x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

7 MV Kpop có kinh phí sản xuất cao nhất mọi thời đại

Roses 16:35 - 28/08/2022

Mình nghĩ phía sau một MV Kpop thành công, chắc hẳn phải có “bóng dáng” của khoản đầu tư lớn từ các công ty quản lý. Tất nhiên, tiền bạc không phải là yếu tố quyết định nhưng nó lại góp phần lớn trong việc tạo ra những sản phẩm âm nhạc mãn nhãn. 

Trong khi một số công ty cố gắng giảm bớt chi phí khi sản xuất video âm nhạc của nghệ sĩ, thì cùng có nhiều đơn vị quản lý không ngại chi những khoản tiền “khủng” để các thần tượng có màn comeback xuất sắc. Cùng mình điểm qua loạt MV tiền tỷ của các nhóm nhạc ngay bây giờ nhé! 

JIKJIN (TREASURE) 

Vào tháng 2/2022, nhóm nhạc nam TREASURE đã phát hành MV JIKJIN và ngay lập tức nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Bạn có biết lý do vì sao MV này lại “chất” đến vậy không? Hãy nhìn con số  417.000 USD (khoảng 9,7 tỷ đồng) cho kinh phí sản xuất JIKJIN là bạn sẽ hiểu ngay thôi. 

Theo đó, phần lớn ngân sách được cho là dành để huy động nhiều siêu xe trong video âm nhạc này đấy. Mình thấy YG Entertainment quá là biết cách đầu tư khi không ngại chi một khoản kinh phí lớn cho MV của một nhóm nhạc mới debut được hai năm. 

Come Back Home (2NE1)

Cũng là một đại diện đến từ YG Entertainment, MV Come Back Home của nhóm nữ huyền thoại 2NE1 năm 2014 khi vừa được tung ra đã ngay lập tức gây “sốt” toàn cầu. Và một lần nữa, YG Entertainment đã dốc hết ngân sách của mình, với chi phí sản xuất video âm nhạc của bài hát lên đến 469.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng).

Mình cũng không quá ngạc nhiên với khoản chi phí này. Bởi nếu xét đến bối cảnh tương lai của MV, trang phục phức tạp và số lượng các phần bổ sung liên quan thì con số này quả là “đáng đồng tiền bát gạo” đấy ạ. 

Honey Honey (Gangkiz)

Trước khi tan rã, nhóm nhạc nữ thuộc gen 2 - Gangkiz cũng đã có nhiều sáng tạo trong việc sản xuất MV của họ. Đối với ca khúc đầu tay Honey Honey, nhóm đã phát hành một video âm nhạc có tới bảy phần. 

Do đó, giá trị sản xuất của Honey Honey được cho là vào khoảng 900.000 USD (khoảng 21 tỷ đồng). Đây thực sự là con số khổng lồ dành cho việc sản xuất MV trong giới Kpop mà Core Contents Media (MBK Entertainment) đã chịu “móc hầu bao”. 

Destiny (INFINITE)

Destiny của INFINITE không thể thiếu trong danh sách này, bởi công ty Woollim Entertainment đã phân bổ một khoản ngân sách siêu lớn để sản xuất video âm nhạc. Con số mà công ty đã chi cho nhóm và hãng thu âm lên tới 900.000 USD (khoảng 21 tỷ đồng) để hoàn thành MV. 

Bạn biết lý do vì sao không? Theo mình được biết thì video âm nhạc của bài hát được cho là được quay tại Universal Studios và các địa điểm ở Los Angeles, Hoa Kỳ. Trên thực tế, trước đây chỉ có Lady GagaChris Brown được phép quay phim tại Universal Studios trong thời gian đó mà thôi. 

One Shot (BAP)

BAP thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc với phần thể hiện khả năng diễn xuất của họ trong video âm nhạc dài gần bảy phút - One Shot. Nhưng đó không phải điều đặc biệt nhất đâu nhé. Kinh phí để sản xuất MV này lên tới 950.000 USD (khoảng 22,2 tỷ đồng). 

Với cốt truyện của video âm nhạc, cũng như những cảnh hành động căng thẳng, mình thấy One Shot giống như một bộ phim ngắn hơn là một video ca nhạc. Bạn có nghĩ giống mình không? 

Cry Cry (T-ARA)

MV Cry Cry của T-ARA được đánh giá là một trong những video âm nhạc đắt giá nhất trong ngành công nghiệp Kpop. Chi phí sản xuất của nó lên tới con số khổng lồ 1.000.000 USD (khoảng 23,4 tỷ đồng). Và nhóm đã tạo ra một bộ phim truyền hình ngắn gồm hai phần, phần thứ hai chính là Lovey Dovey.

Nếu bạn đã xem MV “dài dòng” này thì chắc vẫn còn nhớ nội dung của nó kể về câu chuyện thù hận mãnh liệt kết hợp tình yêu gia đình. Cũng giống như One Shot, mình thấy Cry Cry giống như một bộ phim ngắn với đầy đủ nội dung, diễn xuất. 

Pink Venom (BLACKPINK)

Cái tên cuối cùng mình muốn nhắc đến trong danh sách này là Pink Venom - MV đánh dấu màn comeback chất lượng của BLACKPINK. Mặc dù con số ngân sách chính xác cho video âm nhạc này chưa được tiết lộ nhưng nhiều nguồn tin cho biết, YG Entertainment đã chi số tiền lớn cho Pink Venom

Với chi phí sản xuất Come Back Home của 2NE1 vào khoảng 469.000 USD, thì chi phí sản xuất cho Pink Venom có thể lên đến hơn 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ đồng) đấy nhé. Đây là lý do giải thích vì sao Pink Venom có nhiều cảnh quay chất lượng đến thế. 

Với con số kinh phí sản xuất lên tới cả chục tỷ đồng, đây đều là những MV chất lượng cao của Kpop. Nếu bạn chưa xem thì hãy nhanh chóng thưởng thức nhé, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.