x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những lần MCU chiều fan hết mình, nhận lại phản ứng hết hồn

SEIZEDIX 17:00 - 02/09/2022

MCU có lẽ là một trong vũ trụ điện ảnh thành công nhất lịch sử Hollywood và bất kỳ hãng phim nào cũng mong muốn làm được điều tương tự. Một lý do chính giúp vũ trụ này thành công đến vậy có lẽ là vì Kevin Feige và cộng sự luôn cố gắng lắng nghe hàng triệu người hâm mộ trên internet và mang đến cho họ chính xác những gì họ muốn. Tuy nhiên cũng có lúc sự chiều fan lại phản tác dụng, khiến sự kỳ vọng biến thành thất vọng lúc nào không hay.

Captain Marvel

Nếu bạn hỏi siêu anh hùng ít được người hâm mộ MCU yêu thích nhất, tôi tin chắc rằng sẽ có rất nhiều phiếu bầu dành cho Captain Marvel. Lý do có lẽ là vì bộ phim solo của Carol Danver là một trong những dự án nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, trước khi Infinity War công chiếu, nhiều người đều khao khát nhân vật này được đưa ra ngoài màn ảnh rộng. 

Cảnh post-credit khi Nick Fury gửi một tín hiệu có biểu tượng Captain Marvel đã làm chao đảo các trang mạng, ai nấy đều kỳ vọng vào màn debut của nhân vật này, trong đó có cả tôi. Phải nhấn mạnh một điều, Carol Danver là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong truyện tranh và đã được ém rất lâu trước khi xuất hiện trong MCU. Thế nhưng kể từ khi ra mắt vào năm 2019, cô đã phải vật lộn để kết nối với khán giả. 

>>>Xem thêm: So sánh sự khác biệt sức mạnh giữa Captain Marvel và Ms. Marvel

Một phần có lẽ là xuất phát từ nữ diễn viên Brie Larson, tuy nhiên quan trọng hơn có lẽ là vì Carol Danvers thiếu đi sự nỗ lực. Cô không thực sự làm bất cứ gì để nhận được sức mạnh và sự kiêu ngạo của cô khi gặp Avengers cũng không giúp tôi có thêm thiện cảm với nhân vật này. Thor có thể thích cô, nhưng tôi tin rất ít người khác cảm thấy hào hứng với Captain Marvel, chưa nói đến hâm mộ.

Mặt nạ của Baron Zemo

Sau khi nhận ra vấn đề với các nhân vật phản diện trong hai giai đoạn đầu tiên của MCU, Marvel đã quyết định thay đổi điều này trong phase 3. Vulture, Killmonger và Thanos là một trong những nhân vật tốt nhất mà MCU từng mang tới sau Age of Ultron, Baron Zemo cũng vậy. Anh mang tới những điều mà tôi chưa từng thấy trước đây trong MCU, thế nhưng có một thiếu sót rõ ràng mà Marvel có lẽ đã quên khi chuyển thể nhân vật này. 

Bạn có thể thay đổi nguồn gốc của anh, làm kế hoạch của anh trở nên phức tạp hay lố bịch, thế nhưng tại sao lại không có chiếc mặt nạ màu tím biểu tượng? 5 năm sau khi xuất hiện trong Captain America: Civil War, Baron Zemo trở lại trong The Falcon and the Winter Soldier và ơn giời, anh đã có chiếc mũ trùm đầu màu tím. Thế nhưng có một vấn đề xảy ra. 

Không có bất kỳ lời giải thích tại sao anh lại đeo nó, ý nghĩa của chiếc mũ này là gì và sao nhân vật này không đeo từ đầu? Sự bổ sung vô nghĩa chỉ khiến người hâm mộ, trong đó có cả tôi cảm thấy khó chịu hơn trước.

Eternals

Người ta nói rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người cùng mọi lúc và Eternals là một ví dụ điển hình. Sau 23 bộ phim thuộc Infinity Saga, một số người hâm mộ cho rằng MCU dựa quá nhiều vào một công thức nhất định. Từ những đóng góp đó, hãng tạo ra Eternals - bom tấn hứa hẹn sẽ tạo ra sự khác biệt. Tham vọng của Marvel còn thể hiện rõ khi họ mời Chloé Zhao - một đạo diễn từng thắng giải Oscar về chỉ đạo sản xuất dự án này. 

Và bất ngờ chưa, sau đó Eternals lại bị chỉ trích vì quá khác biệt, không còn giống như một bộ phim Marvel quen thuộc. Nếu là Kevin Feige, tôi sẽ phải thốt lên: “Ủa sao không nói từ đầu đi, sao bây giờ mới nói.” Người hâm mộ đã mong muốn những bom tấn có sự khác biệt trong suốt một khoảng thời gian dài, thế nhưng khi Marvel quyết định thay đổi trong Eternals, bộ phim lại bị chế giễu và chối bỏ. 

Sau cùng, bộ phim này đã được lựa chọn là một trong những dự án MCU ít được yêu thích trong suốt khoảng thời gian làm phim của hãng.

Cameo trong Doctor Strange 2

Sau khi Spider-Man: No Way Home cho thấy Kevin Feige có thể làm bất cứ điều gì mà anh muốn trong MCU, tôi đã kỳ vọng rất nhiều vào Doctor Strange 2. Nếu họ có thể mời được Tobey MaguireAndrew Garfield, họ có thể đưa được những gương mặt nào trở lại trong bom tấn tiếp theo? Trước khi bộ phim phát hành, có rất nhiều tin đồn rằng giáo sư X, Captain Carter và đặc biệt là hội Illuminati sẽ xuất hiện trong phim. 

Lúc bấy giờ, mình vẫn tin Sam Raimi còn rất nhiều điều bất ngờ, ví dụ như Deadpool, sự trở lại của Chris Evans,… Mặc dù John Krasinski trong vai Mister Fantastic là một khoảnh khắc bất ngờ, thế nhưng phản ứng của khán giả về hội Illuminati không được như mong đợi. Có lẽ vì Wanda quá mạnh mẽ, thế nên dàn cameo này dường như đã bị sử dụng một cách quá lãng phí. 

Bộ phim để lại câu hỏi về việc liệu Inhumans có còn xuất hiện trong MCU hay không. Tôi đã cảm thấy phấn khích trước khi vào rạp chiếu và bị hụt hẫng ngay sau đó.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Clea - "vợ tương lai" của bác sĩ Trang là ai?

Lý do Nick Fury bị mất đi một bên mắt

Có rất ít nhân vật nào trong MCU tuyệt vời như Nick Fury. Nam diễn viên Samuel L.Jackson đã mang tới một vai diễn đỉnh cao mà bất kỳ ngôi sao nào của Marvel cũng không thể sánh kịp. Kể từ khi bước ra khỏi bóng tối để nói chuyện với Tony Stark, Nick Fury đã đeo một miếng che mắt màu đen. Chưa bao giờ ông giải thích lý do cụ thể về nguyên nhân mất đi một mắt, dù trong The Winter Soldier, ông khẳng định rằng lần bị mất mắt là lần cuối cùng ông tin tưởng ai đó.

Rõ ràng, sự bí ẩn khiến tôi rất muốn biết rõ lý do Nick Fury chỉ còn một bên mắt. Ông đã tin ai? Chính xác thì chuyện gì đã xảy ra? Ông đã bị phản bội như thế nào? Tuy nhiên, sau khi câu hỏi này được giải đáp trong Captain Marvel, mình lại vô cùng thất vọng. Anh đã tin tưởng Goose the Flerkin - một sinh vật ngoài hành tinh có hình dáng giống một con mèo. 

Không hề có sự phản bội, đó là một cú mèo cào theo đúng nghĩa đen. Đây có lẽ là chi tiết khiến tôi muốn quên đi nhất. 

Ở trên là những lần Marvel chiều fan hết mình, thế nhưng những gì mà họ nhận về lại không khả quan như mong đợi. Có lẽ sau quá nhiều lần thất vọng, người hâm mộ sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi bày tỏ mong muốn với Marvel.

>> Xem thêm: Sự thật: Captain Marvel thực ra chỉ là "con muỗi" so với Thanos?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain Marvel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.