x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Top 6 bài hát Kpop không phù hợp khi "sang tên đổi chủ"

Roses 07:00 - 28/08/2022

Theo dõi Kpop đã lâu, mình thấy mỗi nhóm nhạc khi ra mắt đều được định hình phong cách đặc trưng để dễ dàng xây dựng hình tượng trong mắt công chúng. Chính vì vậy mà âm nhạc hay thời trang của họ cũng mang style riêng biệt để tạo ra ranh giới riêng. Concept có thể thay đổi qua mỗi lần trở lại, nhưng hình ảnh của dàn idol thì chắc chắn là điều cố định và sẽ theo họ trong suốt sự nghiệp đấy ạ. 

Đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm âm nhạc trên thị trường Kpop rất phù hợp với nhóm này, nhưng lại hoàn toàn không phù hợp với nhóm khác. Mới đây, Knet đã chọn ra 6 bài hát của các girlgroup được cho là không thể cover bởi nhóm nhạc khác. Cùng xem đó là những cái tên nào nhé!

6. Bboom Bboom (MOMOLAND) - f(x)  

Xếp thứ 6 là Bboom Bboom của MOMOLAND. Ca khúc đã giành được 102 phiếu của Knet khi cho rằng nó hoàn toàn không phù hợp với f(x). Nếu chỉ xem qua thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ phong cách âm nhạc của 2 girlgroup này gần như tương đồng vì sôi động, cá tính như nhau. 

Thế nhưng thực chất lại khác nhau hoàn toàn đấy nhé. Cũng là cá tính nhưng f(x) thiên về mạnh mẽ, nội lực và quyến rũ. Còn các cô nàng MOMOLAND lại nhí nhảnh, năng động hơn. Tất nhiên bản hit Bboom Bboom cũng đậm style đó rồi thì sao f(x) có thể cover được đây. 

>>Xem thêm: 10 tài khoản Instagram của idol Kpop có tương tác tốt nhất

5. I Am The Best (2NE1) - TWICE 

Bài hát I Am The Best của 2NE1 đứng thứ 5 với 102 phiếu bình chọn không phù hợp với TWICE. Như bạn cũng đã biết đấy, các cô gái của TWICE xưa nay vẫn ghi điểm nhờ phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch mang sức hút đầy tinh tế. 

Tất nhiên, âm nhạc của họ cũng vậy và hoàn toàn không thể phù hợp với style của 2NE1 rồi. Mình nghĩ TWICE mà hát lại I Am The Best chắc chắn sẽ biến ca khúc sôi động này thành một bản cover trầm lắng, da diết mất thôi. 

4. Abracadabra (Brown Eyed Girls) - Weeekly 

Đứng thứ 4 là bản hit huyền thoại của Brown Eyed Girls - Abracadabra với 102 phiếu bầu. Phần đông Knet đều cho rằng, Weeekly chớ có dại mà cover bài hát này. Mình thực sự bị lôi cuốn bởi giai điệu cực bắt tai của Abracadabra và không phải idol nào cũng dễ dàng cover đâu ạ. 

Cũng giống như trường hợp của SISTAR - Oh My Girl, Brown Eyed Girls và Weeekly mang hai phong cách âm nhạc khác biệt. Một girlgroup có hình tượng trẻ trung, năng động, nhí nhảnh như Weeekly chắc chắn không thể phù hợp với style âm nhạc huyền bí và đấy sức quyến rũ của Brown Eyed Girls rồi. 

3. The Baddest Female (CL) - Kim Sejeong

Đứng thứ 3 là ca khúc The Baddest Female của CL đã giành được 104 phiếu bầu, hoàn toàn không dành cho Kim Sejeong. Chỉ cần nghe 2 cái tên CL và Kim Sejeong thôi, mình đã thấy cả 1 bầu trời khác biệt rồi. Một nữ idol mang hình tượng thanh xuân vườn trường lại cover ca khúc của một “cây rap” đỉnh nhất nhì Kpop ư? Điều đó là không thể rồi. 

Hơn nữa, The Baddest Female có tiết tấu cực mạnh và có phần ma mị nên mình nghĩ không chỉ riêng Kim Sejeong mà trong giới Kpop, khó ai có thể làm lại xuất sắc như chủ nhân của nó. 

>>Xem thêm: 8 mỹ nam Kpop có ánh mắt "lạnh như băng": Kai ngoài lạnh trong ấm

2. Alone (SISTAR) - Oh My Girl 

Nhận về 117 phiếu bầu và đứng ở vị trí thứ 2 là ca khúc Alone của SISTAR, và girlgroup không nên cover ca khúc này là Oh My Girl. Chắc hẳn bạn cũng đã quá “nghiền” giai điệu cuốn hút rất riêng của Alone và phần thể hiện siêu quyến rũ của các cô nàng SISTAR. 

Đây cũng chính là phong cách âm nhạc mà nhóm theo đuổi và tất nhiên là không phải girlgroup nào cũng làm được. Oh My Girl vốn mang phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, trong sáng nên theo ý kiến của phần đông khán giả thì nếu hát lại Alone, chắc chắn các cô nàng sẽ “làm không tới” độ quyến rũ ấy đâu. 

1. Hmph! (WJSN Chocomme) - BLACKPINK 

Dẫn đầu bảng là Hmph! của WJSN Chocomme cùng 328 phiếu vote không phù hợp với BLACKPINK. Lý do là vì sao bạn có biết không? Đơn giản thôi mà, khi theo dõi MV Hmph!, mình thấy ngập tràn màu sắc nhí nhảnh, dễ thương của các cô nàng WJSN Chocomme. 

Còn BLACKPINK lại theo đuổi phong cách girl crush, sao có thể phù hợp với concept đáng yêu, tươi tắn hết nấc đó được. Mình cứ tưởng tưởng 4 “mẩu” BLACKPINK mà nhảy và hát trên nền nhạc Hmph! là thấy “bể hết cả hình tượng” rồi. 

Cuộc bình chọn này dẫu chỉ là một cuộc vote vui của Knet nhưng cũng đã thu hút sự chú ý của fan Kpop đấy nhé. Phần lớn cư dân mạng đều đồng ý với kết quả bình chọn nói trên. Còn bạn, bạn thấy ca khúc Kpop nào không nên để các nhóm nhạc khác cover? Hãy chia sẻ ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn nữ idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hẹn Hò Chốn Công Sở? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.