Châu Đông Vũ còn được mệnh danh là Nữ hoàng phòng vé khi đạt thành tích là một trong những nữ diễn viên có tổng doanh thu cao nhất ở mảng điện ảnh với gần 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 35,6 nghìn tỷ đồng). Tên tuổi của cô không chỉ là bảo chứng cho diễn xuất, mà còn đảm bảo cho doanh thu phòng vé, điều mà bất kì nhà đầu tư nào cũng ao ước.

Nhờ vào những thành công nói trên, đến tháng 6/2021, Châu Đông Vũ lại tiếp tục có thêm một kỉ lục nữa cho bản thân khi là nữ giám khảo 9X đầu tiên của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có người vượt qua được bảng thành tích vang dội này của cô.

Dịch Dương Thiên Tỉ: Phá vỡ hàng loạt kỉ lục điện ảnh

Là bạn diễn của Tam Kim Ảnh Hậu trong Em Của Thời Niên Thiếu, Dịch Dương Thiên Tỉ là ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc vào năm 2019. Sau bom tấn điện ảnh Em Của Thời Niên Thiếu, mảnh ghép của TFBOYS năm nào đã nhanh chóng có được chỗ đứng trên màn ảnh rộng.

Anh trở thành diễn viên 10X đầu tiên có phim điện ảnh đóng chính đạt doanh thu trên 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 35,6 nghìn tỷ đồng) và là diễn viên duy nhất có 100% phim điện ảnh đóng chính phá mốc doanh thu trên 1 tỷ Nhân dân tệ. Có lẽ với dàn minh tinh nam, Dịch Dương Thiên Tỷ cũng đã bước vào hàng ngũ tên tuổi bảo chứng cho doanh thu phòng vé tại Trung Quốc.

Với những thành tựu sáng giá như trên, dù chỉ mới ngoài 20 tuổi, chàng nam thần này đã được Forbes vinh danh liên tục trong 2 năm liền ở vị trí đầu bảng của 100 người nổi tiếng nhất tại Trung Quốc vào năm 2020 và 2021. 

Vương Nguyên: Ông hoàng tạp chí mới

Một mảnh ghép khác của TFBOYS là Vương Nguyên cũng đạt được những thành tích nổi bật ở mảng tạp chí cũng như âm nhạc. Anh chàng phá vỡ kỉ lục bán hết tạp chí nhanh nhất trong lịch sử của tờ Madame Figaro chỉ sau 1 giây mở bán. Không những vậy, chàng ca sĩ sinh năm 2000 cũng đồng thời là nghệ sĩ nam được lên bìa tạp chí Cosmopolitan nhiều nhất (tính từ thời điểm ra mắt của Vương Nguyên tới nay).

Nhưng các kỉ lục đó cũng không khiến người hâm mộ tự hào bằng việc Vương Nguyên đã đỗ vào một trong những trường âm nhạc danh giá nhất thế giới, Học viện Âm nhạc Berklee của Hoa Kỳ. Cũng như để chứng minh thực lực của mình, Vương Nguyên chính là ca sĩ nội địa có lượt đặt trước concert online cao nhất trong lịch sử của QQ Music tính tới thời điểm này.

Vương Tuấn Khải: Người Trung Quốc trẻ nhất lập kỉ lục Guinness

Không hề quá lời khi nói rằng bản thân TFBOYS chính là những kỉ lục. Chẳng hề thua bạn kém bè, vào năm 2015, khi chỉ mới 16 tuổi, Vương Tuấn Khải đã nắm giữ Kỉ lục Guinness thế giới vì có bài đăng được chia sẻ nhiều nhất trên Weibo và trở thành 1 trong 10 người có sức ảnh hưởng nhất Trung Quốc vào năm đó. Cũng nhờ kỉ lục nói trên mà Vương Tuấn Khải, mảnh ghép cuối cùng của ban nhạc đình đám TFBOYS đã trở thành người trẻ nhất Trung Quốc lập được kỉ lục Guinness.

Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm rằng Vương Tuấn Khải cũng là cái tên khuấy động mạng xã hội Trung Quốc mỗi khi xuất hiện. Anh hiện là nghệ sĩ duy nhất sở hữu ba bài đăng Weibo có lượt share trên 100 triệu mỗi bài. Như vậy, tổng lượt share cho ba bài đăng này đã là gần 600 triệu, một con số khó lòng vượt qua.

Những kỉ lục được nêu trên có thể nói là không phải ngôi sao nào cũng có thể phá vỡ được. Theo Vi nghĩ, phải rất lâu sau này, làng giải trí Hoa ngữ mới lại có được dàn sao nổi trội vượt qua các tên tuổi nói trên.

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi, Ngu Thư Hân và dàn sao nữ có gia thế siêu khủng

* Bài viết của Tiểu Vi chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Châu Đông Vũ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".