x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phương Oanh chuyên vai số khổ nhưng ngoài đời sung sướng, sang chảnh

Thi Zun 17:18 - 18/11/2021

Vừa qua, Phương Oanh đã có màn thể hiện quá đỗi thành công với vai chính trong bộ phim hot hit Hương Vị Tình Thân. Hoá thân thành Phương Nam - cô gái mạnh mẽ có số phận đầy éo le, Phương Oanh đã để lại cho tôi và đông đảo khán giả một dấu ấn khó quên và tạo nên một cơn sốt không nhỏ trên màn ảnh.

Theo dõi nữ diễn viên tài năng này mới thấy, đây không phải lần đầu tiên cô nàng lấy nước mắt của dân tình. Trước đây, Phương Oanh cũng nhiều lần đảm nhiệm những nhân vật có cuộc đời bi kịch, thậm chí nữ diễn viên còn từng ba lần phải diễn cảnh khó chịu, bị giở trò trên phim. Sự trùng hợp này khiến cô được nhiều khán giả gọi với biệt danh cô gái “số khổ" của truyền hình Việt.

>>> Xem thêm: Quỳnh Nga và loạt mỹ nhân VTV khoe "nội dung" khi vào vai "tiểu tam"

Phương Oanh vốn xuất thân là một người mẫu, cô nàng chính thức rẽ hướng đóng phim sau vai chính đầu tay tại bộ phim Hoa Bay. Ở tác phẩm này, mỹ nhân VTV vào vai Vương Thị Hoa - cô gái quê sở hữu ngoại hình xinh xắn. Hoa có mối tình tuyệt đẹp cùng chàng cảnh sát Hoàng Luân (Ngọc Quỳnh).

Nào ngờ, chuyện tình này cũng là lý do đưa cô đến bi kịch. Khi trong một lần lên thành phố tìm Luân, Hoa đã bị một gã trai làng giở trò, sau đó, hắn còn đưa cô qua biên giới, dấn thân vào “ngành”. Tại đây, cô nhiều lần gặp những chuyện mà ai cũng phải căm tức thay cho Hoa.

Hoa lưu lạc nơi đất khách rồi tìm cách trở về quê. Sau 15 năm, cô gái khốn khổ ngày nào đã trở thành một người đàn bà quyền lực, kể từ đó Hoa bắt đầu công cuộc khiến những kẻ đã gây chuyện với mình phải bị trả giá đắt. 

Dù lúc ấy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng tôi thấy Phương Oanh đã diễn tả rất tốt những chuyển biến tâm lý nhân vật qua nhiều thời điểm: Lúc ngây thơ hồn nhiên, khi chịu nhiều tổn thương và lúc mạnh mẽ kiên cường vượt qua rồi bắt những gã xấu phải chịu trách nhiệm. Nhân vật Hoa của Phương Oanh không phải dạng vai dễ diễn, tuy vậy nữ diễn viên đã nỗ lực, trau dồi từng ngày để cuối cùng mang đến cho mình một vai diễn thành công khiến tôi cũng phải thán phục. 

Quỳnh Búp Bê là tác phẩm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với Phương Oanh. Vai chính Quỳnh ở bộ phim này đã giúp cô nàng đưa tên tuổi của mình đến gần khán giả. Nhân vật Quỳnh là một cô gái có số phận bi thương từ đầu, bị giờ trò bởi tên bố dượng của mình dẫn đến có thai, phải bỏ nhà ra đi.

Đâu chỉ vậy, sau đó cô còn bị lừa vào Thiên Thai. Quỳnh bị ép trở thành “người trong ngành”. Trên phim, Quỳnh phải nhiều lần chịu đựng những chuyện đê hèn vì lão Cấn gây áp lực, trong khi cô rất muốn bảo vệ đứa con của mình. Những tổn thương mà nhân vật này gánh chịu, có lẽ khó có vai diễn nào trên màn ảnh VTV có được. 

 Có kinh nghiệm nhiều hơn trong diễn xuất, Phương Oanh đã thực sự thăng hoa với Quỳnh Búp Bê bằng lối diễn trưởng thành, biết cách tạo tâm lý nhân vật cũng như sự phản kháng có logic. Những cảnh diễn nội tâm của Phương Oanh được đạo diễn ngợi khen, trong khi công chúng cũng phải xuýt xoa và từ đó, cô đã có một vai diễn để đời cho mình.

Tuy với nhiều người, một dạng vai bi như thế thì cũng hơi kỳ để “cộp mác” người diễn viên, nhưng với tôi, Phương Oanh đã hái được “quả ngọt” sau những ngày tháng lăn xả ở phim trường. Nếu không có Quỳnh Búp Bê, có thể Phương Oanh chưa thể chạm tay đến hào quang to lớn như hiện tại, vì thế, mọi vất vả khổ cực cho nhân vật này thực sự đáng giá.

Vai Uyên của Phương Oanh trong Cô Gái Nhà Người Ta không có hoàn cảnh quá khổ và cùng cực như những nhân vật trên. Uyên là một cô giáo dạy cấp 2 tại vùng một vùng quê, cô có tính cách cương nghị, thẳng thắn. Ấy vậy mà với vai diễn này, Phương Oanh cũng không thoát khỏi cảnh phải chịu áp lực khi quay phim.

Cô bị giở trò bởi Cường - vị hôn phu mà mình hủy hôn trước đó vì lộ thói háo sắc. Cảnh quay này của Phương Oanh nhẹ nhàng hơn 2 tác phẩm trước nhưng nó vẫn khiến nhiều khán giả phải bất bình vì thương cho nhân vật. Tuy bộ phim không thành công rực rỡ nhưng nó cũng tạo dấu ấn riêng cho nữ chính, nối tiếp những thành tích mà Phương Oanh đã làm được. Riêng tôi thì chỉ cảm thấy cô ấy toàn đóng phải những vai khổ sở thôi.

Thường xuyên bi thảm trên màn ảnh là vậy, thế nhưng ngoài đời, cô nàng khiến tôi phải trầm trồ, ngưỡng mộ với cuộc sống xa hoa, sang chảnh của mình. Ở tuổi 32, Phương Oanh không chỉ xinh đẹp, nổi tiếng mà còn giàu có. Cô hiện sở hữu một căn hộ căn hộ cao cấp tiền tỷ tại Hà Nội cũng như xế xịn phục vụ công việc.

Ngoài đời, Phương Oanh theo đuổi hình tượng quyến rũ. Cô nàng thường xuyên khiến tôi phải “xỉu up xỉu down" với những bộ ảnh khoe hình thể trên trang cá nhân. Phương Oanh rất chăm chỉ tập gym và yoga để luôn giữ sức khoẻ và phong độ. Dù đã hơn 30 tuổi nhưng mỹ nhân vẫn còn độc thân, tôi nghĩ rằng các anh phải xếp hàng dài dài mới mong thả thính được quý cô thành đạt này, vì rõ ràng Phương Oanh có tất cả mọi thứ, từ nhà, xe hơi và cả vóc dáng nhan sắc này cơ mà. 

 Bên cạnh đó, Phương Oanh còn được biết đến như một “yêu nữ hàng hiệu" thứ thiệt tại Vbiz. Cô nàng sở hữu bộ sưu tập “khủng" váy áo, túi xách, phụ kiện... đắt đỏ từ các nhà mốt hàng đầu. Giá trị của những món đồ hiệu tiền tỷ này đủ làm nức lòng những chị em phụ nữ. Mỗi khi Phương Oanh xuất hiện, dân tình chăm chú xem mỹ nhân VTV sẽ có món đồ hiệu nào mới toanh để “khoe” nhẹ với bà con. 

>>> Xem thêm: Phương Oanh tái xuất sau Hương Vị Tình Thân với gu ăn diện "lên hương"

Theo dõi Phương Oanh qua từng bộ phim, tôi thấy được sự lăn xả hết mình của cô nàng vì nghệ thuật, chẳng ngại đương đầu với những cảnh khó. Tôi nghĩ, những thành quả mà mỹ nhân VTV có được ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng với tài năng và những gì mà cô đã bỏ ra. Tôi hy vọng sẽ được thấy Phương Oanh ngày càng tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.