x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Nữ diễn viên Hàn quá thiệt thòi: Lương thấp, kết hôn cũng dễ mất việc

Mỳ Quảng 07:50 - 20/07/2023

Trong phim, nam chính và nữ chính thường có vai trò ngang nhau. Trong làng phim Hàn, số lượng nam thần hàng đầu và nữ thần hàng đầu cũng khá ngang bằng. Tuy nhiên, mức cát xê của hai người cùng đẳng cấp sẽ không giống nhau, lúc nào nam cũng nhiều hơn nữ. Tôi thấy thật không công bằng. Thậm chí, những sao nữ địa vị cực cao cũng chưa chắc được trả lương nhiều bằng đàn em thuộc thế hệ sau. Chính vì vậy, bảng xếp hạng những người có cát xê cao nhất làng phim Hàn nhiều năm nay đều là nơi các sao nam tung hoành.

 Phải nói rằng rất khó để một nữ diễn viên nhận được mức lương 100 triệu won (khoảng hơn 1,8 tỷ đồng) cho mỗi tập phim, bất kể họ đã từ hạng A trở lên. Và con số này thì thấp đáng kể so với mức cát xê trung bình 200 triệu won (khoảng hơn 3,6 tỷ đồng) mà các nam chính hạng A nhận được. 

 Ví dụ rõ nét thì Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun là những nữ thần hoạt động lâu năm, tác phẩm tiêu biểu dàn hàng, bảo chứng phim cực tốt nhưng cát xê của cả hai chỉ là 200 triệu won (hơn 3,6 tỷ đồng) mỗi tập phim. Đây đã là con số cao vượt trội trong dàn sao nữ, nhưng chẳng thể đọ lại những cái tên đàn em như Song Joong Ki, Lee Jong Suk, Ji Chang Wook, vì cả 3 đều được trả 300 triệu won (gần 5,6 tỷ đồng) cho mỗi tập, riêng “ông hoàng” Kim Soo Hyun thì đang nắm giữ kỷ lục 500 triệu won (hơn 9,3 tỷ đồng). Mà rõ ràng thâm niên của những sao nam này làm sao bằng hai đàn chị lớn kia.

 Truyền thông Hàn lý giải vì nam chính trong phim thường được yêu thích hơn nữ chính, độ hút fan lớn hơn, và còn một lý do khác là mức độ nổi tiếng của các sao nam ở nước ngoài luôn cao hơn sao nữ. Mức cát xê của diễn viên phụ thuộc vào độ nổi tiếng ở quốc tế để bán bản quyền và lan tỏa danh tiếng tác phẩm. Nhìn lại thì khi phim ra mắt, khán giả luôn xét nét sao nữ hơn, gánh nặng của nữ chính luôn nặng hơn nam chính nhưng ngay cả những tên tuổi hạng S mà mức cát xê còn thua cả đàn em, không buồn sao được.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân 9x làng phim Hàn có học vấn khủng đáng ngưỡng mộ

Chưa hết, áp lực của nữ diễn viên không phải chỉ là chuyện lương bổng, cách họ bị đối xử cũng rất khắc nghiệt. Ví dụ như sao nữ sau khi kết hôn mà danh tiếng chưa vững vàng thì rất dễ rơi vào tình trạng thất nghiệp. 

 Park Ha Sun từng ngậm ngùi chia sẻ rằng mình đã ngồi không suốt 2 năm sau lúc tin đồn hẹn hò xuất hiện, đến khi kết hôn lại phải nghỉ tiếp 2 năm. Nguyên nhân không phải cô từ chối nhận phim để chăm lo cho gia đình, mà không ai mời cô đóng cả, các nhà làm phim chỉ muốn làm việc với những nữ diễn viên chưa lập gia đình mà thôi. Sự bất công này khiến Park Ha Sun vô cùng bực tức, đặc biệt là khi các đạo diễn, nhà làm phim cũng đều đã kết hôn, có con, nhưng không hề thông cảm cho đồng nghiệp nữ.

 Thêm nữa, vấn đề tuổi tác với các nữ diễn viên lại càng là rào cản lớn khiến họ khó làm nghề. Nữ diễn viên Lee Yoo Ri chia sẻ rằng: “Các diễn viên nam vẫn có thể diễn vai nam chính ngầu, đẹp trai ngay cả khi tuổi họ đã khá lớn. Thậm chí họ còn có thể đóng phim tình cảm lãng mạn, nhưng thật buồn là các nữ diễn viên thì không có nhiều vai như vậy”.

 Chúng ta có thể thấy áp lực chuyển mình với sao nữ lúc nào cũng nặng hơn nam, các chị đẹp gần trung niên hiện tại đều đang dần chuyển sang đóng phim chức nghiệp, chuyên ngành là nhiều, ít đụng tới phim tình cảm. Mặc dù hiện tại vấn đề này không còn tệ như trước đây nữa, vì các tiền bối trong ngành đã cố gắng mở rộng cánh cửa cho các nữ diễn viên, nhưng thực trạng đó vẫn có.

>>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân có ảnh hưởng nhất tới Hàn Quốc

Sao nữ trong làng phim Hàn nói riêng và mở rộng ra ở tất cả các làng giải trí khác có lẽ đều phải đối mặt với đãi ngộ và yêu cầu tương tự, vậy mới thấy sao nữ tồn tại trong làng giải trí không dễ chút nào. Cũng vì thế mà tôi hi vọng khán giả hãy bớt khắt khe hơn với các nữ diễn viên.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo và những nữ diễn viên tài năng của làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.