x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Sự ra đi của Phi Nhung và vấn nạn mang tên vô cảm

N.A 08:13 - 29/09/2021

Vừa qua nghe tin nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời, tôi không khỏi bàng hoàng. Một kiếp người, thế là hết. Chị đi rồi, để lại tiếc thương cho người thân, bạn bè và hàng triệu người hâm mộ. Buồn vì một người nghệ sĩ mình theo dõi từ nhỏ qua đời, thương vì chị ra đi trong cô độc, không thể gặp mặt con gái ruột lần cuối, đau lòng khi nghĩ đến những ngày chị phải hứng chịu bát “nước bẩn” làm hoen ố thanh danh trong sạch cả đời cố công gìn giữ. “Nghĩa tử là nghĩa tận” vậy mà chính giờ phút này đây, ngoài kia những kẻ ác ý vẫn nhăm nhe cấu xé, giẫm đạp lên nỗi đau của những người ở lại. 

Phi Nhung làm điều thiện - đâu phải câu chuyện “một sớm, một chiều”

Tôi đoán chắc bất kỳ một người Việt nào từng biết đến Phi Nhung cũng nghe qua việc cô nhận rất nhiều con nuôi. Không chỉ cưu mang, cho bọn trẻ một mái nhà, ăn no mặc ấm, Phi Nhung còn cho các con ăn học, tạo điều kiện để chúng đứng trên sân khấu ca hát. Trong đó phải kể đến 4 cái tên Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung đều đã được Phi Nhung dìu dắt để hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Gái rượu" của Thanh Hương, Mạnh Trường và dàn sao VFC

Từ năm 1997 khi trở về Việt Nam, nhìn thấy những mảnh đời khó khăn, Phi Nhung đã quyết định gắn bó với công tác thiện nguyện. Hơn 20 năm qua, dù ở nơi vùng sâu vùng xa, lũ lụt hay hạn hán, nữ ca sĩ đều không nề hà vất vả mà lăn xả giúp đỡ. Không chỉ thế, sự thân thiện, hiền lành của Phi Nhung cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Cô thậm chí còn sang tận Ấn Độ xa xôi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

>>> Xem thêm: 5 năm sau Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế?, con gái Mạnh Trường ngày càng xinh

Hồi tháng 7 vừa qua, nữ ca sĩ cũng có chia sẻ xúc động về việc thiện nguyện: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Và cũng chính từ những chuyến đi thiện nguyện đó mà Phi Nhung không may mắn nhiễm bệnh. Đau đớn thay khi cô còn chưa kịp trở về Mỹ để gặp lại con gái ruột sau 3 năm xa cách. Trên trang cá nhân của mình, vợ cũ Bằng Kiều chia sẻ Phi Nhung liên tục trì hoãn việc rời Việt Nam là vì muốn giúp đỡ thêm nhiều người. Đến khi quyết định về thăm con gái thì chẳng may lại phát hiện mình dương tính với COVID-19. Nữ ca sĩ đã chiến đấu suốt 1 tháng trời với căn bệnh quái ác trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Bát “nước bẩn” hoen ố thanh danh một đời Phi Nhung

Cách đây không lâu, theo một nguồn tin không rõ thực hư về việc Phi Nhung bỏ bê con cái, cặp kè nhiều người, lợi dụng con nuôi trục lợi,… nữ ca sĩ bất ngờ bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc. Nhiều người giễu cợt hình ảnh thiện lành, hiền hậu trước đây của cô là giả tạo. Thậm chí họ không tiếc lời chửi bới, chỉ trích Phi Nhung độc ác, lợi dụng con cái dù chưa hề có một bằng chứng xác thực nào.

Phi Nhung đã lên tiếng giải thích rõ ràng, thậm chí yêu cầu đối chất trực tiếp nhưng có lẽ điều mà một bộ phận cộng đồng mạng cần là drama chứ không phải đòi trong sạch hay kêu gọi chính nghĩa cho ai cả. Người ta đồn thổi Phi Nhung ăn chặn tiền đi diễn của Hồ Văn Cường trong bao nhiêu năm để sắm sửa xế sang, xây nhà xịn. 

Dù không ít người trong nghề lên tiếng khẳng định Phi Nhung luôn phải nhờ vả để có show cho các con, thậm chí không lấy thêm chi phí và cát xê của Hồ Văn Cường thật ra không nhiều nhặng gì, nhưng… tất cả vẫn là vô nghĩa trước “cơn sóng dữ”.

Phi Nhung phải hứng chịu những lời lẽ nặng nề nhất ngay trong thời điểm chị đang lăn xả thiện nguyện giữa lúc dịch bệnh hoành hành, tạm gác nỗi nhớ nhung con ruột nơi đất khách quê người. Thanh danh một đời của chị đã bị vấy bẩn một cách vô lý và ngang ngược thế đó. Người ta không tin chị, chê trách chị đủ đường, nhưng thử hỏi giờ đây khi chị nằm xuống, các “anh hùng bàn phím” kia có cưu mang những mảnh đời bất hạnh một cách vô điều kiện như chị đã từng không? Có ai tiếp tục dìu dắt Hồ Văn Cường không? Ai sẽ lo cho những đứa trẻ đang mỏi mắt ngóng chờ mẹ Nhung về? Có ai không?

>>>Xem thêm: Không ai thương khán giả bằng Phi Nhung: Móc tiền đền khi fan mất vàng

“Nghĩa tử là nghĩa tận”: Hãy để Phi Nhung ra đi thanh thản!

Ngày hôm nay chị đi rồi mà vẫn không được thanh thản bởi những tranh cãi chưa một lần được dẹp yên. Những người khơi mào ra không hề có ý định lên tiếng để trả lại sự trong sạch cho chị, cứ để mọi thứ lửng lơ, không đính chính cũng chả buồn xin lỗi. Buồn cho chị, thương cho người ở lại với quá nhiều đớn đau. 

“Đời người quý nhất không phải tiền bạc, cũng không phải địa vị mà là sự chất phác và nhân phẩm. Biết ơn thì nên tìm cách báo đáp, ấy mới là sống có tình có nghĩa. Với người thì hòa hợp thiện lương, với công việc thì giữ gìn chữ tín, như thế mới có thể đứng vững trong trời đất, mới không cô phụ lương tâm” - những lời của chị vẫn còn đây, tôi mong rằng ai đã và đang có ý muốn xúc phạm người nghệ sĩ này hãy dành một phút bình tâm để suy ngẫm.

Cuộc đời là vô thường, ai làm sai đều sẽ phải nhận lấy hình phạt của chính mình. Đừng vội vã cho mình cái quyền được phán xét, thậm chí là trừng phạt ai đó. Hãy tỉnh táo, sáng suốt, đừng để bản thân trở thành công cụ trong tay người khác. 

Tiễn biệt cố nghệ sĩ Phi Nhung, người hâm mộ Việt cúi đầu đưa chị đi đoạn đường cuối. Chị đã sống một cuộc đời rực rỡ, hãy yên nghỉ!

>>Xem thêm: Tiễn biệt Phi Nhung: Bậu ơi đừng khóc, xin đừng nói xa nhau

*Bài viết của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.