x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Vũ Linh: Ông hoàng cải lương, ngừng đi diễn vì bị bệnh

SEIZEDIX 09:15 - 18/04/2022

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, NSƯT Vũ Linh (tên khai sinh là Võ Văn Ngoan) không thể theo đuổi con đường học tập vì hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Thế nhưng thật may mắn, anh sớm bộc lộ được tài năng thiên bẩn của mình và khi mới chỉ 13 tuổi đã được biểu diễn tại trường Văn Phát. Nhờ cơ hội được luyện tập ca cổ cùng với thầy Văn Vĩ, nam nghệ sĩ quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật và cùng Đồng Ấu Hoa Thế Hệ - một đoàn hát vô cùng nổi tiếng vào thời điểm bấy giờ đi qua nhiều tỉnh ở Việt Nam, mang tài năng của mình tới nhiều khán giả.

Sau khi rời Đồng Ấu Hoa Thế Hệ, Vũ Linh tiếp tục phát triển sự nghiệp khi được làm đệ tử của những nghệ sĩ tên tuổi trong ngành như Diệu Hiền, Trương Ánh Loan, đi diễn cùng với gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng. Nam nghệ sĩ có cơ hội phát triển niềm đam mêm với ca diễn tuồng cổ nhờ sự chỉ dẫn của những nghệ sĩ Minh Tơ, Thanh Tòng,… Sự nghiệp của anh thật sự nở hoa khi anh đứng trên hàng loạt sân khấu lớn nhỏ, song kiếm hợp bích cùng với Tài Linh tạo ra những tác phẩm cải lương, ca nhạc để đời. Đáng chú ý nhất chắc hẳn là Mưa Bụi đình đám trong suốt một khoảng thời gian dài.

Luôn tận tâm, tận sức với sự nghiệp hát cải lương, NSƯT Vũ Linh sớm nhận được sự công nhận từ khán giả, được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú khi mới 39 tuổi. Anh cũng được coi là “Ông hoàng cải lương” của làng giải trí Việt, trở thành tượng đường mà bất kỳ hậu bối cùng nghề đều biết tới. 

Thành công là vậy, thế nhưng đến năm 2019, nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi nam nghệ sĩ phải tạm dừng sự nghiệp vô thời hạn vì mắc nhiều bệnh và những vấn đề liên quan đến cột sống. Khi có cơ hội hiếm hoi được trở lại sân khấu trong show của NSND Hồng Nga, NSƯT Vũ Linh xúc động tiết lộ rằng anh cảm thấy nhớ đồng nghiệp, nhớ ánh đèn sân khấu và tiếng vỗ tay của khán giả trong ba năm nghỉ diễn vì bệnh.

Khi Vũ Linh bệnh, anh được rất nhiều nghệ sĩ lớn nhỏ của làng giải trí Việt đến thăm hỏi, có thể kể đến như NSƯT Thoại Mỹ, NSND Lệ Thủy, Võ Minh Lâm,… Lúc này, mình mới biết rằng trong showbiz vẫn tồn tại những tình cảm vô cùng đẹp và đáng ngưỡng mộ. NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ những nghệ sĩ nghe tin NSƯT Vũ Linh thì liền tới thăm, chia sẻ lại những ký ức xưa cũ để giúp anh quên đi thực tại. Tất cả đều mong nam nghệ sĩ có thể sớm khỏi, trở lại sân khấu và đón nhận sự yêu thương từ khán giả. 

>>>Xem thêm: NSƯT Kim Huệ và cuộc đời của một tượng đài cải lương Việt Nam

Trải qua nhiều năm gắn bó với sự nghiệp ca kịch, NSƯT Vũ Linh không may mắc phải những căn bệnh khó chữa triệt để. Thế nhưng, mình vẫn thấy anh vô luôn lạc quan và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn. Mong rằng nam nghệ sĩ sẽ sớm trở lại và tiếp tục mang tới những sân khấu chất lượng cho người xem.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Sao Việt, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.